Chapter Two

9 0 0
                                    

After ng gabing yun, nagbago lahat ng plano ko. Nagulat si mommy nang binalita kong break na kami ni Lloyd. Alam kong gustong gusto ni mommy si Lloyd para sa akin pero nirespeto0 niya padin ung desisyon ko sa pakikipagbreak kay Lloyd. Hindi ko sinabi ang totoong dahilan kila mommy at tito dave, ang sabi ko ako ang may kasalanan, ako ung hindi pa ready sa commitment at masyado pang bata para ganung mga bagay. Kilala ako ni mommy, alam kong hindi sya naniniwala sa explanations ko pero hindi na niya ko kinulit pa tungkol  dun.

3 days before my graduation....

" Mom, can we talk?" malambing na sabi ko kay mommy.

" Of course hija, what is it?" pinaupo ako ni mommy sa tabi niya, "come here"

" Mom, these past few days, i've decided to take college on Manila.." sabi mo kay mommy.

"What? are you sure about this?. i thought you already had plans here in New York, is this about you're break up with Lloyd?" sunod-sunod na tanong ni mommy.

" Mom, dont make this hard for me, I am decided to study in Manila and be with kuya. I want to start a new life in Manila. With no Lloyd Ramirez, within my life. " medyo bitter kong sabi.

" If that's what will make you better and more happy, then fine, i will let you go back to the Philippines. nakasmile na sabi ni mommy.

" You're the best mom!..thank you "

Sobrang saya ko sa pagpayag ni mommy sa naging desisyon ko. Alam kong mahirap pero kailangan kong mag move on, Hindi na ko umattend ng graduation ceremony namin kahit na kasama pa ako sa honorables dahil yun din yung schedule ng flight ko pabalik ng Manila. 

Kasabay ng pag-alis ng eroplano ko sa New York, iniwan ko na din dun lahat ng sakit na ginawa sa akin ni Lloyd. Hindi na ako iiyak at magpapaloko sa kahit na sino. PROMISE!!!!!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 11, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

= FATED TO LOVE YOU OR NOT? =Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon