ANG SAGOT NI BERNA3GURL SA INYO! LOL

82.7K 536 40
                                    

Hi fellas!

Berna3gurl here, before anything else, sasabihin ko na kung para kanino ito para yung mga tinatamad magabasa wag na magbasa haha! MGA PATAY NA BATA!

Para ito sa mga READERS na laging nagtatanong, nagtanong ngunit di nasagot, may gusto itanong, at MGA NEW WRITERS NG WATTY.

Kung ayaw niyo ng paliwanagan don’t read pero wag niyo kong tatanungin ng mga tanong na nilagay ko dito. Dahil naku naku … lols

Ehem! Let start!

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

COMMON QUESTIONS:

Gusto ko lang naman sagutin yung ilang mga tanong na gusto niyo malaman,na  paulit-ulit na tinatanong sakin at paulit-ulit ko ding sinasagot ng iisang sagot. Lols.

1st: KAILAN MAG-UUPDATE SI MANAGER?.... sa lahat ng nagtatanong nito, iisa lang ang sagot ko.. “abang-abang na lang.. hohoho salamat sa pagbabasa”. Meaning? No fix date kung kailan ang UD, but most likely mga Sabado at Linggo (we? Monday na ngayon oh? Kaka-UD lang lols)

2nd: BAKIT MATAGAL MAG-UPDATE SI MANAGER?..... Estudyante kasi si berna3gurl/ Manager, she needs to pay MORE attention sa Gawain sa school, “NO ROOM FOR PETIKS” (petiks: pa-easy-easy lang). 3rd year college si Manager at eto ang pundasyon para maka-graduate si manager sa susunod na taon. So bear with me, lols.

 

3rd: MAY SOFT COPIES PO BA SIYANG PINAMIMIGAY? (MS WORD COPY).... Walang pinamimigay na Soft Copy si Manager/ berna3gurl. SARADO! WALANG USAPAN!

 

4TH: MAY COMPILATION PO BA ANG FB BF NA ONE PART LANG?.....  Actually, may ginawang “PART BY PARTS COMPILATION” si manager (Yun yung may 10 parts compilation ng FB BF). Bakit part by parts pa din? Yun ay dahil sa ayaw ni watty tanggapin ang one part compilation ni fb bf, Masyado daw marami, di niya keri. So nahati pa din sa parts by part, wala na ako magagawa diyan.

Kung kailan itutuloy yung ang sampung compilation, wait lang kayo. Sure na gagawin ko yan pag may time. Kung pwede lang hataiin katawan ko baka nagawa ko na yan lols.

5th:  From what K-DRAMA nakuha ni berna3gurl ang characters ng FB BF at SITNOL-A?... Actually, most of the characters ng FB BF ay galing sa DREAM HIGH, while SITNOL-A characters ay mostly galing naman sa HEARSTRINGS. Mostly, doon sa dalawang K-DRAMA  na yun galing, but yung iba solo artist or actors/actress, and boy/girl groups.

6TH: PWEDE BA MAGPA-DEDCATE NG ISANG CHAPTER MO MANAGER SA’KIN?...  LOLS kung pwede lang lahat ng fans ko lalagay ko pangalan nila kada chapter ng UD ko. You know what? Di ako karaniwan nag dededicate kasi katulad ng sinabi ko sa iba, every chapter is dedicated to ALL. Cheesy? Pero yun talaga bahala na kayo kung ano gusto niyo isipin, ~duh LOLS sa RD SPECIAL NAKAKAPAGDEDICATE AKO samga naakatuwang readers, basta! Every RD special magdedicate ako. Pipili ako sa mga readers. Pano? Secret!

7TH: BAKIT DI AKO MATANDAAN NI MANAGER? DI NIYA AKO MAKILALA NA AKO YUNG KAUSAP NIYA SA CHAT NUNG ISANG ARAW?... LOLS! Sasabihin ko na! Proven and Tested! MAY SAKIT PO AKONG AMNESIA! Wag na kayong magtampo sorry talaga.. if isang beses ko lang kayo naka-usap sa tanang buhay ko sa watty? Nako po! Kahit kahapon lang tayo nag-usap wala na! nakalimutan ko na! sorry!! Lols! >_< maniwala kayo sa’kin. Di ko intended na gawin yun.. so… please paki na lang hahaha

MAAGANG PAMASKOLOLS (PARA SA NEW WRITERS)

Maraming nagsasabi sa akin na kung pwede daw bang pa-recommend ng story niya or pa-promote (it’s either na ako ang magpopromote ng story niya or makikipost sa page ng RD o SITNOL-A).

Ang sagot ko? Pasensya na talaga, di ko magagawang irecommend ang story niyo dahil hindi ko pa naman nababasa ang story niyo. Para sa’kin mas magandang i-promote ang story niyo kung nabasa ko na which is good kasi makakapag bigay ako ng insights ko about sa nabasa ko. GETS NIYO? Walang masasaktan but that’s my decision.

I know naman kasi malaking tulong ang pagrerecommend ng story, dahil dun din ako nabuhay at medyo –medyo nakilala. Pero I know naman kaya nagrecommend yung iba diyan ng works ko dahil nabasa na nila, Right? So that’s my point! Lols

Nga pala..

At sa page? First rule para sa mga nagpopost sa mga page natin ay, bawal magpromote without the permission of the admins na manggagaling naman sa’kin. Why? Respeto sa’min yun dahil page yun ng ating story (SITNOL-A), hindi siguro tama kung basta ka magpopost dun ng story mo right? Pero sa mga nagpost ng story nila sa pages namin? OI! DI AKO GALIT! WAHAHA Wag niyo na halungkatin yung post niyo ng story don SA PAGE para lang burahin wahahaha

At dahil PAsko! Hohoho! Eto ang para sa inyo! Lols

TO ALL NEW WRITERS:

STOP! IN THE NAME OF LOVE! AMEN! (Anne Bernadette Castueras) PAGE

It will be open to all new writers to promote their stories to our STOPPERS readers.

But here’s the catch:

1.)    SITNOL-A page will be open to all promotions every Fridays ONLY.

2.)    There will be one post, na ipo-post ng assigned admins ng pang Friday, na doon lamang pwede i-post(i-comment) o i-promote ang story nila. I-comment niyo ang link ng story niyo or any promotions niyo sa post ng assigned admin for that day. Yan ay para maging maayos pa din ang page at hindi naglipana ang inyong story links sa wall ng page. GETS?GULO ATA?

3.)    Admins for that day will have 5 post para sa mga gusto magpromote. 2 post sa umaga, 2 post sa hapon at 1 sa gabi, kayo na bahalA kung gusto niyo or not magpost. I’M JUST GIVING YOU THE CHANCE  TO PROMOTE YOUR STORIES LOLS

 -----KUNG MAY MGA PASIMPLENG MAGPOPOST SA PAGES TO PROMOTE THEIR STORIES? PINAKIA NIYO LANG NA YOU DON'T RESPECT THE PAGE,THE ADMINS,  AND ME (OUCH:lols)

Yan ay kung gusto niyo lang naman mai-promote ang story niyo sa stoppers. But syempre stick kami sa rules. After ng Friday, bawal na ulit magpost ng ibang stories. Remember, SITNOL-A page yun , so… lols ganun talaga.

di ko marerecommend ang story niyu dahil honestly speaking, di ako nakakapagbasa ng story sa wattpad site ngayon. Pasensya na!!

NGA PALA! SA MGA NAGDEDICATE NG STORY NIYO SAKIN? PAPAKATOTOO NA ME KASI DI KO PA NBABASA YUNG GAWA NIYO PERO NI-COCOMPILE KO SILA SA ISANG FOLDER SA EMAIL LAHAT NG NAGDEDICATE SA’KIN. PAG NAGKAKA-ORAS. BINABASA KO YUNG CHAPTER NA DINEDICATE NIYO SA’KIN AND COMMENT AT VOTE AKO.

bUT SUPER SUPER THANK YOU NAKAKATABA NG LAHAT NG PWEDENG IKATABA SA KATAWAN YANG MGA P[AGDEDICATE NIYO... NAKAKA-ALIS NG STRESS KADA KITA KO NG MAY NAGDEDICATE SA'KI ... WOW! MAY NAKAKA-ALALA PALA SAKIN ... CHUCHU

Kayo na bahala kung like or not niyo yang idea na yan… so yun langs!

ANO? AGREE BA KAYO? OK BA SA INYU YAN? VIOLENT REACTIONS? TARA! LOLS

MAY TANONG PA SA PAGE NLNG PUMUNTA...

Yung may mga tanong na di pa nasasagot hanggang ngayon? Or mga agam-agam na gusto masagot. Comment niyo na dito.. THANK YOU!

COMMENT AND REACTIONS! <3

si BERNA3GURL AY MAY SAKIT NA AMNESIA!

Salamat.

Berna3gurl

STOP! In the name of LOVE! AMEN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon