Chapter 2

26 0 0
                                    


Hes slowly walking towards me di ko mapigilang mapasinghap. Until I didnt realize na sa pag.aatras ko ay napasandal nalang ako sa dingding. dug.dug.dug. Ang puso ko, oh no!!! Bakit ba parang mahihimatay yata ako?

Wla na... Wala na talaga akong kawala. He put his two hands in each side of my shoulder blocking me so I couldnt escape. I wasnt able to move para bang nastatwa nalang ako sa mga titig nya.

Until I can feel his breath inches away from me. Wla na akong nagawa ipinikit ko nalang ang aking mga mata at dinasal na matapos na ang sandaling ito.

Arthur's POV

Sumasakit na ang ulo ko sa kakabasa sa mga papeles na kelangan ko pang pirmahan sa araw nato and to formally introduce myself,Im the only son of the late Rodrigo Buenarico Sr., Arthur Buenarico, at simula nang mamatay si dad ay lahat nga responsiblidad nya sa kompanya ay  napasa na sa akin. I tried to hide the pain from losing my dad so early to handle things right and I have to be strong for my mom, alam kong nasasaktan cya ng sobra kahit di niya sakin sinsabi and  damn! It really hurts seeing ur mother in that kind of situation. Kaya naiisip ko na i should never show her any kind of weakness to make her feel better.

Natigil lang ako sa pag.iisip ng pumasok si Melanie, isa sya sa pinagkakatiwalaan kong tao dito sa  Buenarico's Empire. And she is my cousin.

"Art nandyan na siya" sabi nya agad ng tumingin ako sa gawi nya.

"Okay thank you Mel, papasukin mo na siya " I told her.

"Okay by the way shes head over heels, really gorgeous " she uttered halatang excited.

"Then what? " i said sarcastically.

"Dont dare make a wrong move cousin, kilala kita ". Sabi niya

"Ano bang pinagsasabi mo Melanie" naiinis na sabi ko.

"Arthur you know what im talking about, and Im damn serious this time!! Alam mo bang ang hirap mong hanapan ng secretarya, forgodsake!!  Art pang-ilang secretarya mo naba to.!! "bulyaw nya sakin.

"Its not my fault kung bakit sila umalis" bored kung sagot.

"Damn you cousin! " sabi niya at bigla akong binatukan.

"You stupid brat,  why did u just do that? " wla na talaga ako sa mood.

"To wake you up Art" sabay dali-daling lumabas.

"Its not my fault if they assume I love and care for them, you cant blame me!!! " inis ko sabi bago paman tuluyang makalabas ang pinsan ko na sapat lang para marinig niya.

Napalingon ako sa pinto nang marinig kong pumihit ang doorknob. Akala ko bumalik si Mel pero iba ang aking nakita, standing there was I guess the most beautiful woman I have ever seen. Tama si Mel, shes gorgeous  not to mention so innocent but strong. I slowly walk towards her without breaking our eye contact. Sa bawat hakbang papunta ko sa kanya ay sinasabayan rin nya ng atras hanggang sa napasandal nalang sya sa dingding.
  I put my two hands in every side of her so I can clearly see her face to face. God shes damn beautiful!, I can smell her scent,its like ive been hypnotized. Halos dangkal nalng ang layu namin, nakita ko nalng bigla syang pumikit.
  Bigla akong napangiti,at bago ko pa magawa ang kanina ko pa gustong gawin ang sakupin ang kanyang mapupulang labi at ikulong sya sa kwartong to ay inilayo ko na ang aking sarili.

"Aheem, Miss Montecillo? " sambit ko sa kanya.

THe Day I Met YouWhere stories live. Discover now