Chapter 4: The music room

4 0 0
                                    

Hiii. Babawi ako

------------

Gian's POV

Audition na mamaya para dun sa music club. Ang weird nga kahapon ni Kayle e.

*flashback*

Pagkatapos ng klase namen, dumeretso agad ako sa music room. Titignan ko lang kung okay pa ako tumugtog ng piano.

*lakad lakad*

May babae akong nakasalubong papunta rin sa music room. Friendly naman ako, nagtanong na lang ako.

"Ahmm. Miss? Gagamit ka ba?" tanong ko. Mind me. Di ko siya gusto ha.

"Ahh. Oo sana e. Sige ikaw muna. Antay nalang kita matapos. :)" Siya

"Ahh. Sige thank you. By the way, i'm Gian. Ano nga pala pangalan mo?" ako

"Sofia po :)" Si Sofia. Nakipag shake hands naman ako. Nagsimula na ako pumunta sa

Nagsimula na ko tumugtog. Nandun siya may pinakalikod ng music room. Yung sa may kabilang dulo. Bale kapag nasa pintuan ka, di mo siya makikita.

When i was your man tinutugtog ko. Paborito ko yun e.

Pagkatapos ko, nakita ko si Kayle. Pumapalakpak. Hahahahah. Munggago talaga 'to.

Pinapabalik na ako sa tambayan. Paalis pa lang kame. Bale, papunta na kame ngayon sa tambayan. Biglang tumugtog yung piano.

Baka si Sofia yun. Ang tugtog niya Leggo House.

Ang ganda ng boses niya. Ang lamig ng boses niya. So soft. Napansin kong narinig din ni Kayle yun. Kaya napatigil siya.

Maya maya nakita kong ngumingiti na siya. Siguro nagagandanan din siya sa boses. Ang ganda naman talaga kasi. Maya maya tumigil na yung tugtog. Nakita kong tumakbo si Kayle papuntang music room. Siguro para tignan kung sino yung kumanta.

Nagkunyari akong di ko napansin yun. Niyaya ko na siya papuntang tambayan.

Habang naglalakad kami, tinatanong ko siya kung ano pedeng kantahin sa audition pero di niya ko pinapansin.

At eto ang di ko inaasahan. TULALA siya. As ing tulala talaga.

Wag mong sabihing tinamaan yung isang yun ng dahil lang sa boses ni Sofia? Pero di naman maipagkakait na maganda talaga boses ni Sofia.

Yun nga. Kinakausap ko siya, ayaw niya padin mamansin. Siguro nga tinamaan na 'to.

Ngayon ko lang din siya nakitang ganyan e. Hahahahaha. Ang gago tinamaan.

*end of flashback*

Kaya yun. Napaka weird niya talaga. Hahahahah. Di ko muna sasabihin sa tropa tsaka sa kanya. Gusto ko siya mismo magsasabi samin. Ahahahahh.

-----------

Hiii. Baka di ako makakapag UD sa mga susunod na araw. Malapit na kasi exams. Kaya yun. Keep reading. READ. VOTE. COMMENT ;) =))))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 12, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BeshTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon