Chapter3:My Bestfriend

2 0 0
                                    


Annika POV

Wala naman gaanong nangyari ngayon araw dito sa school.. Just like the old times . Lesson dito, lesson dun. Pakilala dito, pakilala dun. Hay ! Ang boring ..

Hanggang maghapon na. At yes, uwian na ^___^
Habang nagliligpit ako ng mga gamit ko. May biglang kumalabit sakin at dahil sa gulat ko natapon ko yung isang libro ko
.. 😡😡😡

"Anu bang problema mo? Kita munang ..."Di ko na natapos ang sasabihin ko kasi nakita ko ang bestfriend ko na kagagaling lang sa iyak. At magang maga pa ang mata ..

"Dont tell me dahil na naman yan kay Derick?"Tanong ko sa kanya habang kinukuha ko yung librong natapon ko.

Tumango sya. "bhest? Panget ba ako? Masama ba ugali ko? Bakit nya ako pinagpalit ?"huhuhu (i_i)
Tanong ng bestfriend ko sakin .

Yan si Jessica Santiago,, ang bestfriend ko. Di ko alam kung pano ko yan naging bestfriend. Hahaha. Sya nalang tanungin nyo.

Naglakad na ako palabas ng room at sumunod naman sya.

"Sino ba may sabing panget ka? Kung masama ka ,eh bat pa kita naging bFf ?? Ha?"Pabalik kong tanong sa kanya .

"Kung hindi ako panget! Eh bakit sya nag hanap ng iba? Bakit pinagpalit nya ako?" Tanong nya ulit sakin.

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ko ang kamay nya.
"Bhest! Wag mo naman sayangin ang luha mo dahil sa lalaking yun. Marami pa naman dyan iba. Di ka kasi tumulad sakin? Kaliwa't kanan ang boyfriend. Minsan nga meron pa sa likod at harap. Kaya kung magloko man yung isa, may natira padin naman sakin."Sabi ko sa kanya.

"Grabi ka bhest ha! Tinuturuan mo pa talaga ako maging timer!"
Sya.

"Pinapatawa lang kita! Di kasi ako sanay na ganyan ka."Ako

"Di ko lang talaga kasi matanggap na pinagpalit niya na ako". Siya

"Pwes! Ngayon tanggapin mo na.
Tar na nga .uwi na tayo."Ako.

Habang naglalakad na kami ng bestfriend ko papuntang sakayan eh bigla syang tumigil at ang luha niya ay papatak na naman. Tumingin ako sa unahan namin kung san nakitingin ang bestfriend ko. Sa di kalayuan, nakita ko ang walang kwentang Ex boyfriend ng bestfriend ko na may kalandiang babae. At dahil sa inis ko! Dahil pinaiyak nya ang bestfriend ko ay nilapitan ko ang dalawa. Nakita ko namang nabigla yung dalawa sa biglaan kong pagsulpot.

"Alam kung maganda ako kaya wag muna akong titigan."Sabi ko kay Derick. At tinignan ko rin yung babae >.> Maganda naman sya. Pero mas maganda parin ako nu! "Sya pala bago mo. Infearness maganda rin naman.. Oo nga pala Derick? Diba girlfriend mo si Jessica? Alam na ba niya?"(aba ang loko namutla.hahaha). Bumaling naman ako dun sa babae na halatang naiinis na din. "Miss, ingat ka sa boyfriend mo ha. Dami ng pinaiyak yan. At marami narin yan naanakan .hahaha cge ha. Bye. Ingat". At bumalik na ako sa kinaruruonan ng bff ko. At sumakay na kami.

Habang nakasakay na kami tawa ng tawa ang bestfriend ko.
Baliw na ata to. Kanina lang halos gumuho na mundo niya tapos ngayon makatawa parang wala ng bukas.

Ako: bhest? Ok ka lang ? Kailangan na ba kitang dalhin sa mental hospital?

Siya: hahaha .. Bhest ! Ikaw na talaga ang the best. . Biruin mo galit na galit yung babae.. Whahahahaha

Ako:baliw ! Bumaba kana nga.

Siya: eto naman . Ngayon na nga lang sumaya eh. Pagbigyan muna ^____^.
(Aba't ang gaga ! Abot tenga ang ngiti)
At dahil dyan bhest. Ililibre kita..

Ako: Hala lagot ! May bigla kasi akong naalala..

Siya: oh! Bakit ? Nagtatakang tanong ng bestfriend ko.

Ako: May usapan pala kami ngayon ni James. May pupuntahan kami .

Dali dali akong umuwi ng bahay. At nagbihis agad. Ayaw na ayaw pa naman nun ang Late ! Kainis !





_________

^^. Nakakatamad pala mag type. Hahaha

-- Sorna ! First time nga diba? Hmm :)



Bluecrystal#14


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 05, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The PLAYGIRLWhere stories live. Discover now