C1 - C15

24.4K 271 40
                                    


Chương 1

 "Lý Duy Hi?" Kiều Vũ lật xem tài liệu đang cầm trong tay, không thèm ngẩng đầu lên liền trực tiếp hỏi.

"Vâng." Thanh niên ngồi đối diện anh đáp.

"Cậu vì sao lại muốn tới đây xin việc? Là bởi vì lòng hư vinh? Hay là vì giấc mộng tuổi trẻ?" Hai tay Kiều Vũ chống cằm, nhìn về cậu thanh niên trước mắt.

Lý Duy Hi luôn luôn cúi đầu, mái tóc dài rũ xuống che phủ trước mặt.

"... Tôi cần tiền." Sau một lúc lâu cậu ngẩng đầu lên.

"Hả?" Kiều Vũ nhíu mày, lần đầu tiên nghe được câu trả lời thành thật như thế.

Lúc này anh mới thấy rõ tướng mạo người thanh niên đối diện, là một gương mặt tương đối thanh tú, rất trẻ, đại khái chỉ trên dưới hai mươi tuổi. Một cậu thanh niên trẻ tuổi đơn thuần, ôn nhu tĩnh lặng, hơn nữa có thể khiến cho người khác yêu mến. Đáng tiếc, tướng mạo loại này ở trong nghề rất phổ biến, được coi trọng chẳng được bao lâu. Nói tới người này thì chỉ có đôi mắt xem như đặc sắc, khi chúng im lặng nhìn người khác luôn luôn làm cho người ta không tự chủ được nảy sinh cảm giác muốn trìu mến.

Chậc, chung quy cảm giác có chút giống cái gì đó...

—— Kiều Vũ sờ sờ cằm suy nghĩ.

"Bởi vì cha mẹ chẳng may qua đời, trong nhà còn có một đứa em trai cần chăm sóc, cho nên..."

"Ồ, ờ." Kiều Vũ không hứng thú lắm đáp lại vài tiếng. Anh đối với bi kịch của người khác tuyệt đối không quan tâm, trên đời này có bao nhiêu câu chuyện cẩu huyết, người đáng thương cũng nhiều, anh đều phải trợ giúp đều phải đồng tình chẳng phải sẽ trở thành thánh mẫu sao? ! Đối với anh mà nói tương lai có thể trở thành 'gà đẻ trứng vàng' mới là điều quan trọng nhất.

"Từ trước đã tham gia tuyển chọn vài lần, đây xem như là thành tích..." Kiều Vũ nhìn tài liệu cân nhắc, "Biểu hiện của cậu không tồi."

Lý Duy Hi nghe được lời nói của Kiều Vũ có chút kích động ngồi thẳng người.

"Từ trước cho tới nay điều cậu làm tốt nhất chính là ca hát. Như vậy nếu cậu trở thành nghệ sĩ của công ty chúng tôi mục tiêu trong tương lai của cậu là gì?" Ngón tay nhẹ nhàng gõ mặt bàn, Kiều Vũ chậm rãi hỏi.

"Tôi rất thích rock n' roll. Nếu có cơ hội, tôi muốn sau này sẽ cố gắng hết sức với dòng nhạc này."

Nghe Lý Duy Hi trả lời, Kiều Vũ kinh ngạc ngẩng đầu lên. Anh nheo mắt lại một lần nữa đánh giá tỉ mỉ thanh niên trước mắt.

Ừm... rất gầy, cánh tay rất nhỏ, làn da rất trắng... Bộ dạng này có thể hát dòng nhạc tốn sức lực vậy sao? Hơn nữa, khí chất này cùng với thể loại rock n' roll hoàn toàn không phù hợp. Kiều Vũ lại hồi tưởng thanh âm của Lý Duy Hi lúc mở miệng nói chuyện, tiếng nói trong trẻo, ôn nhuyễn, thật sự rất khó tưởng tượng cậu thanh niên điềm đạm nho nhã trước mắt này trong bộ dáng gào thét hát điên cuồng...

Ây dà... Thú vị.

Kiều Vũ hơi nhếch khóe miệng.

"Tốt, cậu được chọn, hai ngày sau cậu nhớ trở lại báo danh." Khép lại tập văn kiện trước mặt, Kiều Vũ nhìn Lý Duy Hi mỉm cười —— đương nhiên, chính là tươi cười chuyên nghiệp theo kiểu công việc.

Loving youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ