Chapter 1

137 2 1
                                    

Hey hey hey! Liza here. Shane Liza De Vega is the full name. Sweet sixteen! Single and ready to mingle po ito! De joke lang!! Tama na sakin yang Love Love na yan!

Babala! Rated SPG po ang kwento na ito.

Pero wag kayong green! Hindi 'to malaswang kwento! Kailangan lang ng patnubay at gabay sa mga batang nagbabasa nito. Baka kasi magka-boyfriend or girlfriend na kagad, sisihin pa ako ng magulang :)))

Babalik na po sa istorya.

Tama ang nabasa nyo na tama na ako salove na yan. Okay na kasi sakin ang.. teka bibilangin ko muna.. 5 major breakups lang naman pala. Oha! Hindi naman sa flirt ako. Soft hearted lang, e maraming nagkakagusto sa lola nyo, daig pa si Megan Young! Ehem, ehem. Okay masyado ng mahangin XD

"Liza!" tawag sakin ni Senilae, bestfriend ko yan. Kadamay sa mga problema.

"Labilabs, bakit?" sagot ko naman.

"May ipapa-blind date ako sayo!" sabi nya, giggling

"Blind date?" tanong ko

Nakikipag-blind date naman ako kaso di ako sumasagot ng oo sa mga suitors ko.

"Yup! Hayaan mo! Gwapo siya.." sabi nya sabay kindat.

"Talaga lang ha?"

"Oo! Bukas sa mall! Sa may foodcourt! 11:30 ah."

"Osya sige, Labilabs."

"Sige labilabs! Babooo!" sabi niya tapos umalis na.

I have a blind date tomorrow kaya makabili ng maisusuot.

-FF-

@Forever 21

Hanap hanap! Ayun! I spotted a cute dress. Tapos tumingin ako ng doll shoes, may nakita akong cute. Bumili narin akong jewelries.

All done!

Papunta na ako sa cashier nung.. may tumawag sakin, kaya kinuha ko yung phone ko sa bag ko pero ..

*BOOGSH*

"Sorry Ms!" sabi nung nakabangga ko. Wala namang nahulog sakin. Ay meron pala, puso ko at PANTY ko! Shet Kay gwapo.. pero parang familiar yung mukha.

"Okay lang." sabi ko with a smile

"Ako nga pala si Liza De Vega! How about you?" sabi ko, syempre di ko na sasayangin yung pagkakataon nagpakilala na ako.

"Shin Amigo. Nice meeting you Liza De Vega!" sabi niya with a wide smile.

"Nice to meet you. Well got to go. Bye!" sabi ko.

"Bye." sabi nya at naghiwalay na kami ng daan.

@Counter

"Eto lang po bibilhin nyo?" sabi nung cashier

"Si Shin Amigo ba pwedeng bilhin?" sabi ko

"Pardon me Ma'am" sabi nya

"Sorry that's all I'm going to buy." sabi ko

Pagkatapos nun ay umuwi na ako at nag-beauty rest na dahil may date pa ako.

_______________________________________________________

First Chapter ko guys! 

Comment naman kayo :)

I accept suggestions ^___^

Paki-spread narin yung story at account ko, puhleasee? :))))

Ang mala-MMK kong LovelifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon