Three: Anonymous

22 1 0
                                    

Mysterious Guy 👨 Pov
Nakatingin 👀 lang ako sa kanila mula sa malayo.

Maya-maya pa umalis na ang lalaki 👦.

Nakita ko siyang nakasandal sa puno 🌴. Umiiyak 😭?

"Here" wika ko saka ibinigay ang panyo na may nakasulat na 'CkRan'.

Tumingin 👀 siya sa akin. Nasisilaw siguro siya kaya di niya masyadong makita ang mukha ko.

Kahit anong silay niya di niya naman makikita ang kabuuan ng mukha ko. Naka cap 👲 at mask 😷 kaya ako. In case na may ganitong mangyare.

Umupo ako sa tabi niya. Nakatingin sa malayo. Medyo humihina na ang paghikbi niya.

"Sabi ko kasi sayo 'wag ka ng pumunta di ka sana nasasaktan ngayon. Di sana kita nakikitang umiiyak ngayon ❌😭." Wika ko saka humarap sa kanya.

Pinunasan ko ang luha sa pisnge niya.

"Wag mo siyang iyakan iniwan ka lang niya pero di naman siya namatay" wika ko.

"Tuluyan ko kaya ang mokong na yun para may patunguhan yang mga luha mo" dugtong ko pa na sinigurado kong ako lang mismo ang makakarinig 👂.

"Huh?" -siya

"Mauna na ako" wika ko saka tumayo na.

Napalingon ako sa kanya ng maramdaman kong hawak niya ang kamay ko.

*Dug dug dug dug dug dug dug*

'Ano bang nangyayari sakin? Mali 'to, mali! Wrong move bakit ba ako lumapit sa kanya? Ano ba 'tong nasa isip ko?'

Huminga ako ng malalim saka binawi ang kamay ko.

"Dito ka lang" pakiusap niya na nagpatigil sakin.

Para akong naistatwa sa sinabi niya.

Umupo na ulit siya. Yumuko at nagmumukmok sa ilalim ng puno 🌴.

"Iiwan mo rin pala ako. Sige na makakaalis ka na" wika pa nito.

Umupo na ulit ako sa tabi niya.

Isinandal ang ulo niya sa balikat ko.

Lumipas ang mga oras na ganon lang kami.

"Wag ka ng umiyak ❌😭, palagi lang akong nasa tabi mo sa t'wing kailangan mo ko" wika ko saka pinunasan ulit ang luha niya.

Isinuot ko sa kanya ang headset ko 🎧.

"Sayo muna 'to. Paalam, sa muli nating pagkikita, RAN" wika ko saka siya iniwan.

*sigh* 'Bakit ba Hindi kita matiis?'
---
Acerose23 aEro_onTHEair14 AgnesFerliejyn badgirlishere BreyLyAndStars bumble_cat CallMeADG cicieucellovelymee crixian_x Courtneymay22 Dalandan_091224 DarkSilentGirl

Save By HimWhere stories live. Discover now