Chapter 5 : Take It or Leave It

2.1K 19 5
                                    

Hi ulit! 2 updates for today, kasi di ako makakapag-update bukas. May pupuntahan kami eh.. :( I'll try mag-update sa Sunday.. :)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Neil's POV

Hi! So ngayon 7pm na! Maglalaro kami ng TAKE IT OR LEAVE IT! Para siyang Truth or Dare. Kaso may thrill.. Bubunot ka ng papel. Sa bawat papel may tanong na nakalagay, kung sasagutin mo ung tanong magti-TAKE IT ka! Pag hindi LEAVE IT ta's may consequence na gagawin. Yun ay iki-kiss mo sa cheeks ang latest na naka-away mo sa BARKADA. BTW that's Girl to Boy, Boy to Girl. Yung mahuhuli bawal mag-leave it! Game!

Neil : Ako na magsimula. Taken ka na, Single pa? umh, TAKE IT! Single ako, kaso ang PUSO ko, TAKEN na..

Diego : BOOOM! XD

Sabay tingin ko kay Yen. Dumadamoves ako oh.. :D

Barkada : AYYYYIIIIEEE!

Diego : Okay! I'm next! Kung lahat sa Barkada nalulunod at dalawa lang ang pwede mong iligtas, sino ang sasagipin mo at bakit? Woah! Haba nun ah! TAKE IT! Umh, first si Iamy ko syempre dahil mahal ko yan! Second is... Kath.

Neil : May tinatagong pagnanasa?

BARKADA except DJ and Julia : AYYYYYIIIEEE!

Diego : Loko! Syempre dahil Bestfriend yan ni Iamy ko!

Julia : Whatever!

Kiray : Ganyanan na, Diegs!

Yen : So mas special siya?

EJ : Ka-tampo ka!

Neil : Tama!

Diego : Haha!

Ej : Okay! Ako ang sunod! Kung isang oras ka na lang mabubuhay sa mundo, sinong unang lalapitan mo at bakit? Ka-MU mo? GF mo? Pamilya mo? Hirap naman neto! LEAVE IT!

Tumayo, lumapit kay Kath, KISS. Tumingin ng masama si Daniel kay Ej.. Hala!

Kiray : Ohmyghad! Ganyanan na Mocha!

Ej : Game lang 'to, Vanilla. =)

DANIEL's POV

Julia : Ako na! Kung ang BFF mo may gusto sa BF mo, at may taning na ang buhay ng BFF mo, ibibigay mo ba sa kanya ang BF mo? Bakit? Complicated much? Haha! TAKE IT! Hindi, kasi alam kong may nakalaang IBA para kay BFF. Haha!

Tumingin pa sakin! Aba! Aba! Parang may alam 'to ah! >.<

Diego : Di nga?

Julia : Whatever!

Neil : Yun naman! Haha! Muling ibalik ang tamis ng pag-ibig, muling pagbigyan ang pusong nagmamahal, muling ibalik ang tamis ng pag-ibig sayang naman ang ating nakaraan.. :)

Kinanta ko na! :D

Yen : Ako na! Kung ikaw ang Top 1 ta's nanligaw sa'o ang crush mo, papayagan mo ba, kahit pinagbawalan ka ng parents mo? Bakit? Wew yun ha! TAKE IT! Umh, OO kasi I can maintain my grades well naman eh..

Neil : Eh kung ako yun?

Yen : Depende.

Neil : Anong depende?

Yen : Depende kung manliligaw ka! :D

Neil : Nanliligaw na ako ah!

Kiray : Oy, tama na! Ako na! Haha! Pano kung magkagusto ka sa isa sa barkada kaso may BF ka na, sino ang pipiliin mo at bakit? Ung BF ko siyempre! Kasi alam ko namang BF ko lang mahal ko eh! :) Tsaka ung sa nagugustuhan ko siguro Infatuation lang yun.

EJ : Talaga, Vanilla?

Kiray : Oo naman! Kaw pa!

BARKADA : AYYYYIIIEEE!

DJ : Okay, I'm next! Sinong pinakamamahal mo sa barkada as in yung gusto mong maging GF/BF? Wagas kung magtanong? Umh, TAKE IT!

Julia : Wow! Tapang ah! :)

DJ : Ahm, si KATHRYN CHANDRIA MANUEL-BERNARDO!

Aalis sana si Kath kaso pinigilan ni Neil.. Bawal daw kasi umalis ang di pa nakakatira..

BARKADA : O.O

Kath : -_-

DJ : ^_^

BARKADA except Kath : AYYYYYYYIIIIIIIEEEEEEEEE!!!!! :)

Bilis maka-recover ah!

Neil : Oh, Kath, ikaw na! At dahil huli ka, hindi ka pwedeng mag-LEAVE IT! :)

Kath : OK. mainit ata ulo? Sa buong barkada, may nakapag-tapat na ba sa'yo na gustoka niya  Anong naramdaman mo nung sinabi niya yun? Guys, pwedeng iba na lang?

Neil : Nuh, uh! Bawal talaga! It's against the RULES!

Inaabangan ko ang sagot ni Kath...

Tumingin pa nga sakin bago sumagot! She rolled her eyes.

Kath : Umh, OO, actually kanina lang. Naramdaman ko? NAINIS. Happy?

Nanlumo ako bigla. Umasa pa kasi ako eh! *walk-out* =(

=========================================================================

weeeiii! Pabitin po!

SpoiLeR:

??? : Oi may sakit si --- Eh ikaw lang ung hinahanap kanina pa..

??? : Ha? Ah eh Bakit ako?

??? : Kasi hindi ako! Punta ka na kasi dito!

YUN NA PO! Tama na yon.. VOTE< LIKE< COMMENT< BE MY FAN< and ADD THIS STORY

TO YOUR READING LIST!

THANKS!

-----YourBatmanAngel :)

Mapait Na KasinungalinganTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon