Rebound Girl(one shot)

208 1 6
                                    

Lahat ng lalaki manloloko ~~

-Khryss Lyxcess Aguilar

Khryss POV

Bakit ba lahat ng lalaki niloloko nalang ako ? Wala naba talaga akong pag asang sumaya ? Hayys .. Huwag muna nga nating isipin yan. Ako nga pala si Khryss Lyxcess Aguilar . Freshmen student sa isang sikat na university at broken-hearted ako. Oo may bf ako.I mean ex..Hayys niloloko lng pla ako ng gago . Pinagpustahan lang ako.Oh siya tama muna ang drama.

"Khhhrrryyyyssss"

Ang ingay talaga nitong bestfriend ko.

"Ooooh" 

"Khryss . Oh-Eem si Khryzer" 

"Oh.Bakit?" 

"Ang pogi niyaa" 

"-___-

Nkapoker face lang ako.Bakit ba nababaliw sila sa Khryzer na yan.Si Khryzer pala.Hearthrob dito sa school namin.Bat di nlng nla tigilan eh may gf yun eh -.-

"Hoy Zia.Tumigil kana nga jan.Sumbong kita sa bf mo sige ka . haha . Tama na yan.Lika na malate pa tayo eh" 

"Oo na Khryss:3"

Baliw talaga tong bestfriend ko.

--

Natapos na din ang klase sa wakas.Kung hinahanap nyo ang bestfriend ko ayun kasama ang kanyang bf.Mabuti pa yun hindi heartbroken . 3 years na nga sila ng bf nya eh.Ako niloloko lang. Habang naglalakad ako nakita ko si Khryzer at ang gf nya na nag-uusap. Mukhang nag-aaway at si Khryzer umiiyak .Oh-Eem mukhang naghihiwalay.Makaalis na nga lang. Its not my business anymore.

--Kinabukasan kalat na kalat na sa school ang hiwalayan ng dalawa . So totoo pala ang hinala ko dun.Tsk tsk.Bakit kaya sila naghiwaalay eh ang tagal na nila?Hmmm.Yaan na nga. 

Habang naglalakad ako sa hallway may nakabangga sakin. 

"Ouch" 

"Sorry Miss" 

pagtingin ko si Khryzer pala.Ang gwapo nya pla talaga sa malapitan. Ai.Erase erase.Pssh . Mkaalis nlng nga. 

"Khrysss" ayan na naman si bestfriend 

"Yeah?" 

"Ano yung nkita ko ha? Ayiie" 

"Ha?Anong sinasabi mo jan? 

"Sos.Pa deny pa yung si Khryzer" 

"Hay naku Zia.Parang nabangga lang.Ayiie ka agad ? agad agad ?" 

"ayy. Sarreh namn te" Tapos sabay pa kaming napatawa. Haha. Baliw talaga tong bestfriend ko.

---2 weeks later--- 

Simula nung mabangga ako ni Khryzer napapansin ko na lagi siyang lumalapit sakin tapos magpapansin.Nakakainis na nga eh. Ayaw kong ma attached sa kanya dahil natatakot ako. Isang araw nung nagkita kami hinarangan nya ko sa daan.Tapos di ko ineexpect na maririnig ko yun sa kanya. 

~Flashback~ 

"Khryss" 

"Khryzer?Oh bakit?" 

"Gusto kita.At liligawan kita sa ayw o gusto mo.Yan lang.Sige byee." 

~End of flashback~ 

Naiwan akong nkatulala dun nung time na yun. Hanggang ngayon si Khryzer nanliligaw pa rin sa akin. At oo inaamin ko nahuhulog na ata ako.

-1month later- 

Kami na ni Khryzer. Kakasagot ko lang sa last week.Oo sinagot ko na siya.Mahal ko na talaga siya eh.So far masaya namn kami.At sana siya na talaga.:))Papauwi na ako nun at nag huhum pa talaga ako.Di ako mahahatid ni Khryzer ngayon dahil busy daw siya at naiintindihan ko naman yun.Doon ako dumaan sa may garden at parang gumuho ang mundo ko sa nakita ko si Khryzer at si Cee-ang ex niya. Lumapit ako sa kanila para marinig ang pinaguusapan nila. 

"Cee.Maniwala ka sakin.Ikaw parin talaga ang mahal ko.Rebound ko lang si Khryss.Sobrang nasaktan talaga ako sa pag alis mo.Kaya ayun.Please Cee." 

"Promise Khryzer?" 

"oo Cee.Promise ikaw lang talaga.I Love You" 

"I Love You Too Khryzer.Pero pano natin to sasabihin kay ......." 

Di ko na kaya ang mga narinig ko kaya umalis nko.Umalis akong umiiyak . Ang sakit . Ang sakit sakit lang talaga . Pagdating ko sa bahay doon ako umiyak ng umiyak at nung gabi ding yun tinext ko su Khryzer na mag break na kami.Tinanong nya ako kung bakit at di na ako nagpaligoy ligoy pa . Sinabi ko sa kanya ang mga narinig ko. 

Siguro nga naging masaya ako sa piling nya kahit konting panahon lang.Ngunit mukhang hindi talaga kami ang para sa isa't isa. We're Not Meant To Be. And once upon in my life . I Was His Rebound Girl.

--The End--

CN: 

Kung may magbabasa man nito.Sorry at ang pangit ng story ko. Hahaha . Baguhan lang ei . Haha .

Rebound Girl(one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon