One

0 0 1
                                    



"JOHN PAUL's P.O.V"

Andito ako ngayon sa lugar kung saan kami unang nagkita. Sa lugar kung saan ko sya nakilala. Sa lugar kung saan ko sya unang tinanggap bilang sya.
Hay sana bumalik kana. Ilang araw na akong patay sa susunod buwan na. Oo buhay ako sa panlabas pero sa loob, ang pagkatao ilang taon ng patay. Namatay ng dahil sa pagkawala mo. Pagkawala mo na kagagawan ko. :( I really missed you Juls. :( Juls please bumalik kana.

Ay hello nga pala sa inyo. Ako nga pala si John Paul Brucal Villalobos. 19 years old. Isang thirdyear college sa isang unibersidad dito sa probinsya ng Quezon. BSEd ang course ko. Mechanical Engineering ang course ko kaso nag-shift ako. Gusto ko kaseng ipagpatuloy ang course ng taong mahal ko na nawala ng dahil sakin :( ayan na naman naaalala ko sya. Anyways nag-iisa akong anak. Kaya spoiled at maloko ako noong mga nakaraang taon. Ayun simula ng pasukan ngayon ewan ko ba bakit sobrang aga ko. Ilang araw na din akong walang tulog kaya siguro ang aga kong dumating dito sa room namin.

"John Paul okay kana ba? Ilang araw kanang walang tulog sabi ni Tita? Sigurado kabang kakayanin mo ang unang araw ng pasukan?" Si Russel pala ang nag-salita ang bestfriend ni Julius.

"Oo Rus kaya ko. Kakayanin ko para sa kanya. Para kina Tito at Tita tsaka para sa sarili ko. Rus how do I say this? Uhmm. First I'm so sorry nawalan ka ng bestfriend dahil sakin ha? Second nasaktan ko ang best friend mo kahit na sobrang mahal nya ako. Rus maniwala kaman o hindi mahal ko si Juls. And third Rus sana mapatawad mo ako" sabi ko at di ko na napigilang umiyak.

"Sus wala kang dapat ihingi ng tawad sakin dahil wala namang may gusto ng nangyari. Let's just hope and pray na Sana matagpuan na ang bangkay nya kung patay na nga. At kung buhay matagpuan na Sana sya" sabi nya na bawat salita nyang binibigkas ay nakakakonsensya. 😢

"Japong Una na ako ha? Kukuha lang ako ng schedule ko ha? Napabayaan ko kase nung sumama ako sa paghahanap e. Alam Kong Hindi mo pa nakakukuha yung sayo. Ako na kukuha. Dyan ka lang. O kaya hanapin mo nalang ang barkada Hindi sila galit sayo" sabi nya ng nakangiti.

Hay. Nakakahiya. Sa nagawa ko sa best friend nila hindi parin sila galit sakin. Kaya ko bang harapin sila?

"Tanggap ka ng barkada ko basta wag mo lang daw ako sasaktan at iiwan. I love you Jampong" narinig ko ang Boses nya. Kunsensya ata Basta. Yan yung sinabi nya sakin nung gusto nyang ipakilala ako sa mga kaibigan nya. Noong Una ayoko kase tago nga relationship naming dalawa pero may part na gusto KO rin kaya sumama na rin ako. :(

"Juls please comeback" binulong ko sa hangin sabay labas ng classroom at pumunta sa garden ng school.

End of chapter 1. 😂😂

Madrama ba? O.A? Hahaha. Sorry na. Anyways thank you sa nagbasa.

Twitter: @ohchubakey
IG: ohdyulyusaaaan

P.S
By the way si Sehun si John Paul. Hahaha.

The One That Got Away (BoyXBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon