"Hay Thank God nakauwi na rin.."
sabay higa ko sa sofa....
sarap ilatag ang likod ko,,
"oh ngayon ka lang?!?"
tanong ng isang babae na kakalabas lang ng banyo..
"ang baho naman??!!!" sigaw ko
"uy kapal mo..naligo kaya ako!!" sabay bato sakin ng tuwalya
"anu ba yan basang basa naman tong tuwalya mo!" binato ko pabalik sa kanya.
Siya nga pala si shirley Lopez, Bff ko since elementary, magkasama kami sa isang condo kung saan siya ang may ari (tarush) at ako nakikitira lang...
nasa states kasi ang mga magulang namin nag migrate na..kaming dalawa lang aman ang ayaw lumipat..
kaya ayun bahagi ng kasunduan ay dapat magkasama daw kami sa iisang tirahan...
monthly naman nag papadala ng pera ang mga parents namin kaya wala kaming prob...
kaya ok lang na maging volunteer ako sa bahay ampunan di na big deal yun!
satin lang huh di nila alam na rich kid ako shhhh....
"oh eh bakit ka nga ginabi bruha?"
naalala ko bigla yung nanyari kanina
napaupo ako bigla
"alam mo ba sis.??"
"Hindi pa...hihihi...oh anu?!?"
"sa halagang 10pesos nalait ako ng bongga?!?"
o_O "what do you mean?!"
ok her full attention is now on me na.
at naikwento ko n nga ang lahat...
"eh sira ulo pala yung babae na yun eh!"
"relax ok na naiganti ko na ang sarili ko sa two timer na flirt na yun!"
"hindi!!dapat dun binabasag ang mukha!gago siya!"
oh well let me introduce you again to my bff..... maganda nga siya at mukhang mahinhin pero....asal kalye at akala mo gangster kung umasta...nawawala ang poise! mas malala pa sakin...SWEAR..
"Gutom na ako, anu pagkaen?" pag iiba ko
Dingdong....
"Just in time!" sabay tayo ni shirley at binuksan ang pinto..
"Pizza delivery---"
malamang kahit ako magugulat kapag nakita ko ang suot ng magaling kong Bff sleeveless at suuuuppppeeeerrr ikli na short...malamang tulo laway tong si kuya...
"akin na kuya eto bayad....salamat...bye..."
di pa nakakapag salita si kuya ay sinarahan ko na agad ng pinto..
bad noh?!
"eto naman ang bad mo.."
"ngayon mo lang nalaman?!? tara kaen na tayo!"
since kaming dalawa lang ang nandito sa condo..walang nagluluto saming dalawa meaning...walang marunong magluto saming dalawa...
"Nics pag naghanap ka ng BF yung marunong magluto huh?!?sawa na ako sa mga delivery food eh"
nabilaukan ako sa sinabi nya...
"at confident ka sa sinabi mo na yan huh?!?"
"oo naman...namimiss ko na yung mga lutong ulam eh"
"Sus,eh bat yung BF ko este yung magiging future/soon to be known BF ko pa ang naisipan?bakit yung Bf mo di ba siya marunong magluto?"
"Sinu dun?!?"
ah ok...FYI madali kasing magsawa sa mga boys tong Bff ko eh...madali lang magpalit,kasi nga sobrang ganda pssh...
"Dont tell me?!?" tingin ko sa kanya
"Yeah," sagot nya
well no comment na lang di na big deal sa amin yun, natural na samin ang mga ganung usapan..
naku baka kung ako pa,mabalitaan nya na may BF na ako, jusme kahit siguro sa balita magiging isyu yun..
paano sa dami ng naging Jowa nya..eh ako wala ni isa....
ahm...let me correct that...meon naman isa nga lang...di na nasundan..
anyway...yun na nga gusto daw nya ng lutong ulam..
"diba sa mall may mga.restau dun na philippines cuisine?!dun na lang tayo.kumain?!?"
"Ay uu nga noh?!? tom kaen tau dun?!"
"its sunday duty ako!"
"edi lunch break mo!"
"ok ok fine!"
BINABASA MO ANG
Unexpected You (on-going)
Teen FictionHeartless Girl Hopeless Romantic si Boy what if their Destiny collide... is opposite really attract?!?