"Third, mahal kita eh" Nakangiting sabi niya "Mahal na mahal kita"
Mahal kita eh ... Mahal na mahal
Mahal kita eh ... Mahal na mahal
Mahal kita eh ... Mahal na mahal
Mahal kita eh ... Mahal na mahal
All this years, yan ang pinanghahawakan ko. Sabi nga ng mga kaibigan ko, ang swerte ko daw kasi biruin mo ang isang Third San Juan ay naging girlfriend ang isang Lean Raneva at halos perfect couple daw kami.
Unang kita ko palang sa kanya, sabi ko sa sarili ko na siya na ang huling babaeng mamahalin ko buti nalang at naging magkaibigan kami. Habang tumatagal ay lumalalim na yung mararamdaman ko para sa kanya kaya nagdecide akong ligawan siya.
Tumagal din ng tatlong buwan ang pangliligaw ko sa kanya. 3 months pero sulit na sulit naman ang paghihintay ko kasi halos ako na ata yung pinakamasaya nung araw na sinagot niya ako. November 15 Hinding hindi ko yan makakalimutan.
Nung unang dalawang taon namin, maganda ang pagsasama namin. Maraming naiinggit at marami ring masaya dahil sa relasyon namin. At eto ako sa bawat araw na ginawa ng Diyos mas minamahal ko pa siya. Ang corny na 'no? Pero siguro ganto talaga kapag inlove.
"I love you" Sabi ko sa kanya habang nilalaro ko yung mga kamay niya
"I love you more" sabay ngiti "Third and Lean Forever"
"Walang iwanan ha?"
"Promise!" And we sealed it with a kiss.
Ang sarap sa pakiramdam na mahal ka din ng taong mahal mo. Nakakawala ng pagod.
Sana lagi nalang ganto..
A year had past at huling taon na ng college life namin, Finally, gra-graduate na kami but it is like we're living in hell.
Magkaiba kaming dalawa ng department kaya nung una naiintindihan ko kung bakit wala na kaming panahon sa isa't isa.
"Asan ka?" Tanong ko kaagad sa kanya pagkatapos niya sagutin ang tawag ko.
[uhm, classroom po ako babe]
"May gagawin ka ba bukas?".. yayayain sana kita anniversary na kasi natin bukas.
[Oo eh, may tatapusin kaming group project bukas]
"Ah, ganun ba"
[Ah, babe maya nalang ulit ha? Andito na si prof.]
End call. Shit!
" ....I love you" I whispered since hindi naman niya narinig.
Kinabukasan . . . .
Andito ako ngayon sa bahay nila Lean para personally kung bati siya ng 'HAPPY ANNIVERSARY' at ibigay yung regalo ko para sa kanya pero maaga pala siyang umalis.
Aantayin ko nalang siya. . .
I awaited hanggang sa mapansin kong gabi na pala. It's almost 5:39 na pala pero bakit wala pa siya.
6:43 . . . .
I'm starting to get worry.
8:38 . . . . .
Asan na ba siya?
9:21 . . . . .
Baka hindi pa sila tapos gumawa ng projects . . . . baka nakalimutan niyang anniversary namin ngayon?