(4 Months Earlier)
Mahirap talaga mag mahal, lahat isusuko mo para sa taong ayaw mong masaktan. Hayyyy love kaya ayoko sa'yo ehh. Masyado kang complicated! Alam mo yun? Kaya nga natutuwa ako kasi after nung last kong boyfriend since high school wala ng sumunod. Hmm? Ilang taong na nga ba? HAHA 3 years na din!
Ngayong college na ako, I will focus on my studies na lang! Hmmm surely my parents would be happy pag naka graduate ako ng may medal, even though di na nila makikita, Siguro naman kahit nasa heaven na sila, they are still watching me pa naman diba?.
I'm living with my Grandpa pala, he's a busy old man, busy sa kanyang company kaya walang time makipag kwentuhan sakin. Nakakainis nga minsan pero wala naman akong magagawa, right?
I am Chloe Meyer, a college student sa Adls Light University taking up Bachelor of Music.
Sa hallway ng school habang naglalakad ako may sumigaw na pamilyar na boses na siguradong sisira ng umaga ko. dejoke
"Ash!!!" - sigaw nito.
"Ahh, sh*t!" - I uttered. Eto na siya.
"Bakit di ka ba happy na makita ako?" - he asked. Yung lalaking hinihintay ko at yung taong gusto kong makita.
"Yes, Asa ka pa!" - I said with a loud tone. Galing mag deny eh.
"Yieee, denial! halika nga dito!" lumapit siya sakin then he hugged me at ginugulo ang buhok ko.
"Argh! Matt! Nakakainis ka! Kayaos ko lang ng buhok oh!"
Si Matt, O, kilala bilang si Johan Mattley Evans, ang lalaking muling nag patibok sa puso ko, gwapo, mayaman, matalino at mabait. He's the perfect guy para sakin at well, sa ibang mga babae.
"Hahaha it's ok! You still look beautiful, that's why I like you..." Omg!!! Ang bilis ng tibok ng puso ko!!! Did he just said he likes me?!
At sa di ko inaasahang pangyayaring iyon, di ko na napansin may sisira pala ng moment namin.
"Johan baby!!!" Ang tiktik ng buhay ko! And there she goes the evil witch, panira nang moment. Binitawan ako ni Matt sa pagkakayakap niya sakin at tumakbo para di siya mayakap ng bruhang to pero huli na ang lahat."Hello babe!" sabay yakap ki Matt,habang pinipilit itinataboy ni Matt yung lintang nakakapit sa kanya. "Pwede ba Jean ! Bitawan mo ako!!!" hahaha Alam niyo minsan natutuwa nalang akong tingnan sila, halos araw-araw ganyan ang scene nila ehh. Si Jean kasi patay na patay jan ki Matt, si Matt naman diring-diri sa kanya. Maganda naman si Jean, yun nga lang hanggang doon nalang.
Nang natanggal na ni Matt ang nakakapit sa kanya ng lintang si Jean.
"Hoy Hoy! Jean Romero! Pwede ba stop touching me okay! I don't like you and I will never do!" sigaw ni Matt ng buong lakas. Jusko English.
"HUHU JOHAN BABY NAMAN!!! I LOVE YOU TO THE TENTH POWER, WHY WOULDN'T YOU LOVE ME BACK!!!!??" sigaw nang nag d-dramang linta, ang pabebe.
"Because I love someone else already..." seryosong wika ni Matt, kaya napatingin ako sa kanya.
"W-what! I don't believe you!" sigaw ni Jean
"You should, cause she's here! At siya lang ang mahal ko wala ng iba! Kaya layuan mo na ako" paliwanag ni Matt, sumikip dibdib ko ahh, so may mahal na pala siya pero bakit niya pa ako sinabihan na gusto niya ako? ehh may mahal na pala siyang iba, hala assuming ata ako.
"AND WHO THE H*LL IS SHE?!" - sigaw ng Jean. May mga mega phone ba tong dalawang to ang lakas magsigawan eh.
Lumapit sa kinatatayuan ko si Matt. Iniharap ki Jean at nag wikang "Siya! Si Chloe! Si Chloe ang mahal ko at wala ng iba"
Biglang tumahimik ang buong hallway sa sinabi ni Matt. At ang tibok ng puso ko di ko na mapigilan, halos parang lalabas na siya sa katawan ko. Kapit lang bes.
"OMG Johan ?! Was that a confession?! And why her?! Iba na lang Johan wag lang yang bruhang yan!" Pag poprotesta ng linta. Teka ano? Anong wag ako, pektusan kita you want?!
Dahil sa pagkabigla ko di ko napansin ang pagluhod ni Matt sa unahan ko. Hala siya? Pilit kong tinatayo si Matt, pero ang bigat.
"Chloe, would you be my girlfriend?" Omg Finally, magkaka lovelife na ulit ako!
After few minutes... Chos segundo lang !!
I said "Yes!!".
BINABASA MO ANG
Tangled Heart (Completed)
RomanceWritten by She-who-is-unknown NO SOFT COPIES. xoxoxo