"Young princess pinapatawag po kayo ng iyong ama" bungad sakin ng along paboritong yaya..
"Sige po yaya susunod na ko" tugon ko sa kanya..
Ako nga pala si Yeisha Villamore 25 years old lumaki Ako sa marangyang buhay half Filipino and half American ang aking parents. Sa Philippines Ako pinanganak when I turn to age of 12 pumunta kmi ng America para dun tumira kasi nang mamatay ang lolo ko sa parents ko ipinaubaya ang aming negosyo. I am only daughter sakin ipapamana ang lahat. I forgot to tell ang business namin sa states hmmm kmi Lang nman ang may Ari ng mga restaurant at hotels doon and all condominium hehehe gun Lang....
Oo nga pala tawag Ako ng asking daddy..
"Hi dad, pinatawag mo daw po Ako"
"Yes my dear princess, how's your day? I saw Erick yesterday did he still court u??"
"I'm fine and still alive, yes nanliligaw pa din siya. Dad I don't like him lahat naman sila pera Lang natin ang gusto kaya nililigawan Ako.."
Si Erick Belmonte ang makulit Kong nanliligaw imagine Sabi niya sakin kapag sinagot ko daw siya mas yayaman pa daw kami magsasanib ang business namin. Diba halata na pera Lang gusto niya. Even yung mga nanligaw sakin noon gnyan din oh my...
"I know my princess, ikaw p din nman ang magdedecide sa buhay mo. Malaki kana. Susuportahan ka naman namin ng mommy sa gusto mo"
"Thanks dad, I love you so much"
" eh Ako?? Hindi ba Ako love ng princess ko" biglang sulpot ng maganda Kong ina
"Of course mom I love u too so much.."
"Ohhh natouch ako..o siya lets eat na OK"..
I'm very thankful my masaya akong family kulang na Lang ang prince ko hehehe
"Mom, dad punta muna ko sa room to take shower" paalam ko sa kanila
"Yaya fix my hair please" with puppy eyes hahaha gusto ko kasi si yaya nag aayos ng hair ko..
"Ikaw talaga Sige Tara na" natatawang Sabi no yaya
....
"Princess Yeisha ang ganda mo talaga ang lambot at kintab ng buhok mo at ang bango pa" puri ni yaya Lisa sakin..
"Thanks ya, ganun talaga lahat nasa akin na kaya Lang parang kulang pa din"
"Anong kulang princess? Eh pinakamayaman kayo super love kapa ng parents mo madami din nanliligaw sayo"..
"Oo ya, pero di ko pa natatagpuan ang tunay Kong prince isa pa gusto ko machallenge sa buhay nakakaboring din ang pgiging mayaman lagi Lang nakahilata sa tabi feel ko wala Ako magagawa sa buhay ko... I want something different at sana my mgmamahal skin na di dahil s pera ko no"...
"Hahaha Ikaw talaga my princess mga mahihirap Lang at dukha ang madaming challenge sa buhay"..
"Bakit mahirap at dukha Lang" takang tanong ko sa kanya
"Kasi po kaming mahirap nagpapakahirap mgtrabaho pra mabuhay at may pangtustos sa pamilya kami ang nagsisilbi sa sarili namin, kahit ganun may nagmamahal samin ng totoo at tanggap kami..." paliwanag niya..parang may naisip ako sa mga sinabi niya kaya alam ko na gagawin ko para machallenge ako..hehehe
"Thanks ya, bnigyan mo ako ng idea..mwuahh"...
"Ha??" Gulat niyang Sabi.....