Chapter Seven

1.1K 25 10
                                    

Chapter Seven:

Zac POV

Habang nag lalakad kami dito sa mall may tatlong babae umagaw ng attention namin ng ikinangisi naming tatlo kaya linapitan namin agad sila para inisin hindi para mag pa-charm swerte naman atta nila kong didiskartehan namin sila.

"Hi NERDY" pang-aasar ko kay Kathie tumungo lang sya ng ikina ngiti ko naman....

Bakit ba gustong gusto ko siyang tawagin na nerd kahit alam ko naman nasasaktan siya kapag sinasabi ko 'yon, ba't kasi hindi siya lumaban ba't ang weak weak niya hayyy bakit ko ba siya inisip isa lang naman siyang nerd!.

Nagulat nalang ako ng tumingin siya ng masama saakin ng ikina atras ko ng ikina atras napansin ko rin ang pag-atras nila Zac at Tristan kaya nakaramdam ako ng kunting kaba.

Nagulat nalang ako ng biglan tumamang matigas sa junjun ko ng ikinapilipit ko sa sakit hindi lang ako kundi pati sila.

"Damn!" Sigaw ko

"Masakit ba?" Pang-iinis niya

Mag sasalita pa sana ako ng biglang tumalikod na sila saamin tiyaka naglakad palayo. Hindi ko akalain kaya nyang gawin 'yon.

Napangisi ako ng kunti "Dudde sundan natin sila" aya ko sa kanila hanggang ngayon namimilipit parin sila sa sakit.

"Gago ka ba? Nakita mo na nga ginawa nila sa attin may balak kapang sundan sila" pag-rereklamo ni Renz

Tumingin naman ako kay Tristan na parang may binabalak na hindi maganda kaya napangisi ako lalo, parang gusto ko 'to

Tinignan namin ng nakakaloko si Renz ng ikinalaki naman ng mata niya haha natatakot atta ang gago.. kiniliti lang namin siya ng kiniliti hanggang pumayag din sa huli..

Nandito kami ngayon sa arcade dahil dito namin nakitang pumasok yung tatlong amazona, tumingin tingin lang kami sa paligid pero wala sila kaya napag-isipan na namin lumabas pero sumagi sa mata ko ang tatlong babae na nag sasayaw sa gitna habang may sinusundan na step sa malaking screen...

"Dudde tayo na"

"Zac!" Hindi ko sila pinapansin at patuloy parin ako sa panunuod sa tatlong babae na nag-sasayaw.

"Bakit parang nakakita ng multo jan?" ramdam ko pag tingin din ni Renz sa dereksyon ng mata ko

"Hindi na pala tayo mahihirapan sa pag hahanap sa kanila" ngising sabi ni Tristan ng ikinangisi ko din samantalang si Renz naka kunot lang saamin.

Linapitan namin silang tatlo at napatigil sila sa pag-sasayaw.

"Ginagawa nyo nanaman dito haa?" Maangas na sinabi ni Ashica

"Pakialam mo?" Sagot ni Tristan

"Umalis nga kayo, kami naman" banas kung sinabi sa kanila

"Akala mo naman sa kaniya" bulong na sinabi ni Nerd na narinig ko naman

Linapit ko mukha ko sa kanya tiyaka itinapat ko isang kamay ko sa tenga "May sinasabi ka NERDY?" Tumawa lang ako ng malakas

"May narinig kaba?" Sabay irap niya sakin, aba! tumataray tong si nerdy ah

"Mero---"  hindi ko na natapos sasabihin ko ng nag salita agad siya

"Meron naman pala, nag tanung kapa tsk! Asdghfjklvzxbmn papansin'' pabulong niyang tinuloy sinasabi niya

"ANONG SINABI MO?!"

"kako kung hindi ka lang kasi papansin''

"Ako?" Sabay turo sa sarili ko "Papansin? Kanino? Sayo?"

Tinaasan niya lang ako ng kilay Aba! Mataray ka na talaga nerdy huh, tignan lang natin kong hanggang saan yang tapang mo. ←_←

"Huy! Ibaba mo nga ako"

"tumahimik ka nga"

"Letse ka ibaba mo ko!"

"sumama ka nal-- arrrraaaaay bakit mo ginawa yun?!"

"diba sinabi ko sayo ibaba mo'ko at bakit mo ginawa yun huh? May balak ka saakin 'no?"  Tinignan ko siya mula ulo hanggang paa

"Anong tinitignan mo huh?!"

"Mukha palang paa ang mukha mo pfffftttt hahaha"   pero sa totoo lng maganda siya.

"Wow! Naka pagsalit ang mukhang kuko sampong taon ng hindi nalilinis" taas kilay niyang pag mamataray

"Sa gwapong 'to?" Sabay kindat ko sa kaniya ng ikina pula ng kaniyang buong mukha,    (alam mo nerdy obvious ka masyado ee) "hep! hep! Saan ka pupunta?"

"umalis ka nga jan" panunulak niya saakin sa may harapan niya "ano bang problema mo?"

"simple lang,... ikaw" sabay akbay ko sa kaniya.

"mandiri ka nga Zac. tantanan mo ko" tinanggal niya ng buong pwersa pag kakaakbay ko sa kaniya at naglakad na agad siya upang umalis, ngunit bago pa siya makalayo saakin, nahagip ko kamay niya "makukuha din kita.... NERDY"

Hindi magtatagal  Kathirene Legaspi mapapasaakin ka!
--

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 I fell inlove with a guy called TroublemakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon