1

5 0 1
                                    

KYLINE'S POV:

"Anak ikaw na bahala dito sa mansion natin ha?Sandali lang naman kami ng Daddy at Ate Kendall mo sa Paris e"sabi ni mommy saakin.

Tss. Maiiwan na naman ako.

"Okay,kung gusto nyo nga dun na kayo tumira e!Magpakasaya kayo dun ha!"sarkastiko kong sabi.

"Kyline watch your words!Alam naman namin na gusto mong sumama kaya lang walang magbabantay dito"sumbat naman ni daddy.

Hindi naman ako alipin o kaya katulong para maging "caretaker" ng mansion.

"Ba't ako pa kase ang magbabantay rito sa mansion?!E madami naman tayong mga yaya ha!Tsaka po hindi naman po akong mukhang "caretaker" ng mansion!"naiinis na sumbat ko sakanila.

"Pasensya na anak,promise next time isasama ka na namin"sabi ni mommy sabay tap ng balikat ko pero agad ko itong tinanggal.

"Better luck next time sissy!"pang-aasar ng magaling kong kapatid na si Kendall.

Ate ko sya.1year lang naman ang gap namin,16 nako at 17 naman sya.

"Psshh sayo lang yang Paris na pupuntahan nyo!Lamunin mo!Tutal kasya naman yun sa malawak mong bunganga!"pang-babara ko at nakita ko naman na inirapan nya ako at ganun din naman ako.

"Tama na yan,tara na!Sige bye anak ingat ka dito ha"sabi ni daddy saakin saka nya ako niyakap.

"Mag-iingat ka dito anak!Mga ilang days lang naman kami doon!"sabi naman ni mommy saka nya ako hinalikan sa magkabila kong pisngi.

Hindi nalang ako umimik.
Naka-cross arms lang ako.

"Kawawa ka naman Kyline maiiwan ka na naman!Hahaha!Goodbye sissy!"pang-iinis saakin ni Ate Kendall.

"Talagang goodbye na!Try mong bumalik dito isisilid talaga kita sa drum saka kita itatapon sa manila bay!"galit na sagot ko.

"Oh tama na yan Kendall let's go!"sabi ni daddy at sumakay na sila sa kotse namin papunta sa airport.

Naiwan akong nakatulala na parang timang dito sa labas ng mansion!

"Hay buti naman at wala ng mga bwisit dito sa mansion!"sabi ko saka ako pumasok sa loob.

"Manang pagtimpla mo nga ako ng coffee!"pag-uutos ko.

"Sige po Miss Kai"sagot naman nya.

Yeah "Miss Kai" ang tawag nila saakin. At ang pangit ko namang kapatid ay "Miss Ken".

"Pakibilis naman ayoko ng pabagal-bagal!May pupuntahan pa ako!"pagse-sermon ko.

"Ah eto na po Miss Kai,mainit pa po yan"sabi nya saka sya umalis sa harap ko.

Ano ba naman tong tinimpla ni manang kulang ng asukal!

"Manang sa susunod po pakidag-dagan naman ng konti pang sugar!Parang walang lasa tong coffee!"pagrereklamo ko.

"Ah eh sorry po Miss Kai di na po mauulit"sagot nya habang nakayuko.

"Sige balik ka na sa trabaho mo"sabi ko at ginawa naman nya ang sinabi ko.

Pagkatapos kong mag-coffee pumunta na akong banyo ko para maligo at magpalit dahil may lakad kami ng bestfriend kong si Alexzhandra pero ang tawag ko sakanya ay "Alex" nalang.Magha-hangout lang kami sa mall ngayon para naman kahit papaano e maibsan tong inis at galit na nararamdaman ko.

Ang unfair naman kase ng buhay ko e!Palagi nalang si Ate Kendall ang pinagbibigyan nila at tsaka pansin ko din na simula pagkabata namin ay sya na ang paborito nila mom and dad.Kaya feeling ko tuloy ampon ako e!Mas gusto nila yung ate kong nagbabaitbaitan lang kainis!At palaging ako nalang ang mali at nasisisi.Hay nako tama na nga ang drama!Ooops wait may nakalimutan ako di nyo pa pala alam ang full name ko!By the way I'm KYLINE NICOLE ALCANTARA.

◾MR. ESPANTO meets MS. ALCANTARA◾Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon