TREE MEANINGS ( one shot)

119 2 0
                                    

pshone

Sana po magustuhan nyo itong one shot story na ginawa ko. 1st time kung gumawa ng short story, haha, mas inuna ko pa ito kesa dun sa story ko na “BESTFRIEND” naks.... nag promote ah, haha sige na tama na sisimulan ko na tong kwento na ito..

####################################################################

Aubrey's POV

Masyadong affectionate sakin ang male bestfriend kong si Christian. Pero sa tingin ko ganun lang talaga sya samin nina Danna, Elaine at Therese best friend din namin. Nung una binibigyan ko ng kahulugan ang mga bagay na ginagawa nya.

“ alam mo , wag muna nga yang isipin si Christan” sbi ni Danna.

“ ano bang pinagsasabi mo dyan ha??” tanong ko namn sa kanya.

“ kasi BADING yan” sabay sabat ni Elaine.

“ talaga? Pano mo namn nalaman? Tanong ko naman sa kanya.

“ kasi isipin mo ha, lagi sya satin sumasabay umuwi satin , tapos lagi tayo ang kasama nya,mas malapit  ang loob nya satin, kesa kela mattew( msle bestfriend din namin)  dba? Sabay sabi naman ni Therese.

“oo nga nuh?? Haha sabay tawa namin.

Pero khit na ganun man sya ayos naman si Christian, mabait, matalino,mayaman at gwapo, sayang naman bakla pala, siguro kung hindi lang sya-ahm, alam nyo na. Haha, siguro nagkagusto na ako dun.hahaha. kaya simula ngayon kakalimutan ko na ang pagbibigay ng meaning sa mga ginagawa nya samin, ay sakin lang pla kasi sakin lang talaga sya malapit ng husto.

“Oi. Aubrey tara may klase pa tayo” sabay hila ng kamay ko ni Danna.

Habang nasa room kami, hindi ko maiwasang hindi mag taka kay Christian, kasi naman, haaay wag na nga isipin.

“oi, aubrey nuh nangyari sayo? Nakatulala ka dyan”? nakatitig lang skin si Christian habang nagsasalita.

“ huh? Ahm, w wla ah” sagot ko namn sa kanya na nag aalangan.

“birthday nga pala ni Mattew( isa rin sa mga male bestfriend ko)  sa Saturday niyaya nila tayong pumunta sa bahay nila?”

“ oh talaga?? Sige pupunta lang kami.”

“ sige balik na ako sa upuan ko, sinabi ko lang yun para mahanda nyo regalo nyo, haha,, geh “

Pagalis ni Christian, naisip ko namn na baka nga bading  talaga sya, kasi bakit hhhhaaaaaayyyyy iniisip ko nanaman yan. Ayun uwian na, hintayin ko nanaman sina Elaine,therese, Mattew at Miko, mga bestfriend namin. Kami kasi nila Danna at Christian accounting ang course namin then si elaine at mattew  I.T samantalang  si krizza HRM at si miko naman ay business ad. Hulaan nyo kung pano kami nagkakilala? Haha, simple lang, ganito yun. Sila Danna, Elaine at Cristian classmate ko nung highschool pero dati di kami masyadong close, si Elaine lang namn talga close ko sakanila, naging magclose lang kami nung nag college na kami kasi kami lang nun ung magkakilala sa room eh, kya  nging malapit kami sa isa’t isa ni Christian t Danna naging bestfriend na kami, oh dba? Masya, haha,. Pano naman sila mattew, krizza at miko? Ganito naman ang story nila, si elaine boyfriend si Miko, si Therese namn ang cousin ni christian at si mattew naman ang ka M.U ni danna kaya un, naging malapit sila samin at naging mag bestfriend na kami, haha, ganun un. Gets nyo ba?? Hahaha kayo na bahala mag isip ha, magulo ba??

(Birthday ni Mattew)

Nasa garden nila kami at itong mga lalaki ay nag iinuman, ayus naman sa magulang ni Mattew kasi pinayagan naman sila, pero kaming mga girls. Juice lang ang ininum, d naman kasi kami umiinum eh. Ang kukwentuhan lang kami ng ung ano- ano, hanggang sa napunta sa love life ang topic, syempre ung kela Danna ung topic namin, kasi hindi pa niya sinasagot  si Mattew.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 05, 2011 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TREE MEANINGS ( one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon