#2. Cách thức hoạt động và phân nhóm thành viên

242 19 39
                                    


Chào mừng các bạn đến với Đàm Văn Hội.

Bọn tớ là VuHuuChristopher và  YVanTH  sẽ chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của hội và thành viên của tất cả các team.

Về phần Hoạt động

Nhóm Sưu tầm, tất cả các bạn tập hợp những truyện tìm được trong một tác phẩm riêng của hội. Mỗi truyện do một bạn đảm nhận, gói gọn trong một chương của tác phẩm nêu ở trên. Hình thức trình bày bao gồm tên truyện, tác giả, thể loại, tình trạng (đã hoàn thành hay còn đang viết tiếp), tóm tắt nội dung, cảm nhận sơ lược của bản thân về truyện đó, ưu khuyết điểm. Sau khi xong, các bạn ghi thêm đường link và tên của mình vào nhé. Bọn tớ xin nhắc lại là hãy hỏi ý kiến tác giả trước xem họ có đồng ý không đã. Các cậu cố gắng tối thiểu một bạn mỗi tuần cho ra lò một truyện là tốt nhất.

Nhóm Sáng tác, cũng sẽ có một tác phẩm riêng như vậy. Mỗi chương tập trung thảo luận, trình bày quan điểm, ý kiến cá nhân của mọi người trong nhóm về một vấn đề cụ thể nào đó, như đạo văn, teencode,... nhằm giúp tất cả nâng cao thêm tay nghề viết lách, chứ không phải để chỉ trích cá nhân ai. Trước phần ý kiến của bạn nào, bạn ấy thêm tên mình vào đó. Bọn tớ nhận thấy, thế hệ đi trước đã làm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện một diễn đàn như vậy nên sẽ có điểm khác biệt. Nếu không có việc gì đột xuất, các bạn hãy tiến hành mỗi tuần một lần nhé. Không những viết về đề tài ấy.

Nhóm Bình luận, tương tự hai nhóm kia, mọi người sẽ có một tác phẩm, một "không gian" cho riêng mình. Cách tổ chức giống nhóm sáng tác, chỉ khác về mục đích là bình luận, phân tích, nhận xét, đánh giá,... mà thôi. Truyện được nhận xét ưu tiên người trong Hội, do các bạn ấy tự chọn, và mọi người cũng nên hỏi thăm sự đồng ý trước nhé. Bọn tớ xin phép được nhắc lại lần nữa, là nếu bình luận về truyện của thành viên trong nhóm này, thì bạn ấy sẽ không bình luận trực tiếp về truyện đó ngay trên chương ấy, mà thoải mái comment ở phía bên dưới để đảm bảo tính khách quan.

Nhóm Thiết kế, công việc chính là design (thiết kế) avatar, cover, bìa truyện và chèn hình ảnh, video, ảnh động,... vào từng chương của tác phẩm chung. Nhóm này sẽ không có trưởng nhóm và tác phẩm của mình, khi design thì làm ở trang của từng bạn một.

Mỗi nhóm có một bạn làm công tác điều phối. Các bạn khác trong nhóm gửi bài viết sơ bộ cho bạn ấy để tập hợp và xử lý qua bước thứ nhất, xong sẽ gửi tiếp cho hai người bọn mình để chỉnh sửa lần hai, và đăng tải sản phẩm hoàn chỉnh. Những việc này ưu tiên liên lạc qua Gmail hoặc Facebook. Trường hợp bị bận, các bạn có thể nhờ một người trong nhóm mình đăng giúp. Khi bọn mình cần thông báo, nhắn một việc gì đó cho mọi người, cũng có thể chuyển lời qua họ.

Mọi người hãy cố gắng hoạt động 1 tuần 1 lần, thường xuyên hơn càng tốt; tối đa 2 tháng 1 lần (trừ trường hợp có lý do riêng) nhé.

Tên từng tác phẩm của Hội như sau: "Tuyển tập wattpad" cho nhóm sưu tầm, "Góc chia sẻ" cho nhóm sáng tác, và "Góc đàm văn" cho nhóm bình luận.

Lưu ý: Tất cả các tác phẩm của Hội đều không phải rant, vì Hội không hề có ý định gây hấn với bất kỳ người nào.

Về phần Danh sách hội viên đợt 1

Nhóm Sưu tầm quy mô 7 bạn, Sáng tác 7, Bình luận 5, Thiết kế 4.

Nhóm sưu tầm:
AzureIsMe
MinaMaiMai
shihochancute
LacThanh
BmS_LBB
tranghaha_nguyen  (trưởng nhóm)
lamphong1795

Nhóm sáng tác:
LacThanh
Shiori-channn
Anhanh_CG
PhThao_CHH
shihochancute  (trưởng nhóm)
_SliverWolf_
Adelaide_Jade

Nhóm bình luận:
lamphong1795  (trưởng nhóm)
BmS_LBB
_Heon_
BloomingMandarin
LamTichTich

Nhóm thiết kế:
MinaMaiMai
BloomingMandarin
LamTichTich
HyThanh

Mọi người hãy thêm vào hồ sơ của mình: "Thành viên Đàm Văn Hội" nhé! Cảm ơn các bạn!

Và... Hội chúng ta một ngày nào đó cũng sẽ cho ra tác phẩm của riêng Hội. Do mọi người cùng đóng góp ý kiến hoặc do chính bạn viết và mọi người chỉnh sửa qua nếu có lỗi.

Você leu todos os capítulos publicados.

⏰ Última atualização: Jun 28, 2017 ⏰

Adicione esta história à sua Biblioteca e seja notificado quando novos capítulos chegarem!

Đàm Văn HộiOnde histórias criam vida. Descubra agora