Chapter 1: Starting Over Again

2 0 1
                                    

"For every ending, there's a new and hopefully a better beginning."

STELLA'S POV

          I strarted dating Akihiro back when I was still in college. Akihiro was already involved with their family business noong panahong yun. Their family had a chain of hotels and restaurants all over the country. Paano nga ba kami nagkakilala? Well I was on vacation with my family sa isa nilang hotel sa Tagaytay. Then we bumped into each other. Okay ako yung nakabangga sa kanya dahil may pagka-clumsy ako. I was scared dahil baka magalit siya sa'kin pero when he looked at me and smiled, my knees got weak. He was so pogi kaya. Mahilig kasi ako sa mga singkit. . .  okay tama na ang kakathrowback. I'm here to bury lahat ng mga memories namin together. . . like literally. Haha eto ako ngayon may hawak na mini shovel because I want to bury our pictures together, ung mga gifts niya na binigay sa'kin. 

By the way, eto nga pala ang picture ni Aki. . .

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Umaga ako nag-umpisang magbury ng mga kakengkoyan namin ni Aki at ngayon ay gabi na so here I am lying in my bed thinking kung talaga bang kaya ko ng wala siya. I can't help but cry dahil minahal ko talaga si Aki. Pero di ko pa rin maiwaksi sa isip ko ang mga pinagdaanan ko sa relasyon namin. . . 

Di ko namalayan, nakatulog na ako. . . 

Kinabukasan. . . 

I've decided na maghahanap na ako ng bagong work. Maghahanap ng bagong hobbies. Magshoshopping ng mga bagong clothes. Ok. For short, I will have my very own overall tarnsformation.

I almost lost my hope na makahanap ng bagong work and was already 5 blocks away from home ng makita ko ang wanted waitress sign na nakapaskil sa harap ng isang coffee shop. So nag-inquire naman ako.

"Hi miss beautiful. How can I help you?", the smiling barista asked me.

"Uh. Yes. I'd like to apply as a waitress.", I replied.

"Ok. Sakto andito si boss.", sabi niya sa akin sabay tawag sa isang mukhang Kanong lalaki. Yun siguro ung boss. 

"Yes miss?", the boss asked.

"Gusto ko po sanang mag-apply as waitress.", sabi ko dun sa boss.

"Well then. It seems like you have a pleasing personality. So you're hired. You may start tomorrow.", the boss told me.

I was quite shocked dahil di ko ineexpect na mahahire agad ako. So I just smiled at him.


Dahil may free time pa naman ako. I went to the mall. alas-6 pa lang naman eh. Nagshopping ako. Pagkauwi ko ng bahay ay nilatag ko na sa kama ko ang mga napamili ko.

I bought 2 dresses : mint green at pink, 4 shirts, 2 pants and a watch. Nag-iisa lang kasi talaga ang watch ko. Eh bigay ni Aki yun kaya ayun nakabaon na siya sa kailaliman ng lupa. :P


At dahil napagod ako magshopping. . . nakatulog na ako. 


zzzzzzz. . . . . 


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Bruised and BrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon