Chapter 1: The Happiness
Andy POV
Hi there:) ako si Andy Harmony 16 years old,i am one of the NB pero kuntento naman na ako kung ano lng talaga ang ibinigay sakin.
Pero ang pinagtataka ko ayy kung bakit naririto ako sa mundong lahat ng IMPOSIBLE ay pwedeng maging POSIBLE.Ewan ko nga rin kung bakit sa 16 years kung pagtira dito un ang tanong na hindi maalis sa isipan ko.
Subalit ok lng naman kasi nasanay na ako na laging binubully meron naman akong kaibigan na laging nagtatanggol sakin, pero alam ko rin na hindi habang buhay ayy kasama ko sya.
Carlie: Hoyy ano na namang iniisip mo ha??!
Ako: Huh? ah wala lng don't mind me(sabi ko with fake smile)
Carlie: Wag mo nga akong lokohin,sabihin mo na kasi!!!!
AKo: Shhh ewan ko sayo( sabi ko at bumabana sa burol)
Btw nasa burol kami ngayon kasama ko ang kaibigan kong si Carlie.
Ako: Sana ganito na lng lagi ang panahon,Hindi masyadong ma-init at hindi rin naman masyadong malamig.
Carlie: Huh ano bang sinasabi mo jan???
Ako: Hayy ewan ko sayo! ( Tumayo na ako sa kinauupuan ko tsaka nagpagpag ng damit,Saka ko tinaas ang kamay ko sa left at right side,Ang sarap ng hangin. Damang dama ko ito habang pumupunta sa kaking mata dahilan ng pagtulo ng aking mga luha.Ewan ko kung bakit tumulo hindi ko maintindihan.
Carlie: Ohh at ngayon umiiyak ka ng nakangiti?
Ako: ha? hindi ako umiiyak dahil nasasaktan ako,umiiyak ako dahil sa hangin.
Tumayo si carlie tska humarang sa tapat ko.
Carlie: Di kita matiis ,siguro naman di kana maiiyak dahil sa hangin? noh?
Ako: hahaha ikaw talaga! ( saka ako tumakbo upangagpahabol)
Carlie: Hooyyy ang daya mo!hahabulin kita!!!!!!
Ako: Kung kaya mo (saka nagbelat )
Carlie: Aba't ginagalit mo talaga ako ha?
Habulan lng kami ng habulan hanggang sa mapagod kami at humiga sa damo .
Ako: Ang saya tska nga pla bukas may camping kame,baka hindi kita makita ng buong araw.
Carlie: ha? Malulungkot ako kung ganon.
Ako: Tsk parang bata syempre babalik din ako nohhh isang araw lng yun!
Carlie: Paano kung hindi kana bumalik?
Ako: hayy papanong hindi ako babalik eh saan naman ako pupunta???
Carlie: kasi.....
Ako: kasi....?
Nakakagulat dahil bigla na lng bumuhos ang ulan. KAya tumakbo na kami para makauwi na baka kasi nagagalit narin si tita eh.
Carlie: Cge na bye see on next day! ( huh parang may iba sa kanya.)
Ako: Ewan ko sayo,(pinuntahan ko sya at niyakap,)ano ka ba carlie alam mo naman na ikaw lng ang bestie ko diba?kaya imposibleng iwan kita.
Carlie: ano kaba wag mo nga akong yakapin,baka makita ka pa ng girlfriend ko!
Ako: huh di mo sinasabi may gf kana pala (binitawan ko na sya at humarap sa kanya)
Carlie: Hindi ko pa nga nasasabing mahal ko sya eh.
Ako: eh pano mo sya naging gf
Carlie: basta malalaman mo kapag dating ka na sa susunod na araw,cg we na bye. ( saka nag wave)
Patuloy parin ang pagbuhos ng ulan.
Hayyy nako makauwi na nga baka pagalitan na ako ni tita nyan.
AT HOME
Ako:Hai tita, sabi ko habang naka smile
Tita: pa hai hai ka pa jan, ( pagkasabi nya nun ay gumawa sya ng bagay gamit ang power nya saka ibabato sakin.
Ako: tita waggggg!
Tita: tsk O.A mo
Ako: tita naman eh!
Tita: hayy magpalit la na nga para makakain na tayo baka magkasakit ka la nyan.
AKo: Pagnagkasakit naman ako aalagaan nyo naman po ako diba?
Tita: Hindi hahayaan kitang mabulok jan sa kama mo!
Ako: ehhhh tita naman eh,oh muntik ko nag makalimutan ,tah may camping kami bukas wholE day yun kaya ipagluto nyo ko!
Tita: cge na dami mong daldal basang basa na yang floor.
Nagbihis na ako para makakain na ako!
After 30 minutes tapos na kaya lumabas na ako para kumain.
Ako: Wow mukhang masarap ang pagkain ngayon ah.
Tita: ngayon lng? tsaka masarap talaga yan.
Ako: hayy ewan. Thanks for the food.
Tita: thanks for the food.
Tsaka kumain na kami ng tahimik,grabe ang sarap kaya andami kong nakain.
Tita: ikaw maghugas nyan ha.
Ako: yes tita good night.
Inumpisahan ko ng hugasan ang pinggan habang kumakanta.Nang biglang fumulas ang isang baso dahil sa sabon na sobrang dulas,hayyy naku naman.Papaano nyan toh,pinulot ko ang mga bubug ng bigla akong masugatan,
Outch! ang sakit nun ha!Natapos ko ng iligpit kaya pinagpatuloy ko ang paghuhugas ko kahit may sugat ako sa bandang right hand kk malapit sa hinlalaking daliri.
After 15 minutes tapos na kaya pumunta na ako sa kwarto ko upang matulog.
Hayyy nako ang saya saya ko ngayong araw dahil umulan.Ewan ko kung bakit gusto ko ang ulan ;).Pero nakakcurious lng sino kaya ung gf ni carlie.?hayyy nakakaasar!
Makatulog na nga,sabay pinikit ang aking mga mata.
////////////////////////////////////////////////
A/N:
What can you say about Chapter 1?Sorry sa wrong grammar at typing errors.
Wish u can vote and comment💖💞💖
YOU ARE READING
:GOLDEN HIGH : School of MAGIC:
FantasySchool??? Dito sa mundo nila,hindi ordinaryo ang mga bagay bagay dahil lahat ng IMPOSIBLE ay pwedeng maging POSIBLE..... Paano??? Gamitin ang Utak,Talino,Lakas at Paniniwala... Yun ang kailangan upang mabuhay ka sa mundong akala ng iba ay hindi nag...