Utot ^^ ( Kababata )

28 1 0
                                    

                                                                                       Kababata

                                                                      ( May 7 , 2000 - May 7 , 2009 )

Isang araw may isang bata na ngangalan na "Pot-Pot" ( Carley ) , laking maynila at batang kalye, pag-sapit ng 6 : 00 kailangan nasa bahay na dapat siya .. Itong batang toh masayahin , makulit at iyakin .. higit sa lahat "UTUTIN" ! Pagnasosobrahan sa tawa bigla nalang siya napapautot sa mga kalaro niya at kaibigan niya , para di siya mapahiya tatawa nalang din siya para di asarin. 

Nakalipas ang 2 taon , may bagong dumating sa kanilang lugar .. syempre tuwang-tuwa si "POT" , may bago na kasi siyang mga kalaro .. mayaman ang dumating , ang gara ng bahay pati kotse . Itong si "pot-pot" unang-una niya nakita ang batang lalaking probinsyanong mayaman na naging "First Crush" niya, syempre gagawin niya lahat para mapalapit dun sa batang lalaki .. kinaibigan niya ang mga kapatid nito at unting - unti nakakapasok na siya sa bahay ( BUHAY ) nung "CRUSH" niya.

Tapos nalaman niya ang name nung bata ( Paulo ) , makalipas ng ilang buwan may ginawang kalokohan itong si "pot-pot" nagsulat siya ng letter para sa pamilya nila .. yung parang "FRANK MAILS" , hinuhulog niya yun sa mail box nila para mapansin siya nun. Yung una naniniwala ang mga magulang ni " P " nung nahalata nila na laging may mail na dumadating at hanggang nahuli siya . Nagalit ang magulang niya .. 'How disappoint of their parents ?' 

"Nung dumating ang ilang ~weeks~ , GRABENG HIYA NIYA ! "

Nanghina ang loob niya , at sabi niya : "Wala na ako mukang mahaharap sa kaniyang parents" Pero ang bilis ng panahon .. "BIRTHDAY" na ni #Crush. [ May 7, 2009 ]  , inbitado parin siya ng parents ni "CRUSH" . Ang bait ni Lord ! bait rin ng mga parents .. Edi yun pumasok siya sa bahay nila 'nanginginig yung mga PAA niya sa takot ! Dahil sa hiya , edi nandun rin mga friends niya at mga pinsan niya rin , nawala ang kaba nito.. nung nakita niya si "P" Bumati agad-agad siya *Happy Birthday Paulo* tapos smile :) , nagulat si "P" sa kanya kaya sabi nito ''THANKYOU'', at dun na nagDINNER na ~KAINAN NA! Tapos pumunta sila ng sala , umupo sila at dun siya sa pinaka-malaking upuan , kumakain sila ng dessert .. nagkwekwentuhan na sila at sa sobrang tawa nanaman niya may biglang tumunog "PROOOOT~~" , yung upo niya pa nakabukaka at super lakas talaga ng "UTOT" niya .. asyuswal ganon parin para di siya mapahiya tumawa nalang rin siya ( MOST EMBARASSING MOMENT ). --Grabe talaga sa bahay pa ng #Crush niya , umutot si " POT- POT" ... So nakakahiya ; Hinding-hindi daw nila yun makakalimutan. **Memories**  Blah ~~ :)

                                                                             The End 

                                                                          of Part one ^^

                                                                     "I hope you, Like it" 

Writter : Mallari, Marie C. 

Published : Carley Lim

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 19, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Utot ^^  ( Kababata )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon