Roadtrip

30 0 0
                                    

BAE! (Before Anything Else)!

Cast:

Rowoon as Zairon

Yuna as Alex

•Alexi's POV•

"Aleeeeex! Bilisan mo naaaa!" Napa-ugh nalang ako. Kanina pa kasi sigaw nang sigaw si Kamille eh. Ang sakit na sa tenga. =__=

"Teka lang kasi! Ngayon lang kasi kayo nag-aya kaya nagmamadali na 'ko!" Kaasar naman oh.

Dapat kasi kagabi pa sila nag sabi eh para nakahanda na ako ng mga gamit.

Ang sarap talaga nilang pag-untugin. Lagi silang ganun eh, last minute na magpla-plano. Hay nako.

Tapos ngayon atat na atat sila na makaalis. Tsk tsk tsk. =__=

"Oo nga naman Kammie Ikaw kasi eh, sabi ko naman sayo bukas nalang pero ang tigas ng ulo mo." Rinig kong saway ni Leila kay Kam.

"So kasalanan ko? Ganun?" Mataray na pagtatanong niya.

"Technically yes." Jacob interrupted.

Kam scoffed, "Bakit niyo ba ako pinagtutulungan?!"

Galit na siya ngayon dahil boyfriend niya mismo yung nagsabing kasalanan niya. =___=

Eh sa totoo naman eh. Bakit kasi ayaw niyang tanggapin nalang yung katotohanan?

"Pwede ba! Wag ka ngang sumigaw! Nakakarindi na eh!" Inis na pagsabat ni Zairon habang nakakunot yung noo sa galit.

Takte nakakatakot talaga si Zairon pag nagagalit o naiinis.

"Parang ikaw hindi sumisigaw ah!" Sagot ni Kam.

Ano bang ginagawa nilang lima sa condo ko? Pwede namang maghintay sila sa sasakyan diba? Ang iingay pa naman nila.

"Hindi ba kayo nahihiya sa may-ari ng condo na 'to?" For the first time since they came here, nagsalita na rin si Mr. Cold.

Siya lang kasi yung nakakapagtigil sa apat na 'to eh.

Natahimik silang apat at binalik na ni Theo yung earphones niya sa tenga niya at tumingin sa malayo.

"Done!" I exclaimed kaya Kam threw her hands in the air and said, "Finally!"

Inirapan ko nalang si Kam. Napipilitan lang naman akong kaibiganin 'to kasi girlfriend siya ni Jacob. Tss.

Jacob kasi! Mag-gi-girlfriend na nga lang isang b*tch na maarte pa.

Ang sarap bigyan ng eyeglasses para makita yung tunay na ugali ng bwiset niyang girlfriend.

Gusto kong sirain yang pagmumukha niya. Nakakainis na kasi.

Alam niyo bang lagi akong tina-target ng babaeng yan?

Everytime I take my medicine to relieve my stress, biglang susulpot yang bruhang yan, tapos bigla akong sasabihan nang,

"Ang pathetic mo talaga Alex. Nagkukunwari ka pang may sakit para lang kaawaan ka ng iba. Para na sayo lahat ng attention."

Scenery (One shot story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon