First day!

1 0 0
                                    


Ting* 2messages from jass

Jass: San ka na!? pudpod na pwet namin dto

hoy! Baka gusto mo hanapin kami. Naiinip kami dito.

Tsss! Nu ba yan wala man lang good morning o kaya hi bes andto kami sa school inaantay ka. Chos! Hayf kaibigan ko ba talaga 'to. Bahala kayo dyan .hehe gusto ko kasi mag pa late . Syempre para bida. Bwahahaha *insert evil laugh*

----> Jass calling.....

Jascoleng! Hmmp! Kala mo nman sasagutin ko. Bahala kayo . Badtrip ako e.

Kasalukuyan ako naghihintay ng masasakyan na jeep. Letche naman! 15 minutes na ako naghihintay dto ah. Bakit wala pa din! 8 pa naman start ng klase. 7:30 na. My god! malalate na ako. Traffic pa naman! Gosh! Pag ako nakasakay . Talaga. Naku! Dahil late na talaga ako. Oo makapal talaga mukha ko. nagtungo ako sa gitna ng kalsada ng may makita ako motor At pinara ito. napaupo ako dahil sa malakas na pagpreno nya.
"Hoy! Tanga ka ba o siraulo ! "sigaw nito sakin. Dahil nakahelmet sya dko makita ang kabuuan ng mukha nya. Wala ako pake' !. Mabilis ako tumayo
At umangkas sa motor nya. Bahala na. "Aba! Ano ba ginagawa mo?! Bumaba ka na at malalate na ako sa klase ko. " sa tono ng boses nya alam kong galit na galit na talaga sya. Hays.
"Kuya naman! Maawa ka sa akin . almost 1 hour na ako naghhntay ng sasakyan dito pro wala pa din dumadaan. Nakita ko kasi na parehas tayo i.d lace kaya please. pwede ba sumabay ngayon. Magbbayad ako .pwamisss! Cross my heart----" dpa ako natatapos sa sasabihin ko ng bigla nya pinaandar ang motor nya. Sa sobrang bilis napakapit ako sa kanya ng mahigpit. " jusko. Mamatay na ata akooooo!!!!!!" Huhuhu halos maputulan na ako ng ugat sa sigaw kong yun. " hoy magdahan dahan ka nga 'di lang ikaw ang sakay dito" hindi sya sumagot.. tsss
Pumikit na lang ako para dko maramdaman ang takot na nadarama ko ngayon. jusko . Pag kami nadisgrasaya dto. bubugbugin ko sya ng bonga.
.
.
.

nakarating naman kami ng school na gulo gulo yung buhok ko dahil wala ako helmet na suot. Dire diretso ako at hndi na nagpaalam sa kanya. Saka na lang dahil 8:30 na at alam kong bidang bida talaga ako pagpasok ko mamaya.

Lakad. takbo.lakad. takbo. Bakit kasi nasa 4th floor ung room ko. Tapos dpa bukas elevator. dahil sa pagmamadali ko muntik na akong madapa.

"Ok. Hinga malalim. Eto na. Hays" hahawakan ko na sana ang ang doorknob ng may humawak na iba at binuksan ito. Dire dretso sya sa loob at naiwan ako nakatanga dto. Dahil ayaw ko mapahiya ang kagandahan ko. Pumasok na din ako.
ramdam ko ang tingin mga kaklase ko sa akin. Haha sige lang titigan nyo kagandahan ko.
" hoy! Abby! Dto " nakita ko si les at dumeresto sa pwesto na itinuro nila.
" bakit ka late aber?"
" e wala ako masakyan e. Magagawa mo?"
" atsaka sino yung kasabay mo pumasok . Ang wafuu. Bwahaha" singit ni jass sa amin. 'To talaga pag gwapo humahaba ang leeg.
"tss . Wala ako pake." Saad ko dito. Ganito talaga kami magkakaibigan mag usap. Parang walang patutunguhan.
Akala ko panaman late na ako. Dpala. napahiya pa ako kanina sa laLaking yun.

"Anyare sayo ha.para ka natatae?!."

"Gusto mo pakain ko sayo! Che!"
Hays.Dahil badtrip ako dko na lang sya pinansin bahala kayo tampo ako. hays. Paano ako makakapag salamat dun sa kasabay ko kanina kung dko nman alam pangalan nya at dahil nakahelmet sya dko alam kabuuan ng itsura nya. Nyemas.

pakk. "Hoy "
"Tss ano ba?"
"Tulala ka dyan. Yan na prof natin"

"ahhhmm.hello class Im mister medina ang prof nyo sa subject na ito. Ahmm Mukhang nainip kayo haha anyways class since summer class ito gusto ko ipaalam sa inyo na limited lang ang pag absent nyo. Mas better kung hindi kayo aabsent ok. And ahmm isang paalala ayoko ng may natutulog sa klase ko maliwanag."

"Yes sir" tsss. Edi hindi. Hays. Sana matapos na . Boring .

"Since 1st day nman , you may go now. Goodbye"

"Buti nman maaga nagpalabas si sir. Makakagala na naman ako! Bwahahaha" wika ni les.
"Hoy tayo na abby" kahit kailan talaga si jass parang wang wang ang bunganga. maingay tapos nakaarindi.
Tumayo na ako at sumunod sa kanila.

"So what's now? San tayo pupunta?" Tanong ko sa kanilang dalwa na kanina pa nagdadaldalan.
"Edi mall. To naman hahaha tara girls"
"Ayoko'"
"Hoy abby kj mo naman" sabi ni jass
"Oo nga bes. Sumama kana magb' boy hunting tayo. Hahahaha" tss here we go again.
Inirapan ko sila at nilayasan. Di ko alam pero tinatamad talaga ako.
"Ganyan ka na abby. Madaya ka." Sigaw ni jass. Hays oo na . dko na sila nilingon at sumakay na ng jeep.

Nakauwi naman ako ng matiwasay. Mag isa lang ako nakatira dto sa bahay.medyo malaki para sa akin. Nasa probinsya kasi mga magulang ko at isa kong kapatid. Actually, tinakwil na nila ako bilang anak pero nagpapadala naman sila ng pera panggastos ko. Buti na nga lang ganun. Kung'di dko alam baka asa kalsada na ako namamalimos.Noong unabtalaga tungtong sa lugar na 'to as in hndi talaga ako lumalabas. Anyways, dahil nagugutom na ako e nagpunta ako tindahan para bumili ng makakain ko.

"Hi ate munching, " nginitian ko sya,
"Oh ? Abby ano sayo?"
"Anyeonghasaeyo ate munching"
"Hahaha to talaga batang 'to"
"pnapatawa lang kita ate munch, pabili po ako burger saka coke, lagyan nyo po hotsauce ha. Saka sarapan nyo po hehe" nagpeace sign pa ako sa kanya kaya lalo sya natawa.si aye munch Para ko na din kasi syang ate. dahil maaga nabuntis e hndi na nakapagtapos ng college pro atleast sinuportahan sya ng asa nya. 8 taon na ang anak nila nyayon. Ankyot nga e. Hahahaha

Sa di kalayuan may natanaw ako sa tapat ng bahay namin na naka motor. Luhh?! Sino kaya yun.
"ate munch balikan ko na lng ha. "
" sge abby"
Tatakbo ako pumunta kung saan na don angl lalaking nakamotor. Nakatalikod ito sa akin.

"Ahmm. Excuse me?! ano po gnagawa nyo sa tapat ng bahay ko?"

An: Vote/comment po for next update. Mwahh :*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 08, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Short Period Of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon