Spell Caster?

27 3 1
                                    

Chapter 3-

Nandito kami ngayon sa harap ng isang malaking pintuan which is alam kong ito na ang headmasters office....

Magtatanong kayo kung paano ko nalaman!?
Hah,,! Sino ba namang tanga ang hindi makakaalam eh ang laki laki ng nakalagay "_
HEADMASTER'S OFFICE"
Tapos halos ang buong pinto ang sinulatan.. Nako ewan ko nalang bulag lang siguro ang hindi makakaalm  kong ito na na yon... Sa aking pag iisip nakaramdam nalang ako bigla ng batok..
Tiningnan ko naman kong sino ang gumawa nito.......

"Bakit mo ba ako binatukan ha???-ako

Eh sa kanina pa kita tinatawag eh hindi ka nakikinig eh......-charice

Bakit ba ha?? Tanong ko naman s kanya...

Eh sa andon na sa loob yung lalaki eh tapos ikaw naka tungang ka jan na parang tanga....

Sakit magsalita ng isang to ah... Ob siya siya  pasok na tayo.

Pagpasok nila sa loob nakita nila ang isang lalaki na  nasa mga early 40's nito.......

Magandang araw sa inyo mga binibini.....
Magandang araw din po... Bati ng dalawa....   Feeling nila  mabait naman ang taong nasa harap nila kaya di sila masyadong nahihiya...
Mga iha ano pala ang inyung sadya? Narito po kami kasi po ganito po yon.. At sinabi nila ang nangyari kanina.....

So mga late bloomer pala kayu.. So ibig sabihin ikaw charice ay isang air holder at di mo pa alam ang special ability mo... Samantalang ikaw shin ay isang Teleporter which is rare kasi wala na akong nababalitaan na pamilya ng mga teleporter ngayon...... At di pa tayo sigurado kong yan ba talaga ang main power mo o special ability lang yan.... Mahabang sabi ng headmaster.....
So much for that.. Marami pang oras para malaman kong ano ang inyung tunay na kapangyarihan kaya sige you are officially enrolled here in the academy... Ito ang inyung   dorm room which is magkasama kayo sa isang dorm at may isa pa kayung makakasama..... Don niyo nalang siya makikilala... Hala humayo na kayo at ng makapahinga alam kong pagod kayo ngayong araw....

Salamat po Headmaster... Sabay na sabi ng dalawa at tsaka bata ihatid mo sila sa dorm baka mawala sila.... Ngayun lang nila ulit napansin na
Maykasama pala sila pumasok kanina....... Walang umiimik sa kanila hanggang makarating sila sa harap ng pintuan ng dorm...
Kailangan niyo lang ilagay ang right thumb mark niyo para ma scan kayo.... Mahigpit ang security dito sa academy kaya walang bastabasta makapsok sa dorm niyk kong walang pahintulot...... Maiwan ko na kayo..

Bigla nalang itong tinubuan ng nag aapoy na pakpak at tsaka lumipad sa katapat na building kong san andun ng dorm ng mga lalaki......

Unang nilagay ni charice ang kanyang thumb para ma scan, tapos si shin na naman... Bumukas ang pinto at nakita nila ang isang maluwang na sala........ Nakita nila ang tatlong pintuan at bumukas ang isang pintuan nito... Oh hello masayang bati sa kanila ng isang maputi ar medyo matangkad na babae..... Sexy ito at kulay berde ang kanyang napakagandang mata......
Hi ako ng pala si Joanna Johnson Earth holder and healing...
Natuwa naman si Shin kasi mabait ang kanilang dormate... Hi ako nga pala si charice air magic at unknown pa ang ability ko. Pakilala ni charice sa babae... Hello sayo ako naman si Shin.. Teleporter unknown pa kong ito lang ba talaga ang meron ako...

Nako.. Bago pala tayo magkwentuhan ipasok niyo muna yung mga gamit niyo s kwarto mamaya na kayo magligpit.......  Kasi may ikekwento ako tungkol sa ability ni charice...... Matapos nila ipasok ang gamit nila sa kanikanilang kwarto pumunta agad sila sa sala kasi na cucurious sila kong ano ang gusto nitong sabihin....... Umupo na sila sa sofa.....
Sige ito sisimulan ko sa panahon bago pa nagkaroon ng ibat ibang kapangyarihan ang mga tao....
Noong una wala pang ibat ibang kapangyarihan ang mga tao ay payapa silanh namuhay..... Hanggang isang pangyayari ang nagyanig sa kanilang payapang mundo......... Dumating ang mga taong taga ibang dimensyon upang sakupin sila.... Pero lingid sa kaalaman ng kalaban na may mga tao na palang may kapangyarihan din sa  mundong ito.... Sila ang mga sinaunang magic holder... Ang pinakamakapangrihan sa lahat ng kapangyarihan... Sila ang mga Spell Caster..... Sila ay mga nilalang na binigyan ng maykapal ng kapangrihan halos katilad ng sa kanya.... Kaya nilang gawin ang isang bagay sa isang iglap lang gamit ang mga spell......   Nang dumating ang mga ibat ibang mga nilalang galing sa ibang dimensyon.... Agad nila itong hinarap..... Sila ay lima lamang laban sa daan dang libong kaaway.. Ngunit kailanman man ay di sila pinanghinaan ng loob...... Maliban sa kanilang kakayahang magpalabas ng spell.... Sila din ay may kakayahang pumunta o maglakbay sa malayong lugar sa isang iglap lang..... Teleporter......    Sa dami ng kalaban alam nilang matatalo man nila ito pero hindi ito mauubos... Kaya gumawa sila ng barrier para hindi masaktan ang mga tao. Pagkatapos ay sabay sabay silang bumigkas ng kanilang pinakamakangyarihang spell..... Alam nilang matalo man nila ang mga kalaban ngayon alam nilang babalik ulit ang mga ito at dahil sa kadahilanang manghihina na sila pagkatapos ng spell binuwis nila ang kanilang buhay para sa isa pang spell na magbibigay ng kapangyarihan sa mga tao at gumawa sila ng unbreakable shield sa realm na ito pero ito ay hanggang  1500 years lamang dahil na din sa kanilang panghihina.... Pero alam nila na sapat na iyon para paghandaan ang ang pagdating ng mga kalaban........... Pagkatapos non.......... Lumiwanag ang buong paligid at nawala ang lahat ng kalaban..... Ngunit hindi nadin nila nakita ang kanilang mga tagapagligtas..... At simula noon ang lahat ng mga tao ay nagkaroon ng ng ibat ibang kapangyarihan ang
Mga tao........     At simula noon kailanman ay walang napabalitang may kakayahang mag teleport....   At aminin Man ng mga nakakataas o hindi... Malapit na ang pagbabalik..........

To be continued

Sorry po kung ngayun ko lang naisipan mag update     .......... Writers block po ako at hindi ko malamanlaman kong ano ang isusulat ko..... Hanggang sa nakabasa ako ng mga magagandang books na nag inspired sa akin ulit na mag sulat.. Sana po sa mga readers ko kahit kaunti palang suportahan niyo po uli ako..........

Rajef20

Vote and comment

Jade Academy Of Magic And Special AbilitiesWhere stories live. Discover now