Isang araw nag kekwentuhan sina Kianna, Philip, Tintin at Ron tungkol sa mga gumagalang multo sa kanilang eskwelahan. Sila ay 2nd Year Highschool na. Kinahiligan na talaga nila ang mga kwentong katatakutan. Ngayon simulan na natin to. Sa Cr sa First floor ay may dalawang babaeng nakaitim at nag paparamdam ito wika ni Philip, Sa 2nd Floor naman ay may isang babaeng naka suot ng trahediboda sabat naman ni Kianna. Tintin: Hay nako tigilan niyo na nga yan. Aysus sabihin mo takot kalang Tintin haha isang pagbibiro galing kay Ron. Ilang minuto lang ay dumating na ang kanila Guro kasalukuyan na iyon ang araw ng kanilang pagsusulit . Nagsimula na sila pero di parin matanggal sa isipan ni Tintin ang mga kinwento ng kaibigan. Natapos na ang kanilang pagsusulit pero tulala parin si Tintin. Whoooo..!!!! Last day na ng Exam bukas ansaya ano saan tayo pupunta bukas pag katapos ng Exam? Tanong naman ni Philip. Ewan ko sayo puro ka gala mag review ka kaya sabat naman ni Ron. Nag lalakad na sila pauwi pero tahimik parin si Tintin. Kianna: Huy!!! bat ang tahimik mo may problema ba? Tintin: Ha...a.....a..aaa? wala may iniisip lang ako. Kianna: weh? iniisip mo lang si ano eh HAHA pag-ibig nga naman <3 Tintin: Okayy!! -_______- nag paalam na si Kianna at Ron dahil magkakahiwalay na sila ng direksyon. Samantalang si Philip at Tintin naman ay magkapitbahay lang. Natulog ng sandali si Tintin nang siya ay nakauwi. Pag kagising niya ay 5:30 na ng hapon. Tintin: Hala? anong oras na pala mag rereview pa ako. Hinanap agad niya ang kanyang mga libro pero may isang kulang. Tintin: Hala!!?? nasan na kaya yun? Bka naiwan ko sa upuan ko -.-. Agad siyang nag pasama sa kanyang kaibigan na si Philip 5:43 na sila ay patungo parin sakanilang iskweluhan. Dumating sila pasado 6 na Habang papsok palang sila sa gate ng school tanong ni Manong Guard: San kayo pupunta. Ahhh.. sa Third Floor po may kukunin lang. Sagot naman ni Tintin. Manong Guard: Sige bilisan niyo at baka maabutan na kayo ng dilim. Pumasok na si Tintin at Philip sinalubong naman sila nung dalawang Maintenace ng school at sabi.... Nako nako meron pa namang batang tumatakbo diyan sa 2nd floor at may nag kocomuter pa. TinTin: Kuya!!! wag naman kayo manakot nag mamadali na nga kami eh.! samahan niyo nalang kami pls.... :( Kuyang Janitor: Hindi sge wala yan may teacher pa dun sa taas. Agad silang umakyat at tumigil muna sila sa ikalawang palapag. Nang mapansin nila na dumudilim na. Tintin: Philip ikaw nalang umakyat oh sge na yung libro ko nandun lang sa may upuan ko yung "araling Panlipunan"? Philip: eh ikaw na sayo yun eh at saka ang dilim dilim na bilisan mo na!!... Habang padilim na ng padilim ay nag tuturuan parin sila hanggang nag pasya na si Tintin na siya na ang aakyat. Naglalakad siya ng dahan-dahan at nanginginig pa... Nang nasa pangatlong palapag na siya may isang maliit na kwarto doon na pinaniniwalaan na may isang kaluluwang itim na nakaupo at nakatitig sayo. Pero hindi ito pinansin ni Tintin Nalagpasan niya ito pero bago pa ang kanilang kwarto Meron pang isang kwartong madilim. Tintin: Ahhhh.... F*uck F*ck F*ck ayoko na!!!! Ina!!! Tumakobo agad siya at nilagpasan ito. Hanggang siya ay nakarating sa kanilang kwarto..... Binuksan niya na ang pinto at...................................................................... Pag ka pasok niya ay sobrang dilim Ay !@#$%^& Letse.. Kinapa-kapa niya ang switch ng ilaw at nabukasan niya ito Pero... isa lang ang gumagana.. Hinarangan niya ng upuan ang kanilang pinto Tintin: Diyos ko tulungan niyo po ako maawa na kayo sakin :'(. kahit na nanginginig si Tintin ay pinasok niya parin ito at pumunta na sa kanyang upuan pero ang ilaw lang ay sa harap at ang masaklap pa ay sa likod ang kanyang upuan tinakbo niya ito at nakitang mga Folder lang ang kanyang nasa upuan Hinanap niya sa Bookshelf ang kanyang libro at meron siyang nakitang isang Ap book Tintin:sana akin to sige na... Kinuha agad niya ito at Nakitang nasa gilid ang kanyang pangalan. Hay salamat tumakbo agad siya palabas perooo......... nahila ng kanyang I.D lace and folder at bumagsak ito sa sahig. Tintin: Hala babalikan ko pa ba to???!!! Agad niyang binalikan pinulot niya at nilagay sa kanyang upuan. Pinatay niya ang ilaw at sinara na niya ang pinto pero sa..