Alyzza pov
Nagising ako dahil sa tunog ng aking alarm clock pagtingin ko tamang tama may oras pa ako para maligo kumain at maligo 6:30 am palang ng umaga at alas otso ang pasok naming magkakaibigan bumangon na ako at maligo.
Pagdating ko sa university ay nag aantay na aking manga kibigang sina Zech, Queenn, Daressa, Philip, Leian, Precious, Mary Jofel dali-dali akung pumunta sa kanila. "Hi, guys! kanina paba kayo? sorry natagalan traffic. Uy himala aba hindi late ang dalawa!" at nagtawana na kami dahil palaging late ang dalawa. Lalong lalo na si Pre ang pinakamaingan sa amin.
"Gravi naman kayo hahaha di naman ako laging late si Pre lang kaya yun" ani Mj at ngumiti.
"hui MJ wag ka nga mangbintang mas nauuna kaya ako sayo minsan tseeeh sino ba satin ang mahigit dalawang oras ang binababad para maligo like~~" "oh oh oh baka mag-away nanaman kayo ay sheeemms tara na nga" ani Pre na pinutol ko na baka san pa umabot.
Naglakad na kami papasok sa classroom namin magkaklasi kasi kaming lahat at iisa ang kursong aming kinuha. Nakalimotan kong sabihin MeDtech pala ang kurso namin. at nasa pangatlong taon na kami lahat. Moving on. Natapos na ang unang subject hangang sa maglunch na.
"Let's go guys, i'm so hungry" ani Daressa na pinaka matakaw sa aming lahat.
"sus! and when did that big fat tummy never feels hungry?" ani Pre at tumawa kami lahat talagang si Pre ang pinaka mahilig mang asar sa aming lahat. Si Daressa naman ay napasimangot.
"HEEH sexy parin naman ako ah matakaw lang tanggap ko naman yun eh sa masarak kuman ba't ba?" ani daressa
"Stop it nanga, Let's eat na goh" ani Leian na pina ka sossy sa amin. Nagsimula na kaming maglakad pauntang canteen. Ang manga boys naman sunod lang sa amin.
"We'll set here, i'll just call Dianna" ani Zech at nagsi opuan naman kami. Nagsalita naman si Philip "What do you want to order Pre? i'll buy it" at nag ayeeeeeh naman kaming lahat alam naman kasi namnin na nangliligaw si Philip kay Pre pero itong si Pre pakipot hay nako! "ano ba itay ako ang bibili ng pagkain ko may pera ako hindi ako pulubi tseeeh makaorder nanga. at ikaw lalaki pewde wag makulit nakakasira ka ng araw eh kainin kita jan" ani Pre at umalis papuntang counter tinangay si Leian. Nagsunoran naman kami ng makaorder na kami eh nagkulitan na ulit sina Pre at Philip ayun walang imikan hanggang natapos sa pagkain at nag sialisan kami may manga lakad daw sila lahat ako naiwan sa may garden ng school.
Nagbabasa ako ng libro ng may maulinigan akong nagtatalo."Ano ba Tanya stop following me bullshit!.I aready told you were done!.Alin don ang hindi mo intindihan huh?" ani Leo "But you told me you like me right?" ana nong Tanya "Come on Tanya don't you get it? i said i don't want you anymore and yeah i told you i like you your sexy, your good at bed but that's it nothing more and nothing less thats what i want now get the hell out of my way and don't ever follow or contact me. got that? thank you for warming my bed.andone thing i aready told you i'm not into commitment."Natigilan ako ang harsh naman ng lalaking yun nagpasya akong tingnan kung sino at napagtingin ko ay nakita kung ang famous plaboy ng unibersidad na it na walang iba kundi si Leo Victorio Scott. Aalis na sana ako ng biglang may nagsalita.
"Hold right there lady" paglingon ko nawala lahat ng dugo ko sa balat. "Lost you tongue babe? Anyway are you eavesdropping?" sabi niya ako nganga! lagot baka ano sabihin nito.
"No! excuse me are you accusing me? napadaan lang naman kasi ako and i'm sorry i've heard you?" agad nagkulo ang dugo ko kapal ng lalaking to letse siya.
"Oh sorry anyway stop drooling at me" ngumiti sya at umalis at ako naiwang nagpupuyos sa galit kapal ng mukha niya huh me? drooling over him the F!. Buong araw na akong bad trip.
Kinabukasan nagtext ako na sa library nalang ako maghihintay sa kanila dahil maaga akong dumating sa school at wala kaming pasok sa umaga kaya ng hapongh iyun don ko napagpasyahang tumambay sa library. Dumating sina Precious at sinamahan nya ako 2:30pm pa kasi ang klasi namin. "Ui Megai ano ba nangyari sayo kahapon?"sabi pa ni Pre
"Hay nako! nabwesit ako jan sa leo'ng yan saksakan ng yabang pinagbintanga ba naman akong nakikinig sa usapan nila ni Tanya" naalala ko na nama ang nangyari kahapon.
Tinawanan ako ni Pre sabay sabing "Leo? yung playboy?sino na namang babae non?" like haler! iniwan kaya nila ako kasi may lakad daw sila.
"Bakit naman ako makikinig sa usapan nila kailan pa ako naging chesmosa sa paningin mo? at kasalanan ko bang nagsisigawan sila. Si Tanya"
"What Katlyne Tanya Pierce? si miss Prom? wow ah bilib na talaga ako jan kay Mr. Scott. Sayang eh no? gwapo na sana kaya lang playboy"
"Wala akong paki kung gwapo sya ang akin eh wag syang mangbintang"
"Oh kalma lang bayaan mo an yun hahaha sege una muna ako ah class ko pa eh bye" nagbiso siya sabay alis.
Nagpatuloy ako sa pagbabasa ng may marinig akong mahihinang manga ungol nong una di ko pa pinsansin makalaoona ay maynarinig na naman akong ungol ng babae. Sinilip ko at pagtingin ko si Matt kaibigan ni LEo na namang may kahalikang babae.Ang lalaswa namang ng manga tao ngayun pati library ginawang motel di naba sila makapag intay? "Hui! anong ginawa mo?" muntik na akong matumba buti nalang at nahawakan niya ang manga baywang ko. Dagli ko namang pinalis ang manga kamay niya."Okay na ako pwede mo na akong bitawan"
"Opss sorry, anyway why are hiding in there? and what are you looking at?" at tiningnan niya ang tititingnan ko.
"AHA! sinasabi ko nangaba na mahilig ka talagang mangialam."
"Excuse me! hindi no napatingin lang ako kasi ang iingay nila nakabulahay no! can't they see na may nag aaral ditong manga tao manga imoral!"
"Woooh hold it right there lady. Chill don't try to deny it I saw you so don't deny. Hmmmm brave I like that will see you around Miss Henley" at kumindat pa.
Tinapos ko na ang assignment ko at pumasok sa classroom hanggang sa matapos ang classi ay badtrip parin ako. Napag disisyonan ko nalang umuwi.
BINABASA MO ANG
unpredictable love
General Fictionthis is a story about a circle of friends check out what happen in the story :) you can never tell what will happen for the next minute or hour happens love heat in them.