Chapter 2 Getting to know HER

23 0 2
                                    

*After Class

TREA's POV

"Ohh, Trea, mauna na kami ha. May party pa dun kila Mico. Sayang. Mas pinili mo kasi ang detention. Haha.." bwisit tong Nika na to

"OO na. Go ahead. Enjoy yourselves..." sarcastic kong sagot.

Oo, yan talaga ang buhay ko. Party lang ng party. Pasaway.. Well ganyan eh. I don't get the attention I want. Oo mayaman kami. Lahat ng gusto ko kayang ibigay ng mga magulang ko sakin. Pero may isang kulang. May isang nawawala. Yun ang pagmamahal. Hindi ko yun maramdaman galing sakanila. Sila nga lagi ko pang nakikitang nag-aaway. Walang pagmamahala. Kaya yang love na yan? Jusko, KALOKOHAN! Mga tanga lang ang nagmamahal. Mga tangang alam naman na masasaktan lang sila pero sige parin ng sige. Ang tanga no? Oo, i-ooveruse ko ang salitang tanga para sa mga taong umiibig. Alam niyo kung bakit? Kasi kahit alam nilang maraming kapalit, maraming sakit, at maraming sakripisyo ang kailangan ginugusto parin nila. Never pa akong nainlove. Kasi nga hindi ako tanga. Pero alam ko lahat ng to kasi nakikita ko. Mismong sa mga magulang ko, sa mga kaibigan ko, sa TV, sa movies, sa mga libro. Siguro ganun talaga eh. Lumaki ako sa lugar na walang pagmamahal. Nabuo ako ng walang pagmamahal. Oo, totoo. Accidente lang naman ang pagkakabuo ko eh, hindi ako ginusto. Kaya sapilitan rin nagpakasal ang mga magulang ko...

"Hi Trea. Malalim ata iniisip natin ah"may biglang kalabaw na sumulpot sa tabi ko.

"Oh Marco, na-detention ka din?" Si Marco pala. Isa sa mga pinaka-pasaway sa school namin.

"Lagi naman ah. Haha. Palibhasa kasi first time mo.. Bat ka nadetention?.."

"Late ako. at sinagot-sagot ko pa si Prof. Yeung..."

"Hahahaha. Si Prof Yeung pa! Hard core yun pag sinumpong eh!"

"Yeah I know. Bad mood din kasi ako kanina. Ayun tuloy,"

"Haha. ANyway, welcome ka naman dito sa lungga ko eh!.."

"Adik..Ano bang ginagawa dito?" first time sa detention eh

"Actually, wala naman, Kailangan mo lang magbasa ng libro at gawan ng report. Yun lang. Para sayo, chicken lang yan. Matalino ka eh.."

"Hmn.Okay..."

*Bogsh..

Biglang bumukas yung pinto

"Oh! Sean. Welcome back to detention!"

Liningon ko kung sino ang winewelcome ni Marco..

*LubdubLubdubLubdub..*

Weirdo ah. Kinabahan ako bigla...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You'll never know unless you try ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon