When the Last Teardrop Falls

74 1 0
                                    

PREMISE:

                KAPAG IN-LOVE, HINDI MAKATULOG, HINDI MAKAKAIN, LAGING NAKANGITI, AT LAGING NAG-AAYOS NG SARILI. HANDANG IBIGAY O ISAKRIPISYO ANG LAHAT. IBA ANG FEELING. PARA KANG NAKALUTANG SA MGA ULAP. PERO SA PAGMAMAHAL, NANDIYAN DIN ANG MGA BALAKIT AT PASAKIT. SABI NGA NILA, PARTE NA NG PAGMAMAHAL ANG MASAKTAN. NGUNIT HANGGANG KAILAN KA KAYA MAGTITIIS PARA LANG SA MINAMAHAL MO? HANGGANG KAILAN KA KAYA NANDIYAN PARA SAKANIYA? HANGGANG SA HULING PATAK KAYA NG MGA LUHA MO’Y MAMAHALIN MO PA RIN SIYA KAHIT NA IIWAN KA NA NIYA?

seq. 1-4..

ISANG DEBUT PARTY NA MAY THEME NA PURPLE AND BLACK. MAYROONG TUGTUGAN NA PANG PARTY. NAGPIPICTURAN ANG MGA MAGKAKAIBIGANG SINA STEPHANIE, PAULO, NATHAN, SEBASTIAN, JEFFREY AT JONATHAN.

STEPHANIE

Game! Wacky naman!

 

GENG

Excuse me! Girls turn!

 

(aalis ang mga boys at papalit sina Geng at Eunice)

PAULO

Party time! Whooo!

 

(magsasayawan ang magkakaibigan na tila nasa bar)

STEPHANIE

Sige sige! Wait nyo ko. Magbibihis lang ako. Nicee! Samahan mo ko!

 

(hahatakin ni Steph si Eunice palabas ng venue)

TYPICAL NA ROOM SA ISANG HOTEL. NAKAKALAT ANG MGA GAMIT NI STEPHANIE SA KAMA.

EUNICE

Friend, bakit ba sinama mo pa ako?

STEPHANIE

Ano ka ba! Ano na?

 

(ibababa ni Steph ang mga gamit na bitbit nya at kukunin ang black dress na nakalatag sa kama)

EUNICE

Anong ano na? Pinagsasabi mo dyan?

STEPHANIE

Ano masasabi mo kay Jeffrey? Ano ka ba! Siya ang kinukuwento ko sainyo.

 

EUNICE

Ah! Siya ba yun? Hmm, ayos lang. Mukha namang masaya ka sakaniya eh. Tama ba ako?

 

(ngiti lang ang isasagot ni Stephanie sakanya habang nagbibihis)

EUNICE

See. Masaya ka sakanya kaya ok na sya sakin. Teka, may difference ba?

 

STEPHANIE

Uhmm, gwapo sya, mabait, maalalahanin, maalaga, sweet. Tsaka, MAYAMAN!

 

EUNICE

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 16, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When the Last Teardrop FallsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon