Title/Tên: Làm cái quái gì để cầu hôn nàng thành công?
Author/Tác giả: Nguyên
Beta: Maeve/Liz
Rating/Xếp hạng: K
Genre/Phân loại: tình cảm, hài
Pairing/Cặp đôi: Harry/Hermione
Status/Tình trạng: Hoàn thành
Summary/Tóm tắt: Có bạn trẻ muốn cầu hôn bạn trẻ khác trong đêm giáng sinh…
Source/Nguồn: http://grabiz.wordpress.com
Song/Bài hát: All I want for Christmas is you – Trình bày Michael Bubblé
Oh, I just want you for my own
More than you could ever know
Make my wish come true
Baby all I want for Christmas is
You, You baby.–
Cách 1: Chiếc hộp nhung đen thần thánh
“Hermione, lần trước dọn dẹp em có thấy cái hộp đựng ngôi sao giáng sinh ở đâu không? Năm ngoái anh để đâu mà quên mất.” Bận rộn với mớ hộp đựng đồ trang trí, cây thông các loại, Harry ngây thơ gọi lớn.
“Ôi Harry,” Bỏ quyển sách trong tay, Hermione thốt lên, khẽ mỉm cười rồi đứng dậy, mở ngăn tủ thứ ba từ trái sang, mang một chiếc hộp màu cam khoảng chừng một gang tới cho anh.
Đang treo dở hạt châu cuối cùng lên cây thông hai mét, Harry đứng trên ghế đẩu, mỉm cười thần bí và chìa tay ra chờ đợi, “Em mở hộp lấy ra hộ anh với, anh đang dở tay.”
Dĩ nhiên Hermione cũng tiện tay giúp anh mở hộp luôn chứ. Nhưng vừa mở ra thì ở bên trong thay vì là ngôi sao màu bạc giờ lại là một chiếc hộp bằng nhung màu đen mà-ai-cũng-biết-là-chứa-cái-gì-đó.
Máy phát nhạc đã được hẹn giờ lúc này sẽ vang lên và Harry tủm tỉm bước xuống ghế, đưa tay cầm lấy chiếc hộp từ trong tay cô, rồi anh quỳ một chân xuống và nói…
Khi áp dụng vào thực tế:
“Hermione, lần trước dọn dẹp em có thấy cái hộp đựng ngôi sao giáng sinh ở đâu không? Năm ngoái anh để đâu mà quên mất.” Bận rộn với mớ hộp đựng đồ trang trí, cây thông các loại, Harry ngây thơ gọi lớn.
Vẫn chăm chăm vào quyển sách, Herimone vớ lấy chiếc đũa phép được đặt ngay ngắn bên cạnh, “Accio, sao.”
Từ trong góc tủ bên phải, ngôi sao màu bạc bay lơ lửng trước mặt Harry, vừa tầm để anh có thể đưa tay lấy dễ dàng.
“Ồ, vậy mà em cứ nghĩ nó nằm trong ngăn thứ ba cơ đấy!”
“…”
–
Cách 2: Lùng nhằng lùng nhùng gợi lòng thương
Harry thả trái châu xuống đất rồi đạp lên.
“Oái.” Anh vờ ngã bổ nhào vào cây thông với đủ thứ đồ trang trí và mớ kim tuyến đang treo lủng lắng. Bằng một cách nào đó vị thần sáng trẻ tuổi nhất mọi thời đại đang bị đống dây kim tuyến phủ lên người như tấm lưới, trói cứng chân tay.
“Giúp anh với, Hermione.” Tỏ ra bất lực, Harry khổ sở gọi với vào bếp.
“Ôi Harry, đồ ngốc!” Hermione bước ra, trông thấy cảnh đó liền nở một nụ cười mỉm. Cô đi đến, ngồi xổm xuống rồi bắt đầu giúp anh gỡ từng sợi dây.
Vừa ngay lúc đó, anh liền vung tay ôm cứng cô, nhanh nhẹn luồn cái-mà-ai-cũng-biết-là-cái-gì-đấy vào ngón áp út của Hermione, trong khi tay còn lại dần chuyển lên, mơn man gò má hồng. Anh hôn phớt vào trán cô rồi thì thầm: “Lấy anh nhé, được không?”
Khi áp dụng vào thực tế:
“Giúp anh với, Hermione.” Harry rống lên khổ sở, hình như lúc nãy lỡ chân đạp hơi mạnh nên bị mắc dây kẹt thiệt rồi.
“Ôi Harry,” Hermione bước ra từ bếp, đảo mắt rồi lập tức rút đũa phép và hô: “Giải giới.”
“Herm…”
Mớ dây bay cái vèo trở lại lên cây thông, và Hermione đủng đỉnh quay lưng bước trở vào bếp.
–
Cách 3: Bữa tối lãng mạn và bản nhạc trọn đời
Sau bữa tối ngon lành đêm Giáng sinh, Harry bật một bản nhạc du dương, đẩy ghế ra rồi tiến đến cạnh Hermione. Anh cúi người đưa tay mời cô một cách lịch thiệp.
Tay phải dịu dàng đặt lên lưng, tay trái nắm lấy tay Hermione, anh ghé vào tai cô, thì thầm bằng cái giọng trầm ấm hơn bao giờ hết: “Anh muốn chúng ta được dùng bữa và nhảy cùng nhau vào mọi đêm giáng sinh còn lại của cuộc đời này, được không em?”
Khi áp dụng thực tế:
Tay phải dịu dàng đặt lên lưng, tay trái nắm lấy tay Hermione, anh ghé vào tai cô, thì thầm bằng cái giọng trầm ấm hơn bao giờ hết:
“Anh muốn…”
Kính coong~
“Harry! Có người đến!” Hermione thôi nhảy.
“Kệ đi!” Anh lầm bầm, rủa thầm trong bụng, hy vọng ai đó ở ngoài kia sẽ tự biết mà lui đi.
Kính coong~
“MỞ CỬA HARRY! Tớ và Luna phải xếp hàng suốt hai tiếng đồng hồ trong tuyết để có bốn chai bia bơ cuối cùng này đấy.”
“Là Ron! Để em ra mở cửa!” Hermione dứt tay anh ra, bước thẳng đến cửa.
“Nhưng Hermi—“
.
.
.
Sáng hôm sau đêm giáng sinh, một lá thư sấm được gởi thẳng đến nhà của vợ chồng cậu út nhà Weasley.
“KHỈ GIÓ QUYỂN SÁCH ‘LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẦU HÔN NÀNG THÀNH CÔNG’ CỦA BỒ! VÀ BỐN CHAI BIA BƠ CHẾT TIỆT KIA NỮA! THỀ CÓ MERLIN, TỪ NAY ĐỪNG NHẮC THỨ CHẾT TIỆT ĐÓ TRƯỚC MẶT TÔI! THỀ CÓ MERLIN!! KHỈ GIÓÓÓ!”
.
Năm tháng sau đêm Giáng Sinh định mệnh đó
“Màn chóng vánh này là thế nào thế?” Ron nhướn mày, nhìn thằng bạn thân đang cười toe toét.
“Ờ thì… cổ say bia bơ.”
Harry nâng ly bia bơ lên, cụng với Ron, vẫn tiếp tục nhăn răng cười khoái chí. Anh cảm thấy thật may mắn vì đã không bỏ qua trang cuối của quyển sách nọ.
Nếu bạn đã thử mọi cách mà nàng vẫn không mảy may nhận ra, thì phương pháp mạo hiểm nhưng chắc ăn theo kinh nghiệm của bao đời nay này là dành cho bạn:
BÁC SĨ BẢO CƯỚI.
Chúc các bạn thành công.
Kết thúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harmony] Làm Cái Quái Gì Để Cầu Hôn Nàng Thành Công?
FanfictionTitle/Tên: Làm cái quái gì để cầu hôn nàng thành công? Author/Tác giả: Nguyên Beta: Maeve/Liz Rating/Xếp hạng: K Genre/Phân loại: tình cảm, hài Pairing/Cặp đôi: Harry/Hermione Status/Tình trạng: Hoàn thành Summary/Tóm tắt: Có bạn trẻ muốn cầu hôn bạ...