Người ta nói, ở trong quân đội thì cái gì cũng phải có luật lệ của nó, ấy thế mà Liên - một cô gái phải tuân theo những luật lệ đó lại phá vỡ.
À thì chuyện đó cũng không phải là chuyện to tát gì, cô chỉ LỠ NGỦ TRỄ ngay cái ngày phải đối diện với 'Adolf Hitler' phiên bản thế kỉ XXI - Ludwig Beilschmidt.
"Cô có biết bây giờ là mấy giờ rồi không?" - Ludwig đi đi lại lại trước mặt cô, tay đặt ở sau lưng, dáng vẻ uy nghiêm không ai sánh bằng.
"Bây giờ là 9:30." - cô bình tĩnh trả lời, mặc cho người đang đứng đối diện mình có chuẩn bị 'tuôn' nguyên cái luật lệ trong quân đội ra.
"Thế tôi đã nói với cô là mấy giờ đến trình diện tôi?" - anh đột nhiên đứng lại, ngồi khuỵu xuống trước mặt cô để quan sát rõ hơn. Mặc dù đã quen biết với ngài 'Adolf Hitler' đây hơn năm năm nhưng khi phải bắt gặp ánh mắt đó, Liên lại cảm thấy tội lỗi ngập tràn khi đã lỡ 'lọt hố' của Ludwig.
"Là 6:00" - cô liếc mắt sang hướng khác, không dám nhìn mặt anh.
"Thế đang nói chuyện với tôi mà nhìn đi đâu thế?" - Ludwig dùng tay xoay khuôn mặt cô lại, khiến trái tim cô đập nhanh hơn bao giờ hết.
"A...ừm, là do tôi hơi mỏi mắt thôi." - cô vừa nói vừa nhìn chằm chằm vào mái tóc của anh.
"Tóc tôi hôm nay lạ lắm sao?" - anh gặn hỏi thêm người con gái đang ngồi trước mặt mình với vẻ lúng túng.
"À không! Chỉ là tôi thấy mái tóc vàng nhạt của anh rất đẹp thôi!" - nói xong, cô lại nhìn xuống đùi mình.
"Cảm ơn cô. Và bây giờ quay về vấn đề chính nào." - anh đứng dậy, lấy từ trong túi áo ra một chiếc hộp nhỏ hình vuông màu xanh lam rồi đặt vào lòng bàn tay cô.
Cô ngước lên nhìn anh rõ vẻ ngạc nhiên. Phân vân không biết chiếc hộp này là gì. Nhưng vì không muốn phải lải nhải nhiều trước mặt anh nên cô đành im lặng một lát rồi mới dám mở miệng.
"Đây là gì vậy?" - cô đưa chiếc hộp lên hỏi.
"Tôi không biết. Sao cô không tự mở ra đi?" - Ludwig chỉ tay vào chiếc hộp, thấy thế, Liên cũng khẽ gật đầu rồi mở chiếc hộp đang cầm trên tay.
Chỉ mới vừa mở hộp được he hé thôi thì Liên đã liền đóng lại, cảm giác hồi hộp cứ chiếm lấy cô, làm cho cô khó lòng mở nó ra một cách dứt khoát.
"Sao thế?" - Ludwig mở to mắt nhìn cô. Đâu đó trong ánh nhìn ấy là sự hồi hộp và lo lắng hiện diện cùng một lúc.
"À không có gì đâu, chỉ là tôi hơi hồi hộp thôi.." - cô cười, không khí khó xử vẫn ngập tràn căn phòng.
"Vậy thì để tôi mở." - anh liền lại gần cô và một lần nữa lại ngồi khuỵu xuống, cầm lấy chiếc hộp đang nằm trọn trong tay cô và mở ra...
Kh..khoan đã! Tôi vẫn chưa chuẩn bị tinh thần mà!
Cái cảm giác phấn khích và hồi hộp xen lẫn trong cô khi sắp sửa thấy 'cái thứ' đặt trong chiếc hộp nhỏ nhắn ấy và ngạc nhiên thay, nó là một chiếc nhẫn...
"Hm? Nhẫn?" - cô nhìn Ludwig rồi lại nhìn chiếc nhẫn nhỏ nhắn đang nằm trong chiếc hộp. Chiếc nhẫn được làm từ bạch kim với màu trắng sáng, tô điểm thêm cho nó là một viên đá sapphire nhỏ đính ở trên cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[One shot] A Bad Day To Propose | Hetalia | GerViet
FanfictionAuthor: shinoharaz Rating: T Genres: Humor, Romance Pairing: Germany - Vietnam, Ludwig - Liên Status: Completed Summary: Chỉ là một one-shot nói về một anh giai đang cầu hôn ngon lành thì bị phá đám... Disclaimer: Tôi không sở hữu Hetalia. Đôi lờ...