Người ta nói thanh xuân là tiếc nuối quả đúng không sai. Ở cái tuổi bông bột và non nớt ấy, tình cảm vẫn còn là một thứ gì đó ngây ngô, trong sáng đến mức, con người ta gần như có thể hi sinh tất cả, chỉ để nhận lại ánh mắt thoáng lướt qua.
"Tuổi thanh xuân bên nhau cũng không loại trừ những chuyện tình như thế.
Khởi đầu là câu chuyện của Hàn Tự - Giản Đơn. Chưa bao giờ tôi thấy cảm phục Giản Đơn như lúc này. Cô tốt tính, xinh xắn, đặc biệt quan tâm Hàn Tự, từ chuẩn bị đồ ăn sáng, bánh đi dã ngoại đến chuyện xin ngồi cùng bàn, mượn sách thư viện. Tận tâm như thế, kết cục Bối Lâm lại là người Hàn Tự cần, chứ không phải cô. "Cậu ấy thích tôi đối xử tốt với cậu ấy nhưng cậu ấy lại không thích tôi." Ừ, suy cho cùng, tình yêu từ một phía, chính là ván cược nhận thua. Hiểu sao cho thấu lòng người, đã là tự nguyện thì đâu có thể trách được ai... Yêu một mình là vui một mình, buồn một mình, kết thúc.. cũng chỉ có mình biết..Beta thích thầy Trương Bình, lấy đó làm động lực để học vật lý. Chuyện này cả thế giới đều biết. Tình yêu đôi khi là bệ phóng giúp con người ta mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn, quyết tâm hơn. Nhưng, chưa kịp hạnh phúc với điều đó, Beta đã phải chuyển đến Bắc Kinh, rời xa thầy Trương Bình. Sự chia ly đường đột này, hơn tất cả, là một đòn giáng không hề nhẹ vào trái tim Từ Diên Lượng. Tình cảm cậu lớp trưởng dành cho Beta, thổ lộ chỉ bằng một câu :"Nếu cũng có một người âm thầm đợi cậu như vậy, đợi đến năm thứ ba, cậu sẽ cảm động chứ ?"...
Ba người họ, ràng buộc bằng một thứ tình cảm khó nói, cuối cùng cũng chẳng thể về bên nhau.
Vậy mới biết tình cảm tuổi học trò mãi mãi mong manh, nhỏ bé như những năm tháng đầu đời, khó dài lâu, khó bền chặt. Bất chấp tất cả, cho dù kết cục không được như mong đợi, hãy cứ tận hưởng quãng thời gian ngắn ngủi 3 năm này, trong tình yêu, sự ngưỡng mộ, dẫu là mù quáng... Bởi cuộc đời có bao lâu mà cứ bắt ta phải đợi, phải chờ..
"Cảnh Cảnh thích Dư Hoài, Giản Đơn,Beta đều biết.
Dư Hoài thích Cảnh Cảnh, chỉ có Lộ Tinh Hà biết.
Lạc Chỉ thích Thịnh Hoài Nam, ai cũng không biết.
Giản Đơn mãi không còn đối tốt với ai như từng với Hàn Tự, Hàn Tự sau này có thể sẽ gặp được rất nhiều Bối Lâm,nhưng sẽ không thể gặp được một Giản Đơn thứ hai.
Lộ Tinh Hà vì Cảnh Cảnh mà bỏ ra nhiều như thế, nhưng cuối cùng, người mà Cảnh Cảnh nhớ mãi không quên lại vẫn là Dư Hoài.
Hình như thanh xuân đã nợ tôi một Dư Hoài." (Nhím Jung)
HY, 26/6/2016
Ayu Mint
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ins2].Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta(With You 2016)
RomanceTrong cuộc đời, ít nhất mỗi chúng ta ai cũng từng xem một bộ phim mà một khoảng thời gian dài sau đó vẫn không thể nào quên. Chúng ta đã từng khóc, từng cười cùng nhân vật... Cảnh Cảnh, Dư Hoài, Lộ Tinh Hà, Giản Đơn, Hàn Tự, Beta, Từ Diên Lượng, Chu...