Sorry

170 5 9
                                    

I don't know why,

why i did those things to you,

what went through my mind,

And i don't know why,

why i broke your heart in two,

guess that i was blind,

Yes I've been a fool,

Now i can see the price to pay,

I can't run and hide,

Cause i'm loosing you,

and my chances slipped away,

with each time i lied..

Honey how i wish you could forgive me,

just one more time..

And i swear,

I'll be there,

anytime you want me to,

I'll be true,

here for you,

Don't leave me lonely,

cause i need you.. 

I'm really sorry. Sana una pa lang sinabi ko na sa'yo  lahat lahat.  Pero di ko na maibabalik ang oras. Nagawa ko na. Nasaktan na kita. Kahit ilang milyong sorry ang sabihin ko, di na mababago yung ginawa ko. Gusto ko lang paulit ulit na magsorry dahil yun ang gusto kong sabihin at gusto kong maramdaman mong sincere ako.  Gusto kong maitama lahat ng pagkakamali ko. Pinagsisisihan ko na po lahat..

My world was shattered, I was torn apart 

Like someone took a knife and drove it deep in my heart 

I didn't really mean to hurt you, I didn't wanna see you go

If I could turn back time, If I could find a way..

************************************************************************************* 

Commercial Muna:

"Paminsan-minsan, isipin mo muna kung may masasaktan sa gagawin mo. Dahil ang "sorry" ay pwede lang magbura ng galit, pero hindi nagtatama ng mali. Tandaan mo, hindi tayo binigyan ng konsensya para lang makapili ng pinaka germ-protecting na sabon."

"Hindi porket nagsorry ka at inamin mong mali ka, ibig sabihin tama ka na."  Bow.

 **************************************************************************************

GAME! Breathe In, Breath Out! 

Bakit nasasaktan natin lagi ang taong mahal natin???

Dahil sa pagiging selfish, dahil sa katangahan at kaduwagan, nasaktan ko ang taong pinakamamahal ko.  Sinayang ko lang lahat lahat ng pagmamahal at tiwalang binigay niya. Anong klaseng tao ako? Wait.. Tao nga ba ako? Haha. Anong napala ko ngayon? Nganga. Lumayo na siya, Iniwasan na niya ako. Sobrang sakit.  Parang dinadaganan ng hollow blocks ang dibdib ko at parang kinukulam ang puso ko. Ang daming tumutusok tusok na karayom. Hahaha, Ouch! Masakit kapag pareho kayong online pero iniignore ka nya. Seenzoned ba.  Wala ni isang reply. Pero wala akong karapatang magreklamo kasi kagagawan ko naman lahat yun. Minsan, iniisip ko na lang na busy siya. I deserve this. Yeah.

Every night, pag mag-isa na lang ako, lagi ko siyang naiisip. Naalala. Hm, kahit naman pala may mga kasama ako siya parin nasa isip ko e. Yung kwentuhan, tawanan, mga kalokohan, lahat ng yun namimiss ko. Namimiss ko siya. I swear.  Lagi ko siyang napapanaginipan. Halos gabi-gabi. Hays.  Totoo pala yung kasabihan na "The first person who's on your mind, the moment you open your eyes after a long sleep is the reason either of your happiness or pain." 

Sinubukan kong mag-aliw aliw. Hahaha. Lumalabas ako ng bahay, namamasyal para kahit papano mawala siya sa isip ko. Pero parang sinusundan nya ako. Hahaha. Ako naman ngayon ang pinaglalaruan ng tadhana. Huwahahaha. Kahit san kasi ako magpunta at kahit anong gawin ko, may mga bagay at pangyayari na nakakapagpaala  sa'kin about  sa kanya.

Katulad kahapon, nagtaxi ako papuntang mall. Naka tune in si Manong driver sa FM Churva station. After nung isang song (na nakalimutan ko ang title) sumunod agad yung song na "Human Nature" which is, . basta. wag na nga lang.. Hays.. Throwback Sunday...

Okay, last week naman. Nagpunta kami ng pinsan at Tito ko sa mall ulit.  Sumama ako kasi may bibilhin ako sa Department Store. Wag niyo na lang  alamin kung ano yun. Hindi naman importante. Haha. After mamili ng mga churvaness, nagyaya silang kumain. Sabi nila sa chowking daw. Ayoko dyan, dun nalang sa Mcdo sabi ko. Wala daw sabaw sa Macdo sabi ng pinsan ko. Hahaha. Kaya chowking kami nagpunta. Dun daw trip nila. As usual, ako na naman nag-order. So pumila na ako, ewan ko ba kung bakit ang daming counter eh dalawa lang gumagana. WTH. Nakita ko na naman yung kapangalan niyang cashier. Dun ako pumila sa hindi niya kapangalan. (FYI, kumain ako dito noon kaya alam kong may kapangalan siyang cashier. Nagcrave ako ng beef wanton noon eh). Tapos nung ako na sana susunod na oorder, sakto namang wala nang umoorder dun sa cashier na kapangalan niya. Kaya pinalipat ako dun. Hahah. Nice. Kitang kita ko name tag niya. How cool is that?  - Naalala ko siya. Hays ulit.

Ito pa, nung Thursday ata yun. Punta ako sa school. Paalis na'ko ng bahay. Hinabol ako ni Tito.

Tito: Gagabihin ka ba?

Me: Hindi po. May aasikasuhin lang sa school saglit.

Tito: Ah ganun ba. Daan ka sa mall mamaya. Pakibilhan mo nga ng gatas yung pinsan mo (bunso ni Tito).  May darating kaming bisita ngayon ng Tita mo, di pwedeng lumabas. Baka magwala na naman yun eh. Mag take out ka na rin ng pizza.

Me: Anong gatas po???

Tito: NIDO Jr. Yung 2kg lang bilhin mo.

Me: WTH..! Nido, Nido, Nido. Nido. Nido.. Hahahah, Kapangalan ng pedia niya. Hays. Nebeyen. Ayos pa porma ko tas ginawa lang akong utusan.

Me: Sige po.. (sunuod-sunuran) 

Siguro kami lang nagkakaintindihan nito. Hahah.

Basta, madami pang mga bagay na kahit hindi sinasadya eh naalala ko siya. Yung kulay ng uniform ng school nya, yung kapangalan nyang novelist, mga kanta, movies, perfume, mga kwento nya na tumatak sa isip ko.Yung  boses niya. Yung maingay pag tumatawag ako.. Mga gusto at ayaw niyang pagkain, lahat yun nakikita ko sa kung san. Mga "words" na kami lang nagkakaintindihan..At pareho pa sila ng pangalan ng kapatid ko.  Madami pa. Tuwing magcocofee ako, naalala ko siya. Fresh Lumpia, Roasted Chicken,... Sabaw! Haaay!

Anong gagawin ko?

Hanggang kailan ganito?

Ang sakit..

Ang hirap...

Namimiss ko na siya...  Sobra. 

Ako mismo ang sumira ng lahat. Ngayon wala akong magawa. Dahil sa pagiging makasarili at pagiging duwag, nawala sa'kin ang taong pinakamamahal ko, ang taong nagpapasaya sa akin.. Nagiguilty ako hanggang ngayon.  Di ko dapat ginawa yun. Ang bait niya sa'kin e. Mahal ko pero sinaktan ko. Haayy! Ang shonga ko lang.

Wag na wag niyo po akong tutularan.

"If you want a long term relationship,  follow the simple rule. Never Lie."

Hihintayin ko yung time na mapatawad mo ako at mawala lahat ng sakit na binigay ko sayo. Kung pwede lang akuin ko na lang lahat para di ka na masaktan, gagawin ko.

I'm Sorry. 

"Cause you're everywhere to me

And when I close my eyes it's you I see

You're everything I know

That makes me believe 

I'm in love.. and always will be.."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 21, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SorryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon