Chapter 3: Please Don't

11 0 1
                                    

Mae's Pov:
Ay taray may POV agad ako hahaha ikaw author ha kung anu anu na ginagawa mo hahahaha anyways sige tuloy na lang natin opportunity na to para makilala nila ako hahaha

Di ko na talaga alam gagawin ko txt ako ng txt, tawag na rin naman ako ng tawag kay Alex pero di niya sinasagot. Di ko naman talaga sinasadya yun eh d ko naman alam yun eh kaya plss Alex sorry na kahit wala akong ginawa, Paksh*t kasi tong si Jett eh may gusto pala sa akin niligawan pa bestfriend ko haixt
It's almost 11:30pm na rin gabi I need to rest na itetext ko na lang si Alex.

--Txt Message--
To: Bie Alex

Bie sorry na sana mapatawad mo ko, bukas ha pasok ka libre kita ng lunch.... I Love you Biee😊😊😊

--Send--

Sana mabasa niya to after kong ma send yung message kay Alex may biglang tumawag sa phone ans it is Jett sasagutin ko ba? Anu nanaman sasabihin nito sa akin?? And ayun sinagot ko nga..
"Oh Jett, bat ka napatawag?" Bungad na tanong ko sa kanya "Mae I Love You, since we were younger until now that we are teen agers" sagot niya sa akin and halatang lasing tong lalaking to sa boses pa lang nya nahalata ko na eh "Jett nakainom ka bukas na tayo mag usap!" Sabi ko sa kanya "Pero Mae gusto kitang makausap" sagot niya in low voice "Jett anu ba di kita gusto and you know na kapatid lang ang tingin ko sayo simula pagkabata kaya plss lang Jett tigilan mo na to!!" Halos mapasigawako sa sinabi kong yun "Hindi ko mahal si Alex at kahit kelan di ko sya mamahalin dahil ikaw ang gusto ko!!" sagot nya sa akin "Please Jett tigilan mo na to hindi mo alam ng dahil sa ginawa mo sobrang nasaktan si Alex kaya plss tigilan mo na kami lumayo ka na, sinira mo na tung pagkaka ibigan natin!" ibaba ko na sana yung phone kaso may bigla syang sinabi "Gusto kong maka usap si Alex bukas after ng klase niyo pupunta ako sa school niyo para kausapin sya" sabi niya sa akin pagkatapos niya sabihin yun binaba niya agad yung phone.
Hindi ko alam kung sasabihin ko kay Alex yun
All I need is to rest

Alex POV:
Nakatulog pala ako after kong balikan yung mga nangyari nung summer ang sakit pa rin pala nung malaman mo na ginamit ka lang para mapalapit doon sa taong mahal niya, akala ko ako na talaga na yun pero iba pala  talaga ang mahal niya, tinignan ko yung phone ko and puro txt at missed calls ni Mae ang laman di na ako nakapag reply sa kanya wala na rin kasi akong gana magtxt nun eh and ayoko muna syang maka usap....

Here at school....
"Good morning guys😊😊" bati ni via para sa lahat, wala namang nagsalita nagsingitian lang kami sa kanya to gave him a reply

Then dumating na yung first subject namin which is Math hahaha ang saya talaga pag math puro X pinag uusapan

"Blah,blah,blah,blah,blah........" Hanggang sa matapos ang first subject pag labas nung teacher namin pinuntahan ako ni Mae kung saan ako naka upo
"Bie are you alright??" Tanong nya and I know na napapansin niya ko na medyo matamlay "Huh Im okay bat mo naman natanong???" sagot ko sa kanya "Ah ok nga pala kausap ko si Jett kagabi" sabi niya sa akin and alam kong nakita nyang nagulat ako nung sinabi niya yun "Gusto ka daw nyang maka usap" dugtong nya pa "Para san pa? Anu nanaman sasabihin niya ha? Na mahal ka niya, na ikaw lang ang gusto nya, na ginamit nya lang ako para mapalapit sayo ha?" I know this time tutulo na yung luha ko kaya tumakbo ako palabas ng room wala akong pake kahit na makita ako ng ibang estudyante na umiiyak wala silang magagawa di sila yung nakaramdam na gamitin at lokohin para lang mapalapit dun sa taong mahal niya, yung inakala mong sayo pero hindi pala talaga..

Mae's POV
"Para san pa? Anu nanaman sasabihin niya ha? Na mahal ka niya, na ikaw lang ang gusto nya, na ginamit nya lang ako para mapalapit sayo ha?" sagot ni Mae nung sinabi kong gusto syang maka usap ni Jett I know na hanggang ngayon ramdam niya pa rin yung sakit, kitang kita ko yung mga luhang pumatak galing sa mga mata niya, ngayon ko lang sya nakitang ganito parang mas masakit ang balik sa akin sa lahat ng mga nangyayari ngayon, nasasaktan ang kaibigan ko dahil sa akin, umiiyak sya dahil sa akin...This time bumagsak na rin yung luha ko..
"Mae anung nangyari sa inyo ni Alex , bat sya umiiyak at ikaw bat ka rin umiiyak?" Tanong ni Via sa akin.Hindi pa nga pala alam ng mga to ang nangyari kaya nagkwento ako sa kanila sinabi ko sa kanila ang lahat hanggang dun sa pagpunta ni Jett mamaya sa school "OMG! Mae asan na si Alex????😱😱" tanong ni Alexis at yung dalawa naman ni Via walang reaction pinabayaan na lang nila na si Alexis yung magsalita,after shock moment lumabas na kami para hanapin si Alex naglakad lakad kami sa school kung saan sya hahanapin.

Alex POV:
Nang dahil sa kakatakbo ko isang lugar lang ang napuntahan at yun ay ang gym ng school namin at pagdating ko dun kumuha ako ng bola ng volleyball katulad ng ginagawa ko pag ganito ako sinasaktan ko sarili ko gamit ang bola Taas, palo papunta sa dingding sabay balik sa akin sa malakas na impact halos namumula na ang braso at kamay ko kakapalo ng bola at halos nanakit na ung buong katawan ko,gusto kong kalimutan ang lahat....
Ayoko pa syang makita ulit hindi ko alam kung anung magagawa ko pag nagkita kami ......
Please don't come here, I dont wanna see you again!!!!!!!....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 07, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Makes You PerfectWhere stories live. Discover now