Me.

43 1 0
                                    

Well, for a start, bata pa ako. I am so afraid to tell the world that I'm inlove 😭😭. I'm 17. So carry nayun 😂😂.  So I started as a very shy girl, in a very popular school. Pak ganern! Haha! Di na match yung personality ko sa school namen 😂😂.

Naglalakad ako papunta sa bago kong school. Then nakarating nako dun sa entrance. Maaga yung classes ko. 6:45am sharp! Haha 😂😂💔 ang hirap juicecolored 😂💔. I was staring st the entrance cause di ako makapaniwala na yung entrance palang dinaig na yung expectation ko. 😂😂 so kakatingin ko sa entrance habang nagbabasa nung motto, napausog ako ng napausog, tas di ko namalayan may lalaki na pala akong nabunggo 😂😂😂. Haha OMG! He is sooooo tall! Siguro 5'9 😭😭. Compare mo sa height ko 5'5 😂😂. Haha tas ang pogi nya! 😍. Nung nakabunggo ko sya, nung split second nayun, nabasa ko yung name nya, which is Marco. 😂😍❤️. Marco ko, 😂😂 haha joke. Oh eto na, back to reality. Nung nakabunggo ko sya, nag usap kami.

Ako : ay sorry! Sorry talaga!
Marco : huh? I should be the one saying sorry. 😊
Ako sa isip ko : waaaaaaaaaaaaahhhhh!!!!!! Ang bait nya! 😭.
Marco : uhhmmm, it's getting awkward na, I have to go na bye! Uhm, what's your name?
Ako : ahhh. My name is, is, Shiela! But call me She!
Marco : She?  As in Che? Haha, you make me laugh. I have to go now. By she!

Nung umalis sya saka ako napasigaw.

Ako : waaahhhh! He is so nice and perfect for me!!!! 😍😍😍😍😍, kaso, pano kung taken na sya? 😭💔. Pano kung hindi pala sya lalaki? 😭. Pano kung hindi nya ako type? 😭😭💔.

Halos maparanoid nako kakaisip tungkol dun 😂😂😂. Then the first bell rung! Haha lagot! First day pa naman 😂 tumakbo nako kase hinahanap kopa yung room ko, and thankfully, bago tumunog yung second bell, nakarating nako sa room ko 😂.

I forgot, first day pala, kaya nauso tuloy yung "INTRODUCE YOURSELF" 😂😂💔. Tinawag nako ni Mrs. Bermudez.

Maam Bermudez : You, yes you in the middle. Please come in front and introduce yourself.

Ako sa isip ko : buti nalang mabait si maam 😂😂

Ako : Hi everyone! My name is Shiela Fernandez, I'm 17, NBSB, and I am a friend willing to be your bestfriend! 😊.

Mahiya hiya pako nun 😂 tapos di nagtagal nakadaldalan kona yung katabi ko si Althea.

Althea : bago kalang pala dito?
Ako : yes! Kase gusto ko dito na sa syudad mag - aral. And sa lahat ng private school na pinasukan ko, ito ata yung pinakamaganda haha!

Althea : haha! Ang straight forward mo ha! 😂😂 btw, may bf kana?
Ako : uhhmmm, NBSB ako diba? 😂
Althea : ay oo nga pala. Sorry haha. Di kase halata sa itchura mo na single ka eh,
Ako : ay. Haha nakakaflatter ka naman. Syempre nakakapag antay naman yang lovelife. Eh ikaw? Taken kanaba?
Althea : yes! Haha 2 years na kame. ❤️
Ako : aww ang sweet! 😍
Althea : haha, ang loyal nga saakin nun eh. Sinundan pako dito sa school ko para lang mas maging stronger yung bond namin ❤️.

Haha! Buti nalang nagkwentuhan muna kami since first day. Nagring na yung bell kaya di na kami natapos mag usap.

Mrs. Bermudez : Okay! Goodbye Class!
Class : Goodbye Maam Bermudez.

Dumeretcho muna kame  sa canteen sabay kami kumain ni Thea.
Syempre gutom na gutom ako, eh hindi naman ako maarte. Kaya yung order ko, daig pa yung Eat All You Can! 😂😂😂 haha.

Thea : uhmmm, She, hindi kaba nanghihinayang?
Ako : uhmmm, bat naman ako manghihinayang eh, pagkain naman binili ko sa pera ko? 😊.
Thea : no, hindi sa pera, I mean like, hindi kaba natatakot tumaba? 😂
Ako : haha! Believe me. Hindi ako basta basta tumataba. And I don't even know why, tapos sometimes, kapag di ako nakakakain, sumasakit tiyan ko.
Thea : well, I guess I know you better now.😂😂😂😂😂

Tapos na kami magrecess. Then naghiwalay na kami kase magkaiba na yung rooms namin.  When I was rushing to my next class, kase nagring nanaman yung first bell wala parin ako😂😂😂.

Pagpasok ko, nandun na silang lahat 😱😱. Ako nalang pala inaantay 😂😂💔. Tapos isa nalang yung vacant seat. Nagulat pako kase si Marco yung naandun sa tabi nung vacant seat! 😂😍❤️.  So besides na nandun si Marco, nakatingin din silang lahat saken 😭. Tapos yung prof. Namin parang ang sungit. 😂

Prof : Okay, good morning class, since you're all here, I will introduce myself. I am Mr. Carlo Decastro. Now, I want all of you to introduce yourself in front of the class.

OMG! haha introduce nanaman 😂😂💔.
Ayun same parin. Pero nung si Marco na yung pumunta sa harap, dun na ako, nagbigay pansin 😂😂😂.

Marco : Hi everyone! My name is Marco De la Fuentes. I'm 17.
Mr. De Castro : alright please take your seat Marco.

Whhaaaaat? Yun lang yung information nya? Walang status kung single or taken? Grrr!!! 😭😭💔.
Syempre nahihiya ako itanong sa kanya kung single sya noh! 😂😂😂 ayun natapos na yung class. Natapos ko narin yung iba kong classes. Haha 4 yung classes ko, 2 dun kasama ko si Althea, tas yung 2 si Marco.
Nung last class ko, kasama ko si althea, tas nagkwentuhan kami bago dumating yung prof.

Ako : thea? Matanong ko lang anung apilyedo nung bf mo?
Althea : baket? Interesado ka? 😏😏
Ako : haha di naman baket?
Althea : haha sus! Makikita mo rin sya mamaya 😉

Ayan haha! Natapos na yung last class ko, pauwi na kami ni thea, tas ito, ito yung nakakadissapoint na moment. 😭😭😱💔😫😩.

Althea : she! Ayan na yung bf ko oh!
Ako : saan? Saan? Di ko makita?
Althea : ayun oh! Antangkad tangkad!

Huh? Sino kayang tinutukoy nya? Ang nakikita ko lang naman na matangkad dun ay si,............... Si Marco!? Noooo! 😭😭😭

Ako : uhhmmmm, althea?
Althea : yes?
Ako : sya ba? (Tinuro ko si Marco)
Althea : yes! 😊

WAAAAAHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!! 😭😭😭😭😭💔💔💔💔💔.

Lumapit na si Marco kay Althea.

Marco : hi Bae! 😊😘
Althea : hi Marco! 😊

Kiniss pa ni marco si Althea sa forehead 😫😫.

And that is Part 1! Thankyou! For reading! Abangan ang Part 2! Anu sa tingin nyo ang gagawin ni Shiela? Comment down below 😊 please vote for this story for more. 😊❤️

Why Can't I say that I'm Inlove? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon