Agad akong bumaba sa sasakyan ni Levi pagkarating namin sa school. I didn't even bother saying thank you for the ride. I just flipped my hair.
"Scarloe, wait!" He shouted while half running. I just rolled my eyes and face him.
"What, nerd?" I shouted back and that's all I need to get the attention of the crowd. Whatever!
Nakita kong namula ang mukha ni Levi dahil pinagtitinginan na kami. Ayaw niya ang atensyon ng mga tao. But sorry him, I do love attentions.
"Uh.. Kasi tatanungin sana kita kong pwede bang sabay tayong maglunch mamaya? My treat!" He said excitedly and I rolled my eyes again.
"NOPE. NO. FREAKING. WAY." I said shouting at narinig ko na ang mga etchuserang mga schoolmate ko na nagbubulungan.
"Napakasama naman niya. Siya na nga ang sinusuyo ayaw pa niya. Akala ba niya maganda siya?" Dinig kong sabi ng isang babae malapit sa lugar ko.
I turned around and saw a bunch on frogs while looking at me with so much hatred in their eyes. Oh no! You all hate me? Well, I am going to make all of you hate me even more. I smirked and walked towards them.
Tumikhim ako at hinead to foot ko ang babaeng nagsalita kanina.
"So, what were you saying earlier? Hindi ako maganda?" Sabi ko habang nakataas ang kilay.
Nakita kong kinabahan ang mga kasama nya sa sinabi ko. Pero itong isang frog na to, hindi man lang natinag! Aba't tinaasan rin ako ng kilay? I bet she's new here. Hindi nya ako kilala.
"Ano naman ngayon? Hindi ka naman talaga maganda." She said and rolled her eyes at me. Oh no, girl. You don't have the right to roll your eyes at me. I am Scarloe.
"You are new here right?" I asked and secretly get my pepper spray in my bag.
Lumingon ako at tinignan silang lahat halos lumuwa ang mata nila nang makita nilang hawak ko ang tanyag kong pepper spray. Yeah, you heard it right. Hindi naman ako ganun kasama kaya instead na asido ang gamitin ko, pepper spray na lang. Kawawa naman kasi sila. Ang pangit na nga nila wala pang matitira sa kanila. I laughed with my thoughts.
"Scarloe, patawa-" Sabi nung isa na handa na sanang humingi ng tawad kaso sumingit itong isang to na lalong nagpakulo ng dugo ko.
"Yes I am new here. May problema ka ba dun?" Sagot niya habang nakataas ang kilay. Ngumiti lang ako nang nakakaloko.
"Oh no, sweetheart. I don't have any problem with that. In fact, I have something for you. Let's just say pangwelcome ko sayo?" I said and smiled sweetly at her. Oh such a poor girl.
Nakita kong medyo umaliwalas ang mukha nya sa sinabi ko. I am sure you are going to like it.
"Talaga? Ano naman yun?" Sagot niya na nagpipigil ng excitement sa katawan habang nakataas pa rin ang kilay.
Inangat ko ang ang pepper spray ko. Nung una nakakunoot noo pa sya sa ginawa ko pero nung narealised niya ang ginawa ko lumaki ang mata niya at ambang hahampasin ako nito. But it's too late my dear. Pinindot ko na ang pepper spray sa tapat ng mata niya.
"AHHHHHHHHHHHH!!!!" napasigaw sya sa sobrang sakit ng mata niya at humalakhak naman ako. You are messing with a Montereal.
"How dare you talk to me like that?" I shout and turned around to leave those ugly creatures behind but I stopped and smirked.
"You are very much welcome in this school now, Frog!" I shouted and flipped my beautiful hair in annoyance.
Mabilis akong naglakad palayo roon at nakita ko si Levi na nakatayo pa rin kung san ko iniwan. Aba late na ito, ah! Hindi naman sa concern ako, but knowing Levi. He's a nerd but not those typical nerds out there.
I am just calling him like that kasi mahilig syang mag-aral.
Honestly he's handsome. Varsity player, mabait. Gentleman. And damn rich, alright. Kaya maraming babae ang nagkakandarapa sakanya, eh. Kaya marami din naiinis sakin kasi nililigawan niya ako. Wala lang silang magawa. Hah! I laughed. I am the queen here!"Oh, anong ginagawa mo pa dito? Wala ka bang klase?" Mataray kong tanong at nilagpasan siya. Napabuntong hininga na lang ako ng maramdaman ko ang presensya niya sa likod ko.
"Gusto sana kitang ihatid sa classroom niyo." Untag niya na medyo nahihiya pa.
Ewan ko ba. Siya lang ang naglakas loob ligawan ako. Palibhasa kakilala siya ni Kuya. Tsk."Bahala ka nga sa buhay mo!" Inirapan ko na lang sya. At ang mokong nakita kong nagpipigil ng ngisi. Aba talaga nga naman!
Hinayaan ko na lang sya hanggang sa makarating kami sa classroom ko. Tinalukaran ko agad sya at hindi man lang nagpaalam.
"Bye, Scarloe! Lunch, okay?" Pahabol nya bago ako tuluyang nakapasok. Kinunot ko lang ang noo ko at nakita ko ang mga walanghiya kong kaibigan na nakangisi sakin.
Umiling na lang ako at umupo sa tabi ni Bella na nakangisi din sakin hanggang ngayon.
"So your nerd suitor, huh? Still not giving up with your worst attitude?" Narinig kong sabi ni Clara habang natatawa. Narinig ko rin ang mahihinang tawa nila Jessie, Bella and Audrey. Damn you bitches!
Sinamaan ko na lang sila ng tingin at hindi pinansin habang hinihinitay ang prof namin. What a boring day in school again! I should do something later to entertain myself. Mhm..
"Nga pala. May mga bago tayo." Narinig kong sabi ni Audrey at nilingon ko siya.
"Mhm. Ilan?" tanong ko habang nakataas ang kilay.
"Mga twenty. Kailan mo balak gawin ang pagpapakilala?" Sagot niya at ngumisi ako. Marami-rami din. Mhm...
But anyway that's more interesting than doing something good today. I laughed sarcastically in myself.
"Later. After class." I said and smirked.
BINABASA MO ANG
Perfectly: The Lady Gangster [ON-GOING]
RomanceNO PART OF THIS STORY OR ANY OF IT'S CONTENTS MAY BE REPRODUCED, COPIED, MODIFIED, WITHOUT THE PRIOR WRITTEN CONSENT OF THE WRITER. ALL OF THESE (title, characters, plot and setting) ARE JUST PART OF THE AUTHOR'S WILD IMAGINATION. THE STORY YOU'RE A...