Thư danh: Oan gia
Tác giả: Ăn mõ miêu
☆, chương thứ nhất
Hà Tây, dân chúng coi như an cư lạc nghiệp, nổi danh nhất bất quá hai cái Cố gia, đều là võ quán, đến thời gian cũng không kém bao nhiêu, lại ở cùng điều trên đường, vì phân chia, mọi người căn cứ vị trí liền xưng là đông Cố gia cùng tây Cố gia. Hai nhà chưa bao giờ đối bàn, mười tám năm tiền lại dỗi giống như trước sau sinh hạ hai cái tiểu thư.
Này tây gia phu nhân đại khái là rất không chịu thua kém, sinh nữ nhi không lâu liền từ thế . Đúng là còn không từng biết được ông chủ nhưng là sinh . Này tây gia lão gia lại liều mạng tập võ cùng dạy, thủ hạ đệ tử võ nghệ cũng là đột nhiên tăng mạnh.
Này sương ông chủ lão gia lại nói là tuổi trẻ khí thịnh, vì đấu khí, nhưng lại không để ý bản thân phu nhân, trầm mê võ thuật, cho đến phu nhân không biết tung tích, chỉ để lại tiểu nữ không biết gì sầu.
Trải qua chuyện này, hai nhà tranh đấu xem như bình chút. Hai nhà tiểu thư tất nhiên là làm con nuôi phụ thân, võ nghệ bất phàm, hai vị lão gia tất nhiên là đối ưa dốc túi tướng thụ, chẳng qua...
“Tiểu ất, ngươi nhưng thật ra còn thật sự điểm, cũng không thể bại bởi đối diện nhà đó nữ nhi, ngươi này cả ngày chỉ biết đùa giỡn.” Ông chủ lão gia rất là chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.
“Này còn dùng so sao? Ngươi cho ta thủ danh nhi liền thua, ngươi nói, người ta cố tư tư tên thật tốt nghe, nhiều giống cái cô nương, ta đây danh nhi như thế nào nghe như thế nào giống chúng ta xem sân .”
Cố tiểu ất cũng không phải không thích tên mình, nhỏ thời điểm ở học đường lý [vô cùng đắc ý, đắc ý miễn bàn] , nhất là xem kia cố tư tư viết cái tên yếu thất quải bát quải phế buổi sáng. Chính là tên này nguyên bản là nhớ lại tự, tất nhiên là kia ông chủ lão gia đỏ mắt tây gia lão gia vì kỷ niệm phu nhân cấp nữ nhi gọi là tư tư, nề hà cố nhớ lại hai chữ rất không trang trọng, ông chủ lão gia bất mãn, liền hơn nữa cái “Tiểu” Tự, lại nề hà là một cái không biết chữ , lạp không dưới mặt hỏi, dựa vào trí nhớ, liền thành như thế.
Mỗi lần bản thân phụ thân muốn bắt bản thân cùng kia cố tư tư tương đương, cố tiểu ất mượn việc này nói nói, ông chủ lão gia tuy là tái nhiều bất mãn cũng không thanh không vang . Cái này cũng đó là ông chủ lão gia ngạnh sinh sinh đem cố tiểu ất bỏ vào học đường nguyên nhân, mà cố tư tư tiến học đường, mọi người tất nhiên là sáng tỏ.
Chính là này hai nhà tiểu thư cũng là nhi khi ở học đường gặp qua, sau đương nhiên là tránh không kịp.
Một ngày này, trấn trên đến đây một vị kinh thành tới được nhân, nguyên bản cũng không ngạc nhiên, chính là này kinh thành nhân tìm được đông Cố gia, nói muốn nói cái sinh ý. Này khả sẽ lo lắng tây Cố gia, nghĩ rằng võ quán còn có thể có gì sinh ý khả đàm.
Nguyên lai, này kinh thành người đến là vị đại Thương nhân, yếu theo Tây Vực mua vận chuyển hàng hóa tới kinh thành, chính là đường xá xa xôi, liền tưởng tìm cái áp đồ , này tìm tới đông Cố gia, là muốn làm cho đông Cố gia hỗ trợ đem đồ theo Tây Vực vận tới Quan Trung liền khả, Quan Trung đều có tiêu cục phụ trách. Ngẫu có hàng hóa tới Tây Vực.