Part 1:

679 22 3
                                    



Chương 1: Mất trí nhớ.

"Đi thôi nào và đừng ngoảnh lại" , bàn tay anh dần lỏng ra và rồi... buông đôi tay cô ra... anh đã để cô đi... ra đi với một lời hứa hẹn... sẽ gặp lại cô...sẽ sớm thôi, sớm thôi mà... phải không Haku?

...............................................................................................

Chihiro bừng tỉnh khỏi giấc ngủ. Đã tám năm rồi... tám năm dài đằng đẵng cô đã mơ giấc mơ ấy. Kể từ khi chia tay Haku_ Vị thần sông học việc ở vùng đất linh hồn, cô đã bao lần mơ về anh, về những kỉ niệm có anh. Thế nhưng tất cả những gì bây giờ cô làm được là chờ đợi, là hi vọng một ngày nào đó dáng hình ấy sẽ hiện ra ngay trước mắt cô... thực sự thay vì là ảo ảnh trong trí tưởng tượng.

"Chihiro-chan! Con dậy chưa? Mina-chan tới rồi này" Tiếng gọi của mẹ từ dưới vọng lên kéo cô ra khỏi dòng suy nghĩ. Cô giật mình bật ra khỏi giường. " Chết rồi mình quên mất!!!" Cô hét toáng lên rồi vôi chạy vào nhà tắm với một tốc độ đáng kinh ngạc.

Năm phút sau Chihiro bước xuống nhà với một bộ dáng hoàn chỉnh. So với tám năm trước, trông cô đã trưởng thành hơn rất nhiều. Bây giờ cô đã chính thức là sinh viên của trường đại học Tokyo Khoa môi trường. Cô đã quyết định điều này từ lâu lắm. Bởi lẽ cô nghĩ nêu làm vậy cô sẽ gần với thiên nhiên, gần hơn với linh hồn chúng, gần hơn với anh...

" Cậu đấy oginosan, lúc nào cũng muộn à, đi nhanh chứ không lại muộn xe đấy nhé. Hôm nay hinasama đã đi du học rồi nên nhóm mình sẽ đi thực tập với tiền bối mới. bị mắng thì ráng chịu" Mina liếc đồng hồ cằn nhằn rồi cùng chihiro chạy đi thật nhanh.

"Hả vậy là hôm nay chúng mình sẽ học với tiền bối mới hả?" Chihiro ngạc nhiên.

"Ừ nghe nói là ảnh giỏi lắm. lại đẹp trai nữa nhé, lại...."

Chihiro cười nhìn cô bạn đang luyến thắng không thôi. Mải nhìn Mina, cô chợt đâm vào một bà cụ trùm áo kín mít đang đi qua đường.

" aaa cháu xin lỗi bà ạ. Bà có sao không ạ?"

" Ta không sao" Bà cụ nhìn lên cười nói. Bà có một đôi mắt xám bạc như ánh trăng trông thật lạ và huyền bí. Bà chăm chú nhìn Chihiro rồi nắm tay cô " Cháu gái à, cháu đang yêu... một linh hồn...đã không còn tồn tại"

" Dạ?" Chihiro nhìn bà kinh ngạc.

" chà, một tình yêu sâu đậm... đầy thử thách cho cả cháu và cả cậu ta... Ta có thể thấy hai người đang bị ngăn cách bởi rất nhiều thứ...và cũng bị ràng buộc bởi rất nhiều thứ... nhưng sớm thôi con gái ạ... cháu sẽ phải tìm ra con đường đúng nhất cho tất cả."

" Oginosan, cậu làm cái gì ở đó thế nhanh lên nào!" đã đi một quãng xa Mina mới chợt để ý đã bỏ rơi cô bạn của mình bèn quay lại gọi.

" Tớ đên đây!" Chihiro chợt rút tay ra khỏi tay bày cụ chạy tới chỗ Mina.

Đến chỗ bạn, cô ngoái lại, bà cụ đã biến đâu mất.

Mina quay sang " Cậu làm gì mà lề mề thấy mồ! có đi cũng không kịp là sao giời..." Đang nói, bất chợt Mina cảm nhận một bàn tay mạnh mẽ đặt lên vai cô. Tiếp đó, một gương mặt điển trai lộ ra sau cô nói với giọng u ám " Minasan, cậu lại ăn hiếp chihirosan của tớ à?!" Hai cô giật mình nhảy bật lên nói to " YUN!!!"

Cậu con trai cười để lộ đôi má lúm tinh nghịch. Cậu xoa xoa mái tóc dày nói với vẻ nghịch ngợm " Tại các cậu đang mải nói quá mà có vẻ Chihirochan của tớ đang yếu thế mà nhỉ?"

" Tớ không phải của cậu!!" Chihiro đốp lại. Đây đã không biêt là lần thứ mấy cô nói câu này kể từ khi cậu ta tuyên bố thích cô trước toàn trường nữa.

" Yunsan à, kiểu playboy không phải sở thích của Oginosan đâu." Mina không bỏ lỡ thời cơ quay sang trâm chọc Yun.

"ờ hớ thế thì cậu..." Yun quay sang nói vu vơ bắn ra ánh mắt sát thủ đã đốn tim hàng trăm cô gái sang Mina. Cô đỏ mặt quay đi, không quên đẩy cậu ra nói to " Cậu làm cái khỉ gì thế hả?" Hai người ầm ĩ một lúc lâu rồi đi tới địa điểm tập trung lúc nào không hay. Tại đây, một chiếc xe nhỏ đang đỗ. Bên cạnh đó là một người con trai có khuôn mặt rất đẹp tựa như tranh thủy mặc. Đôi mắt xanh gợn của anh thật đẹp nhưng lại bị che phủ bởi một màn sương thật lạnh. Anh nhìn ra xa, nơi đã từng là một con sông lớn. Nơi này dường như có cái gì đó anh đã đánh rơi mất... một thứ rất quan trọng...

Nghe thấy tiến ồn ào từ đằng xa, chàng trai khẽ động. Anh tiến lên phía trước về phía bọn trẻ, cười như không, nói " Chào các em" Mọi người ngừng lại. Chihiro ngơ ngẩn nhìn anh. " Các em chắc là đàn em trong nhóm Hinasan nhỉ. Anh là..." " Haku", cái tên chưa kịp phát ra từ miệng anh đã được ai đó bật ra...

Mọi người ngạc nhiên quay sang nhìn Chihiro_ Người vừa vô thức bật ra cái tên vừa rồi. " Haku, là anh sao? Anh..." Chihiro tiến đến nắm tay anh, mắt rưng rưng. Đôi tay này... thật lạnh.

Anh nhìn Chihiro, đôi mắt không cảm xúc " Em... Biết anh sao?"

���������������������������������������������������������������������|||�l

Sprited away 2: Lời hứa của chúng ta.Where stories live. Discover now