Howl và sophie

347 13 3
                                    

Tiếng chim hót đánh thức Chihiro. Cô nhìn quanh và chợt nhận ra mình đang nằm trong một căn phòng màu trắng. Đây là... bệnh viện ư? Giật mình, cô ngồi dậy và thấy choáng váng. Đầu mình... đau quá.
" cậu tỉnh rồi à Chihiro? Yun à! Cậu ấy tỉnh rồi này!" Mina reo lên sung sướng
" Tại sao...tớ.."
" Cậu không nhớ sao? Hôm đi khảo sát cậu bị mất tích trong rừng rồi được Hakusempai đưa về... làm tớ lo muốn chết cả nhóm bỏ hết cuộc khảo sát đưa cậu về bệnh viện. Yun còn kích động mà đánh nhau với..."
" Im đi Mina!!" Yun bước vào, gương mặt cậu phờ phạc không còn cái vẻ điển trai thường ngày nữa. Cậu tiến lại vuốt má Chihiro " cậu tỉnh lại là tốt rồi! Vết thương ở đầu nặng quá nên nghỉ ngơi nhiều hơn. Để tớ đi hỏi bác sĩ xem có thể đưa cậu về chưa."
"Uhm." Chihiro nằm xuống. Đợi Yun ra khỏi phòng cô mới quay sang Mina" Cậu vừa nói cậu ấy đánh nhau với ai?"
"À..."Mina ấp úng
" Có phải là anh ấy?"
" Cậu cũng đừng giận Yunsan. Cậu ta cũng là kích động.."
"Uhm... tớ không trách cậu ấy... chỉ là trách bản thân đã không cho cậu ấy một câu trả lời đích đáng mà cứ để cậu ấy hy vọng."
" Uhm... mà Hakusempai có hỏi thăm cậu. Lúc đưa cậu về tớ thấy anh ấy như là sợ hãi lắm nhưng khi hỏi thăm cậu lại như chưa có gì xảy ra cả. Thật lạ."
" Vậy sao" cô nhắm mắt lại.
Không gian cứ thế yên lặng cho tới khi bác sĩ tiến vào khám lại cho Chihiro. Ông cho phép cô về nhà vì thấy tình hình cô đã khả quan hơn. Yun vài Mina giúp cô thu dọn rồi đưa cô vào tận trong nhà.
" các cậu cứ để tớ lên phòng một mình cũng được. Tớ ổn rồi mà."
"Uhm cậu nhớ nghỉ ngơi đó nha." Yun lưu luyến nhìn theo bóng cô lên cầu thang rồi mới bước đi.
" Chihiro nè" mẹ của cô bước vào phòng" anh chị của con đến thăm con nè! "
Đi đằng sau và lúc này là hai người lạ một người con gái tóc bạc ngắn cùng với người kia là người... đã cứu cô..
" Mẹ! Đây là.." Chihiro ngạc nhiên
" Là chị họ sophie của con.." mẹ cô nói.
" Chắc tại em choáng váng nên không nhớ ra cô cứ xuống nhà đi ak!" Người con gái có tên là sophie cười nhẹ.
Đợi mẹ đi rồi Chihiro mới quay ra hỏi" Hai người là ai sao lại trở thành anh chị của em? Em chưa bao giờ gặp hai người cả."
" Đừng lo! Bọn chị đã dùng chút bùa phép đánh lạc hướng mẹ em để thuận tiện hành động thôi! Không sao đâu! Giới thiệu lại nhé chị là Sophie còn đây là Howl, chồng chị. Bọn chị là bạn của thần sông Haku."
" Haku..."Chihiro ngây người.
Howl không nói lời nào, tiến lại rồi đặt tay lên trán Chihiro.
"Đừng sợ nhé! Howl đang giúp em chữa trị một chút rồi chúng ta sẽ cùng đi ra ngoài một lúc."
Thật vậy, kể từ khi Howl chạm tay vào, đầu Chihiro cũng dần nhẹ lại.. được một lúc cô cũng hết choáng.
" Giờ em đã khỏe lại rồi! Cùng tôi và Sophie đi một nơi" Howl lùi lại nói rồi vắt tay tạo thành một kí hiệu kỳ lạ. Khung cảnh xung quanh cũng dần thay đổi. Dần dần hiện ra thành một căn nhà cũ.
"Nhà em..." Chihiro kinh ngạc.
" em yên tâm! Anh ấy đã thay đổi một chút không gian đưa em tới nhà bọn chị rồi sẽ đưa em trở lại. Mẹ em không biết được đâu!"
" Nhìn vào góc kia!" Howl lên tiếng. Chihiro nhìn theo hướng tay của anh. Một thân hình đen đúa nằm trong đó...
" Vô diện..." mắt Chihiro mở lớn. Đúng là nó nhưng đã không còn vẻ hung hãn đáng sợ như những ngày trước nữa..
" Đúng vậy! Là hắn, còn rất yếu! Nhưng đã không còn bị thao túng nữa rồi! Đến cạnh hắn đi." Howl nói rồi đẩy Chihiro tới gần chiếc ghế mà vô diện đang nằm. Nó yếu ớt đến đáng thương. Cô đau lòng quay ra hỏi Howl:" Sao anh không dùng phép thuật chữa trị cho hắn?"
" Tôi cũng muốn lắm nhưng mà tổn thương của hắn một phần là do bùa chú đã cài lên hắn khi bị phá giải mà bạo phát. Là trấn thương pháp thuật không thể dùng pháp thuật của người khác chữa trị mà phải bằng chính pháp thuật của kẻ đã hại hắn mới có thể chữa trị. Nhưng em đừng lo hắn sẽ không chết đâu bởi vì hắn vốn dĩ đã không sống."
" Nhưng tại sao ai lại thao túng hắn và muốn dùng hắn giết em?" Chihiro cau mày.
" Em đoán xem..." Howl cười nhạt.
" Là Chiharu... là cô ta đứng sau tất cả."Sophie run run.
" Nhưng tại sao chứ?"
" Chuyện kể ra cũng khá dài" Howl đáp." Có lẽ em cũng đã biết bản thân tôi là một pháp sư vì vậy nên việc tôi có thể liên lạc với một số vị thần là rất bình thường. Đó cũng là lý do mà tôi biết Haku. Sau khi em cùng gia đình em ra khỏi spirited away, tôi và Sophie đã gặp Haku khi cậu ấy tới chỗ tôi. Cậu ấy kể cho tôi mọi chuyện và muốn tôi giúp cậu ấy tạo một cơ thể . Tôi đã đồng ý. Chúng tôi đã làm và thành công chỉ là..."
" Là sao?" Chihiro giục.
" dù có cơ thể sống mới nhưng việc từ bỏ cuộc sống linh hồn sẽ khiến cho cậu ta dần bị bào mòn và nhanh chóng tan biến vì cơ thể tạo ra bởi phép thuật vốn không hề có trái tim!"
Chihiro suy sụp. Cả thế giới như sụp đổ. Tại sao lại như vậy? Anh sẽ mãi mãi tan biến sao?
" thực ra..." giọng nói của Howl lôi Chihiro về với thực tại" Tôi không biết tại sao sau khi nói chuyện cậu ấy đã biến mất rồi trở lại với tình trạng như hiện nay. Khi tôi gặp lại thì cậu ta đang cùng Chiharu tiến sang thế giới bên này. Cậu ấy không hề nghe tôi nói nên tôi đã cùng Sophie đuổi theo rồi bị đẩy sang thế giới bên này."
" Vậy anh..."
" Chúng tôi cũng từ bên kia tới. Thế giới của spirited away liên kết với không gian của chúng tôi nhưng đối với loài người thì chúng ta không hề cùng thế giới nên vốn là không thể liên lạc với nhau.Nhưng tôi sợ rằng chỉ có những người bên đó mới có thể giúp được."
" Vậy bây giờ phải làm sao?" Chihiro sốt sắng.
" Có lẽ em phải tìm cách đưa Haku và Chiharu tới thế spirited away càng sớm càng tốt. Bây giờ tôi sẽ đưa em về nhà. Em hãy tìm cách đưa cậu ấy tới cửa lối vào spirited ây nhưng nhớ đừng để Chiharu chú ý nếu không tôi không biết chuyện gì phát sinh ra được nữa đâu. Tôi sẽ đợi ở đó. Tốt hơn hết những ngày này tôi sẽ để Sophie ở lại chỗ em. Cô ấy sẽ giúp em khi cần."
Nói rồi Howl lại tạo lại ký hiệu vừa rồi. Tất cả biến mất. Và quay lại thành căn phòng quen thuộc. Sophie tiến về chỗ cô đặt tay lên vai trấn an cô. Mặc dù vậy, lúc này đây, Chihiro vẫn rất rối rắm. Cô phải làm gì đây?

Sprited away 2: Lời hứa của chúng ta.Donde viven las historias. Descúbrelo ahora