High school ako no'n nung una kong naramdaman yung tunay na pagmamahal. Marami siguro magsasabi na ang harot ko naman, na mas inuuna ko pa yung love life kesa pagaaral. Baka nga. Pero di ko naman pinagsisihan na nagmahal ako ng ganun noon. Oo noon hindi ko pinagsisihan. Ngayon, kung pwede lang na sa pag aadjust ng orasan pabalik ay kasabay din nito ang pagbalik ng nakalipas na panahon. Ngunit hindi. Hanggang pagsisisi na lang ako ngayon.
Marami tayong nakikitang mga broken hearted. Sometimes we find their actions over reacting. We can see them being so emotional and keeping themselves away from other people. They used to cry, a lot, over things that gets them reminded of the person they used to love, who then turned to choose to break their hearts. Kausapin mo ang BH, wala kang ibang maririnig kundi lahat ng hinanakit nya at mga hugot na minsan iniisip natin na tila wala na sa hulog at masyado na silang OA. At mabubwitist ka tuwing maririnig mo sa kanila na mahal pa rin nila yung tao kahit kung anu-ano ng kagaguhan at katarataduhan ang ginawa sa kanya. Mahal pa rin daw nya. Sayang daw yung panahong binuo nila magkasama. Ikaw naman tong si friednship na gusto ng iumpog sa pader si BH sa pader ng matauhan at magising sa katotohanang iniwan na sya at di na ito babalik sa kanya. May mga kakilala rin tayong gusto ng wakasan ang buhay ng dahil sa pagka-broken. Yung iba, tinuluyan na talagang wakasan ang lahat. Iniisip natin na masyadong mababaw yung dahilan nila para wakasan ang buhay nila. Iniisip natin na may mga taong mas malaki ang problema kesa sa kanila pero hindi naisip na magpakamatay. But who are we to judge their situation? Who are we to judge the way they feel? What are our duty to their lives? What have we done to help them ease the pain? Do we know the story behind their agony? Isa rin ako sa mga nagisip ng ganyan noon sa kanila, hanggang sa pinaramdam din sakin ng tadhana yung hirap at sakit.
PS: Published unedited, no cover, no multimedia, and no characters to cast yet, just for now. It would be nice if you will share your ideas with me. Please let me know if there are errors. Leave votes and comments about the story. ♥
- MsAnnederstood
YOU ARE READING
It's Over
RomanceMaraming tanga sa pagibig. Ewan ko ba. Walang namang Bachelor of Science in Love Major in Idiocy. Pero tila ang daming nagenroll, at patuloy na nageenroll dito. Saan bang paaralan matatagpuan 'yon ng mapasabog na? But you can never tell. Baka ngayon...