MOVE ON ( ONE SHOT)

354 3 0
                                    

"Sa pag ibig hindi ka pwedeng hindi ka masasaktan, kasama talaga sa pagmamahal ang masaktan. kapag nasaktan ka doon mo masasabi na nagmahal ka ng totoo."

one shot short story :)

Ako si Krizha Joy Reyes, isang 4th year high school student na nagmamahal at nagtitiwala ng buong buo sa boyfriend ko na si Redave Torres. masaya ang relationship namin ngunit nagbago ang lahat sa isang pangyayari na hindi ko alam..

Magkasama kami ni Ruzhelle Mendoza ( siya ang bestfriend ko) sa computer shop para magreseach sa project namin.

Ruzhelle: Bex may sasabihin ako sayo, pero wag ka magagalit sakin ha?

Krizha : eh bakit naman ako magagalit sayo, ? ano ba yun?

Ruzhelle : eh kasi bex

Krizha : ano kasi yun?

Ruzhelle : ah ano kasi.... nakita ko si Redave sa mall nun isang araw...

Krizha : oh nakita mo lang naman siya. ano ikakagalit ko dun?

Ruzhelle : hay bex, hindi pa kasi ako tapos, nakita ko siya na may kasama girl at ang sweet sweet nila . bex baka niloloko ka na niya.

Krizha : bex baka pinsan niya lang yun , close sila ng mga pinsan niya eh.. hindi ako lolokohin ng boyfriend ko..

Ruzhelle : bex iba un sweetness nila..

Krizha : Ruzhelle tumigil ka na!!!(pagalit na sabi ko)

Ruzhelle : bex concern lang naman ako sayo.. wag ka naman magalit sakin..

Krizha : ok, I appreciate your concerned , thank you.. wag ka na mag alala sakin, hindi niya ko niloloko. mahal na mahal ako ni Redave.. ituloy na lang natin project natin. ( pinakita ko kay bex na hindi ako naapektohan sa sinabi nya pero ang totoo nag alala ako baka tama siya na niloloko lang ako ni Redave. )

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Buong gabi inisip ko ang sinabi ni Ruzhelle.

lately naging malamig na sakin si Redave hindi na siya nagtetext kapag hindi ako ang nauunang magtext, hindi na siya tumatawag pag gabi at laging na siya busy at wala na siya time sakin pag nasa school kami. hindi na sweet sakin tulad ng dati.

naisip ko baka nga totoo na hindi na niya ako mahal pero inalis ko sa isip ko yun.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

after a month nakipagbreak na siya sakin..

nasaktan ako ng todo dahil nagtiwala ako ng buo at minahal ko naman siya, hindi pa ba sapat yun..

nalaman ko na totoo yung sinabi ni Ruzhelle na nakita niya na may kasama si Redave, yun pala ang bago niya girlfriend, 2 months na sila, matagal na pala niya ko niloloko. ang sakit sakit , mahal ko siya bakit niya ginawa yun.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

dawalang araw din ako hindi pumasok..

pagpasok ko lahat ng tao na makasalubong ko kinakamusta ako, means na alam na nila ang nangyari samin.

Ruzhelle : bex buong school pinag uusapan yung break up niyo ni Redave.. are you all right???

Krizha : bex, ok lang ako, kaya ko to... alam ko na ngayon na hindi niya talaga ako mahal... I need to move on na..

ginawa ko ang lahat para magmove on.. nagpaligaw ako at isa lang sa mga nanligaw sakin ang tumagal..

si Jerzel ang kapatid ni Ruzhelle, mabati, gwapo, gentleman..

Krizha : Jerzel, hindi pa ko handa muling pumasok sa isang relationship..

Jerzel: handa ako maghintay na maging ready ka. gagawin ko ang lahat mafall ka lang sakin

Krizha : ayoko umasa ka lang sa wala.

Jerzel : kung ayaw mo na paasahin ako, pagbuksan mo ko ng pinto jan sa puso mo..

mula ng araw na yun naging close na kami, lagi na siya pumupunta sa bahay at tinutulungan ako sa mga project ko.. at unting unti ko siya natutunan mahalin.. tama mahal ko na siya.. mahal na mahlal ko na siya higit sa pagmamahal ko kay Redave noon kami pa ..

after 5th months sinagot ko na si Jerzel until now my relationship with him is getting stronger..

hopefully you like my friend's story :) thank you :)

MOVE ON ( ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon