Chiếc xe mercedes benz sang trọng dừng lại ở căn nhà gỗ cổ phía trước, cửa xe mở ra, chủ nhân của nó xuất hiện với vóc người siêu anh tuấn, nhưng cách ăn mặc lại quái dị, bụi bặm không chịu được.
Khí chất quý tộc sáng sủa rèn rũa thường ngày của anh nay đã bị hủy hoại hoàn toàn bởi hình tượng đối lập bây giờ.
Thân hình sáu múi mật omg chỉ bao gọn bởi chiếc áo sơ mi sọc ghi xanh trắng cài lộn cúc, cái thấp cái cao, quần đùi ngắn cũn, để lộ hai chân thon dài phê vã đám người bán hàng dong trước cửa, trai gái đều xì xào bàn tán, không thể công nhận người anh gì cũng đẹp, có mặc lụa rách cũng hóa tiên nga.
Mới sáng có năm canh, mẹ anh đã nhận được thiệp cưới từ người bạn thời đại học, thế là thằng hoàng tử ngủ trong giường phải gánh trận, đến cả quần lót cũng không kịp mang theo chạy khỏi nhà, chân đi dày da, tội nghiệp mặc quần đùi, vơ vội cái chìa khóa phanh đứt ga luôn.
Trai hai mươi tám còn đang độ tuổi nở hoa chỉ biết ngậm ngùi nhìn con đường huyết nhục thâm tình phía trước. Không đồ đạc, không tiền tài, anh chỉ có thể sai khiến bộ não mình tự thân vận động chọn nơi an nhàn, ít nguy hiểm nhất.
Dạ Thiếu Phàm nhìn ngôi nhà cổ đã lâu không có bóng người mang chút hoài niệm.
Đây là căn nhà ông cố nội để lại cho bố anh, rồi ông già lại truyền cho anh. Trong khi ông cũng chưa một lần đặt chân về đây.
Ông nói:"Thiếu Phàm à! Cha còn tuổi trẻ lắm, chưa về hưu được đâu, hay là cha cho mày ngôi nhà cổ ở phía tây thành nhé.
Mày muốn xử lí căn nhà cổ đó thế nào cũng được. Bán hay ở tuỳ mày, đồ cổ bây giờ đắt giá lắm, mắc hơn đồ hiện đại rất nhiều. Chờ khi cha trăm tuổi có khi nó đã lên giá trăm vạn ấy chứ , ha...ha."
Khi ấy Thiếu Phàm mới hai mươi xuân xanh, tuổi trẻ ngông cuồng, ăn chơi chác táng đủ thể loại, nhưng anh lại có chí tâm rất lớn.
Anh xin ông già kiệt sỉ nhà mình cho mở chi nhánh công ty riêng nhưng bị từ chối rất nhiều lần.
Kết quả nhận được căn nhà cổ cũ rách thay vì công ty con, anh tức phát điên, xách đồ bỏ nhà đi bụi một thời gian luôn.
Mẹ gọi điện kêu về, anh cũng không chịu. Mãi khi ông nội gọi điện liên tục, nhắn tin nổ máy cho thằng cháu rằng:"Căn hộ đó trị giá cả triệu đô la đấy Thiếu Phàm, tất cả là ông lừa bố mày hết, nếu không thì không đến tay mày đâu, hừ, thằng cháu bất hiếu, mau mau về dâng trà cho ông." Anh mới mừng rỡ như điên trụ ở căn nhà gỗ này cả một năm mới về nhà.
Lúc đó khoản tiền thành lập công ty con đầu tiên của anh cũng chỉ bán có cái bô vàng có niên đại nghìn năm thôi.
Tháo chiếc kính râm che đôi mắt rập rạp, Thiếu Phàm mỉm cười sáng sủa mở khoá cổng, cho xe của mình vào sân sau.
Hôm nay anh, Thiếu Phàm hai mươi tám tuổi, bỏ nhà đi lần thứ mười hai vì lí do bị ép cưới.
Cuộc hôn nhân mang tính giao dịch không tình cảm làm anh chán ngán, ông bà già nhà anh là một điển hình, anh không muốn giẫm vào vết xe đổ của bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện ngắn] Hàng Xóm Đểu! Yêu Em Mất Rồi.(full)
Short StoryThể loại: Truyện ngắn học đường, Oan gia ngõ hẹp (full.)