"Ikaw na naman?" Sigaw niya agad pagkaharap saakin. Hahaha! I want to laugh so hard. Pero itinago ko iyon at ngiting ngiti lang ako sakanya. Pulang pula na ang kanyang mukha. Ow! That makes him the most gorgeous handsome guy I've ever seen.
"Yeah it's me. No other than Thea. Bakit? Are you expecting someone?" I act like looking for someone.
"Althea Bernardino, Please..."
"Ow, You don't need to say please to me baby. I'll give it to you all the way. Just give me a beep." Halos mapanganga sya sa sinabi ko. Haha! Gusto niyang magsalita pero walang lumalabas ni isang salita mula sakanya. Now what Mr. Benjamin?
"I can't believe you." Umiiling iling na tinalikuran ako. Now he's really pissed. Sa sobrang galit niya halos banggain niya na ang lahat ng humaharang sakanya.
Sa tinagal tagal ng pagsunod ko sakanya ng may halong pang aasar ay kabisado ko na siya. Grade school ko siya sinimulang pumasok sa buhay niya. He transferred to our school ang alam ko He's from one of the prestigious school in Manila. At ang isa pa sa ikinatuwa ko ay ang pagiging magkapitbahay namin. He's mother is really good. Sobrang bait at sobrang sipag. I always went to them just to eat turon for meryenda. It's my favorite and one of my comfort food. There is one time that wile we were eating turon bigla kong nasabi,
"Tita Estel, gusto ko po si Benjie, may gusto po ako sa anak niyo. Gustong gusto ko po siya."
Hindi ako humihinga habang sinasabi ko 'yon sa harapan niya at sa kanyang mama. At ganon din sila based on their reactions. Literal na nakanganga si Tita habang nanlalaki ang mga mata. Habang si Benjie naman ay nakakunot ang noo saakin. Sobra pala talagang nakakagulat ang mag confess.
"A-are you sure hija? Ang bata mo pa . You 're both young.''
"I'm willing to wait tita. And I'll make him fall inlove with me hard. And i assure you that."
At ang katotohanan na hanggang ngayon ay mahal ko pa rin siya. At naghihintay pa rin ako. Hindi ako mapapagod kahit pa paulit ulit niya akong itinataboy palayo. Hello! Magkapitbahay parin kaya kami. Haha! Kaya naman there's no way out Benjie. Mapapasakin ka no matter what. Sabi nga ng mga kontrabida sa isang pelikula. Papaslangin ko ang sino mang hahadlang. Hahaha! Charot!
Kahit pa ilang beses akong masaktan dahil sa patuloy niyang pagtaboy saakin. Para saakin para akong si Sarah sa Doble Kara. Keri lang! Hindi ka dapat sumusuko. Ilang taon na akong umaasa na balang araw ay mapapansin niya rin ako. Hinding hindi ko susukuan ang pangako ko sa mama niya. I'll make him mine.
Kailangan ko lang ng panibagong strategy. Hay! Maganda naman ako. Seksi at makurba ang katawan. Matalino. Bakit hindi niya ako magustuhan? Mas gusto niya pang i girlfriend ang mga mukhang hipon na 'yon?
"Althea Bernardo." Umupo sa tabi ko ang ka riding in tandeam ko palagi si Cheska. "Tigilan mo nga yan. Wala akong pamalit diyan sa limang daan mo." Tinaggal nya ang pagkakapangalumbaba ko. "At ayusin mo nga 'yang nguso mo. Para ka nang tikling." Sinamaan ko siya ng tingin. Ikumpara ba naman ako sa tikling!
"Wow! Ang ganda ko namang tikling!" I rolled my eyes. Duh! Sa sobrang puti ko pwede na ako mag model ng skin white.
"Ah kaya pala. Sa sobrang ganda mo 'yong sinasabi mong Benjamin mo ay may kinakalantaring ibang babae. Go see it for yourself. Total GGSS ka naman. Why don't you steal your man to that bitch Mariel? Maganda ka diba?" Hindi pwede 'to! Hindi maaari!
"Ches, ano ba ang mabisang pantaboy sa mga higad?" Sabay tayo ko at sumunod naman siya.
The game has just begun! But this time Benjamin,
You will be mine.
YOU ARE READING
Crazy Love
General FictionI 'll never know this could happen. To love you like a crazy little frog. To miss you like a fucked up dog. To chase you like a predators who chases their preys. I just wanted to be with you. But why is it to hard to be with you?