CL 2.

10 0 0
                                    

Tama nga ang sinabi ni Cheska. Pagbungad pa lang namin ng cafeteria agad si Benjie at Mariel ang aming nakita. Again. Palagi ko silang nakikitang magkasama netong mga nakaraan. Ano bang meron sa kanila? Sila na ba?

As i watch them talk. Makikita mo sa mga mata nila ang amusement na para bang walang ibang tao sa paligid kung hindi sila lang. What the fuck? It hurts you know! Masakit makita na tumatawa ang mahal mo sa sinabi ng kaharap nito. Nakakainis isipin na sa haba ng panahon ng pag aaligid ko sakanya. Sa bawat valentines na binibigyan ko siya ng chocolates at presents. Sa bawat birthday niyang nag effort ako ng surprisses para sakanya. Sa bawat greeting cards na ibinigay ko sakanya during christmass. I never saw that smile for me. All he could give me is a simple 'Thank You'. Just pure 'Thank You' I'm happy with that at least nagpasalamat siya.

"Thea, is the 'get my man' mission abort?" I looked at her and smirk. Ito ang gusto ko sa kaibigan ko. Kahit na ano pang kahibangan ang ginagawa ko sinasamahan ako. Because she always says: 'Fight for your happiness' na totoo naman. I want my happiness by hook or by crook.

"Of course not, Ches."

Naglakad ako papunta sa kanila at tumigil sa likod ng upuan ni Benjie. Napatingala saakin si Mariel na may halong pagtataka. I smirk.

"Hello, My dear Mariel." Malambing na bati ko sakanya. At agad kong binalingan si Benjie. Biglang nanigas at agad din namang bumagsak ang balikat nito. Ramdam ko ang pagpakawala niya ng buntong hininga. Para bang nainis siya bigla sa pagsulpot ko. Hindi ko nalang pinansin iyon.

Yumukod ako at inilapit ko ang aking bibig sa kanyang tenga.

"And hello to you, Babe. I miss you." I whispered to his ear. Napapikit siya at kitang kita ko ang paglapat ng mga labi niya. I guess trying to seduce him will work this time. I grab his neck and not minding all the pair of eyes who where looking at us. I kissed him! I kissed him fully on his mouth. The softness of his damn lips that I fantasize for so long feels so good. I heared some people gasp. And the hell i care! I can feel my heart beating so fast. As i watch how his eyes widened i pull out the kiss and stand straight like nothing happened. He was speechless and stunned. Look like the very known strategy will work on him.

While the the Bitch Mariel seems so shock for what i did. Nanlalaki ang mga mata niya at parang hindi makapaniwala sa ginawa ko. Believe me bitch i can do more than that. I try to compose a sweet smile to her.

"Looks like you two discussing something before we arrived. I'm sorry. I just came to say hello to Benjie. You can continue, we're leaving. Bye!" Hindi ko na tiningnan si Benjie at hinatak si Cheska palayo.

Dire diretso akong lumabas ng cafeteria at nagtungo sa may garden. Nanlulumo akong napaupo sa ilalim ng puno na naroon. Tumabi din saakin si Cheska na may nakakalokong ngiti sa mukha. Inirapan ko lang siya. Hanggang ngayon ang lakas pa rin ng tibok ng puso ko.

"Nice way of saying hello, Thea. Gaya ng inaasahan. You really amuse me."

"Bakit anong tingin mo sakin? Idadaan sa pagbibigay ng coca cola emoticon bottle ang pagsabi ng hello." Bumuntong hininga ako tinatry ko pakalmahin ang sistema ko.

"Seriously Thea, Is that your first kiss."

"Yes, He is my first kiss."

"Shit! Baliw ka na talaga." Iiling iling siya at parang hindi makapaniwala.

"For him Ches I always get insane." Totoo naman 'yon. Para na akong nababaliw hindi ko alam kong paano ako umabot sa ganito.

"One more Thea, I think hindi na ito laro na parang maging masaya ka lang. I told you to fight for your happiness. Kasi sa tingin ko hindi na ito 'yong dati mong sinabi saakin na you chase him because you want him because his cute. 'Yong totoo Thea? Mahal mo na noh? 'Yong totoong in love ka na sakanya. 'Yong may 'dug dug dug' na diyan sa puso mo."

"Matagal ko na siyang mahal, Ches. Sorry, hindi lang kita na inform."

"Really... I also noticed that months ago. I informed myself, Thea." Napatawa lang kaming dalawa. She's really my friend.

Napaisip ulit ako sa sinabi niya lahat ng iyon ay tama. Dati gusto ko siya kasi cute siya at hindi masyadong palangiti. Mysterious type sya at ni minsan ay hindi siya nakikipag usap saakin. I really got corious about him. Kaya naman kinukulit ko siya lagi to the point na sinabi kong mahal ko na siya. Pero hindi ako nakakuha ng kahit na katiting na atensyon mula sakanya kahit na sinabi kong mahal ko na siya.

At higit sa lahat ay ang ginawa kong paghalik sakanya. God! Hindi ko man lang iyon pinagsisihan. Nagpasalamat pa nga ako dahil parang proud pa ako na nagawa ko 'yon. Bigla bigla pumasok sa isip ko na gusto ko na siya ang gusto kong maging first sa lahat. Pinamulahan ako sa naisip ko. Napahawak ako sa labi ko habang inaalala how our lips touched. I want to do it again.

Napahinto ako sa pag iisip. Nasa gate na pala ako ng bahay namin. Hay nakakabaliw talaga ang

"Pag ibig!" Bigla ay naisigaw ko iyon dahil biglang sumulpot si Benjie sa harapan ko. I smile at him.

"Pag ibig nga!" Parang gusto ko tuloy tumili. He's infront of me now. And this is also a first time.

"Sumunod ka sakin at mag uusap tayo." Sabi niya at agad tinalikuran ako. Dali dali ay sumunod din ako sakanya kahit na wala akong paglagyan ng kilig. Uhm, This is going to be interesting!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 22, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Crazy LoveWhere stories live. Discover now