End of our Tears
**************
-Christian's POV-
"No"
Yun ang sagot niya...
aray,..
"Uhmm.. masyado ba kong mabilis ha? S-sige.. liligawan kita! Hehe.. Hindi naman ako nagmamadali eh-"
"No.. I dont... Love you..., Im sorry.."
papaalis na siya pero hinawakan ko yung kamay niya...
"Please!! NO... Just give me a chance... I love---"
"Dont say that, you're acting like a pathetic dumbass.."
Naglakad na siya paalis at iniwan ako dung nakaluhod parin...
ang sakit... sobra...
***********
-Cristine's POV-
"NO" Pagkasabi ko nung word na yun.. nakita ko na nasaktan sya.. ayoko siyang nakikitang nasasaktan but I have no choice... mas masasaktan lang siya kung ipagpapatuloy niya to
"Uhmm.. masyado ba kong mabilis ha? S-sige.. liligawan kita! Hehe.. Hndi naman ako nagmamadali eh-"
"No.. I dont... Love you..., Im sorry.." pinutol ko yung sinasabi niya... please.. Cris, kamuhian mo nalang ako! Ayaw kitang masaktan pa kasi mahal kita!
maglalakad na sana ko paalis pero hinila niya yung wrist ko at habang nakatalikod ako...
"Please!! NO... Just give me a chance... I love---"
"Dont say that, you're acting like a pathetic dumbass.."
hindi ko siya nilingon dahil iyak na ko ng iyak...
Gusto ko siyang yakapin sa pagkakaluhod niya at sabihing mahal na mahal ko siya pero hindi pwede...
nagmadali na kong umalis... bumalik ako sa kwarto ko
hinagis ko yung sarili ko sa kama...
dun ako humagulgul ng iyak... potcha!! Patayin niyo nalang ako!! Kasi ang sakit na eh... ayokong masaktan siya dahil sakin... nakikita ko nga siyang umiiyak parang gusto ko ng sumabog eh!
Sorry... we can't be together
.....
maya maya may kumatok
si Dianne yun 101 percent sure ako "Pumasok na ko at di naman nakalock yung pintuan."
Ako naman nakaupo lang sa isang mini bed tabi ng binatana ko, yakap yakap ko yung mga tuhod ko at nakatingin sa bintana habang umiiyak parin... hindi na ko naubusan ng luha... para kong dinudurog pag naalala ko yung kanina.. yung mukha niya, bawat salitang binitawan niya... yung paghawak niya sakin,, pagmamakaawa..
umupo si Dianne sa tapat ko "Alam mo? Ang tanga mo"
tinignan ko lang siya dun sa sinabi naya... OO Dianne tanga ako sobra..
"Iyakin ka na nga tanga ka pa!"
Tapos hinila niya yung buhok ko yung parang sinasabunutan pero mahina lang..
"Best... Be happy.. Kahit sa huling sandali lang..."
"Don't drop a tear.. give your self a break.."
**************
December 24,2013
-Christian's POV-
Andito ko ngayon sa isang bar... nakaupo sa isang stall... umiinom...
Ang sakit padin...
"Oh paskong pasko nasa bar ka?" May narinig akong pamilyar na boses kaya nilingon ko..
BINABASA MO ANG
Tears (short story)
Teen FictionI CRY BECAUSE I HAVE TO, I DROP TEARS BECAUSE I LOVE YOU, APPRECIATING IT? I HOPE YOU DO, LIFE IS SHORT THAT'S WHY I'M SPENDING IT WITH YOU...