Ang unang pagkakakilala.

607 5 0
                                    

Habang naka-sakay si Janine sa tricycle, nakita nya si Jose. Si Jose ay kanyang ka-iskwela. Eto mga nangyare.

Janine: Kuya, kuya tigil !!!!

Tumigil si kuya driver.

Etong si Jose biglang napatingin.

Sabe ni Janine:

Huy, halika na sumabay ka na!

Pero si Jose tinitignan lang si Janine. Hanggang sa binato ni Janine si Jose ng stick.

Sabe ni Janine:

Huy!!! Tara na sumabay ka na !!!

Pero si Jose, wala nakatingin lang !!! Kaya ayun bumaba na lang si Janine.

Sabe ni Janine kay Jose: Huy bakit ayaw mo sumabay sa ken ? Nakit mo diba ? Tinatawag kita. It means na sumabay ka na !!!

Alam mo, lagi kitang nakikita sa school ehh. Lagi kitang nakikita sa lunch, recess at sa dismissal ! Ako napapansin mo ba ako ? Janine nga pala! I'm Janine ! Yan.

Alam mo feeling ko parang magiging tayo in the future eh. Ganito kukwentuhan kita"

Sabay patong ng kamay sa balikat ni Jose...

Continuation ng sinasabe ni Janine.

"Alam mo, gusto ko kase sa isang relationship, yung di masyadong sweet, yung ganito lang ! Friends lang tayo! Alam mo gusto ko magka-anak ng 3 babae o kaya 2 lalake o kaya naman 3 lalake o dalawang babae basta kahit ano basta pagkatapos ng kasal kase importante sa ken ang kasal."

Si Jose ayun nakatingin lang kay Janine.

Sabe ni Janine " Huy di ka man lang ba marunong mag-react ?!! Ha ??? Kanina pa ko nagsasalita dito tapos wala ka man lang reaksyon dyan ?? Ano yan ??!! (sabay batok ng malakas)"

Sabe ni Jose "arayy !!!! ang sakit nun.."

Tapos sabe ni Janine "O nagsasalita ka naman pala ehh!!! Ang ingay ingay mo nga sa school

Ehhh tapos nagsasign-language ka lang dyan ?!!"

Pagkatapos nun,

Sabe ni Janine "Huy tara samahan mo ko. Punta tayo sa tambayan ko"

JanineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon