Greg's Point of View
it's our 5th day.. Kahit alam ko na kami lang for some reasons still i enjoyed to be his boyfriend..
Why? Because she was so sweet and caring yung tipong parang tunay na boyfriend ang turing niya sakin. I know it sounds gay, but i think i'm starting to like her..
Teka nga lang anong oras na bat wala pa si sophia hindi naman usually late yun ah.
"annika, bakit wala pa si sophia?.." greg
"hindi ko alam, tinext na namin ni leah no reply pa din baka naman tinanghali lang ng gising.." annika
"hintayin mo lang greg darating din yun maya maya.." leah
"sige salamat girls.." greg
****
Sophia Point of View
5th day na namin, masaya naman kami parang ngang kami talaga. Pero may isang bagay ako na kinakatakot i think i'm starting to like him na..
I know na anytime pwede ako masaktan kasi malay natin he doesn't feel the same way.. Haayys kasi naman sophia ang bilis mo naman kasi magustuhan si greg..
Kung itigil na kaya namin to? Ayoko naman kasi sa bandang huli maging kawawa ako.. I know siya mismo nagoffered nitong fake relationship to help me..
But i think hindi na dapat namin to ituloy baka kasi kapag tumagal pa tong fake relationship, baka masktan lang kami parehas..
Oh noh! Pagtingin ko sa watch ko 7:30 na buti nalang tapos na ko magayos.. Gosh! Ang dami mo kasing emote na nalalaman ee! 8am pa naman class ko..
Dali dali ako bumababa si Sir Castro pa naman first subject ko ang terror pa naman patay na! -.-
"anak kumain ka na muna.."
"hindi na po ma, late na po ako byebye na see you mamaya love you ma.." sophia
"magiingat ka nak, love you too.."
tumakbo na ko palabas ng bahay! Huhuhu malalate na talaga ako promise 7:45 na huhu! Si greg naman kasi bat pumasok pa sa isip nagemote pa tuloy ako..
Mamaya kakausapin ko na siya about this.. Para hangga't maaga maiwasan naming magkasakitan..
****
Greg's Point of View
8am na bat wala pa din si sophia late na ah, hindi naman nagrereply skin ano kaya nangyari dun..
"Goodmorning class.."
"Goodmorning sir castro.."
"class we have ---.."
"excuse me po sir, im sorry i'm late.."
"come in.. Next time don't be late again Ms. Lacson.."
"yes sir.. I'm sorry po.." sophia
"you may now take your sit.."
****
"sophia bat ka late?.."
"ahm.. Nalate kasi ako ng gising sorry." sophia
"ah okay.." greg
"ahm, greg pwede after ng class mga lunch break.. Pwede tayo magusap?.." sophia
"sige about what?.." greg
"basta.." sophia
ano naman kaya yung paguusapan namin? Mukhang importante greg lang kasi tawag niya sakin usually kasi ang tawag niya sakin greggy parang kinabahan ako nung sinabi niya na magusap kami bahala na nga.