chapter 4 (goodbye is the saddest word)

39 0 1
                                    

pagkatapos sabihin ni clent yun,lumabas na siya.

''bwisit!ano bang problema niya''

pagkatapos maligo ni shunee pumunta na siya sa sala.

''salamat pala anthony sa time,uuwe na kami ni clent baka hanapin na kami dun.bisita ka nalang pag may time ka''

''sure sinabi mo eh,pero di pa kami tapos ni clent,''

''nasan ba siya?''

''ewan ko nga eh,lumabas siya saglit may bibilhin lang daw.tara shot ka''

''no thanks,medyo nahihilo na ko.mauna na lang ako''

''hatid na kita shunee''

''thanks tol pero kaya ko na.baka mag taka si clent pag balik niya na wala ka dito''

''sure ka kaya mo ah?''

''oo sige next time na lang uli''

nauna ng umuwi si shunee.pagkarating niya sa bahay ampunan may nakita siyang naka paradang sasakyan kaya nag madali itong pumasok sa loob para malaman kung sino yun.

''father im sure malaki na si shunee.''

''tama ka at napaka ganda niya''

''sayang kung napapayag sana natin siya nun na ampunin ko siya may taga pag mana na sana ako''

''napalapit na kasi si shunee sa mga tao dito kaya mahirap sa kanya na iwan na lamang ang pinapahalagahan niya.ano palang sadya mo at napa punta ka dito ng wala sa oras?''

''may problema po kasi ako.darating yung mga pinsan ko,''

''mukang wala naman akong nakikitang problema dun?''

''akala niyo lang po yun,titira  sila sa bahay at sigurado ako ang habol lang nila ay ang pera ko''

''anak,hindi ka dapat nag sasalita ng hindi maganda sa kapwa mo''

''pero father,totoo yun,alam nila na matanda na ko .and im sure hinihintay na lang nila ang kamatayan ko''

''makinig ka .diyos lamang ang nakaka alam kung kailan ka mamamatay''

''kaya nga po nandito ako,para humingi ng tulong sa inyo!''

''ano naman ang maitutulong ko sayo?''

''gusto ko pong kumbinsihin niyo si shunee na pumayag na maging anak ko,mas nanaisin ko sa kanya mapunta ang perang pinag hirapan ko kesa sa iba,malaki na po si shunee father,alam kong maiintindihan niya yun,.''

ng biglang..

''pasensiya na ho kayo madam,pero hindi po ako aalis dito''

''shunee?narinig mo yung mga pinag usapan namin?''

''opo father.at ayoko pong malayo sa inyo.''

''shunee.parang awa mo na kailangan kita.ayokong mapunta sa masamang kamay ang perang pinaghirapan ko.isa ako sa mga taong nag tangkang mag ampon sayo nun.bata ka palang gustong gusto na kitang maging anak''

''shunee,anak,kailangan mong palawakin ang mundo mo.''

''pero father ayoko po.kayo na po ang naging pamilya ko di ko po kayang iwan kayo!''

biglang umiyak si shunee.

''anak wag kang umiyak,''

pinunasan ni father mike ang luha ni shunee.

''malaki ka na.gustong lumawak ang mundo mo.matagal ko ng kilala si rachell at alam kong aalagaan ka niya''

''hindi po ba ako mahalaga sa inyo?ipamimigay niyo lang din ba ako gaya ng ginawa sakin ng mga magulang ko?''

''hindi anak.mahal kita at mahal ka naming lahat dito..sigurado akong aalagaan ka ni rachell''

''tama yun,aalagaan kita.at pangako ko mag bibigay ako ng malaking pera para sa mga batang nangangailangan dito.alam kong pangarap mong tulungan ang mga kinakapatid mo dito.matutulungan mo lang sila pag sumama ka sakin at papayag ka na maging anak k0''

''talaga ho madam?tutulungan mo po yung mga bata dito?''

''oo naman''

''father mike?''

''sige anak.wag mo kaming alalahanin dito.basta wag mong kalilimutan na may diyos na gumagabay sayo''

sa sobrang lungkot ni shunee niyakap niya si father mike.

''ngayon na po ba tayo aalis madam rachell?''

lumapit si rachell at hinawakan ang kamay ni shunee.

''mama na ang itawag mo sakin''

''hindi ko kayang mag paalam sa mga bata dahil alam kong malulungkot sila.father kayo na lang po ang bahala''

''o sige basta wag mo kaming kalilimutang dalawin dito''

''oo naman po''

''halika ka na shunee''

muling niyakap ni shunee si father mike.

''mamimiss ko po kayo''

''ako din.basta anak wag mong kalilimutan maging mapag pakumbaba''

''oo naman po''

pagkatapos nun,lumabas na sila shunee at sumakay sa sasakyan.eksaktong pag alis ng sasakyan,dumating ni clent.

''father gabi na po.bakit nandito pa kayo?''

''hinatid ko lang si shunee''

''ano pong ibig niyong sabihin?''

''sinama na siya ni rachell at inampon siya,hindi na siya naka pag paalam dahil hindi niya kaya''

nagulat bigla si clent.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

the seductive lesbianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon