Toff's POV
after ng dinner nagpunta kami sa condo nya para kunin yung mga gamit nya.. yeah right! may condo sya.. i thought this girl needs money.. eh bakit ganito yung condo nya? may flat screen TV pa! san ka pa!
pero baka naman hindi sakanya to.. well edi tanungin..
"eherm.. hmmm Shine? pwedeng magtanong""
nagtanong ka na""sungit! hmm sa'yo ba tong condo na to?"
tumango lang sya.. tinuloy nya yung pagiimpake nya
"eh mayaman ka naman pala.. bakit mo kailangan ng pera?
"..."
"kung ibebenta mo to mga 1M din to.."
"..."
"sabihin mo nalang kasi kung hindi talaga sa'yo tong condo hindi naman masamang aminin na mahirap ka lang eh"
anu bang mali sa nasabi ko? bakit ganyan sya makatingin?
ganito oh-->
"alam mo kung wala kang sasabihing maganda wag ka nalang magsalita puro kahanginn lang ang lumalabas dyan sa bunganga mo!!"
"anu nanaman ba kasi nagawa ko?!"
"
..."
"tsk" tsk nalang lumabas sa bibig ko dahil sa sobrang pagkairita sakanya.. anu ba kasing sinabi ko?!?!
Shine's POV
tsk! yan na lang ang nasabi nya.. hindi nyo ko masisisi.. ayokong pinaguusapan yung mga bagay na may kinalaman sa parents ko.. bakit? bumabalik lahat ng sakit eh.. kung ang tanung nyo eh katulad ng tanung nya.. kung bakit hindi ko nalang ibenta lahat ng meron ako.. well, sasagutin ko kayo..
reason # 1: ito nalang ang meron ako.. para may masabi akong "pag-aari ko"
reason # 2: bigay to sakin ng parents ko.. lahat ng nasa loob bigay nila sakin.. hindi pwedeng galawin.. kung may gagalaw man nyan.. papatayin ko! i'm not kidding.. toinks! i'm just kidding that i'm not kidding... ha??
ok aalis na kami.. well, my beloved condo i have to abondon you for two years ha.. wag magtatampo...
seconds....
minutes...
hour!
ok! after an hour andito na kami sa bahay nila..
hinihintay kong may sumalubong samin na maid or whatever pero wal.. sabagay maliit lang naman yung bahay 2 rooms
"kung naghahanap ka ng maid.. wag ka nang maghanap wala akong maid.."
psychic?
"aaahh.. bakit?"
"mag-isa ko lang dito sa bahay.. every weekend lang may pumupunta dito para maglinis"
"aah i see"
"so sinagot ko nang maayos yung tanong mo, sagutin mo ng maayos yung tanong ko ha"
hala! ang weird nya ha!
"wag math problem ah.. mahirp yun eh"
"hahahahahahahahhahah" anung nakakatawa sa sinabi ko? totoo naman diba ayoko talagang sumagot ng math problems..
"hhm excuse me? anung nakakatawa?"
"wala.. hahahah.."
"eh wala naman pala!!! bakit ka tumatawa?!"
BINABASA MO ANG
Wanted: Mrs. Mendoza!
RomanceTHE GIRL: what if the only way to survive is to marry a stranger? a handsome conceited Casanova stranger??? will you grab it to have a comfortable life or ignore the idea and live your life the way you never wanted. THE GUY: what if the only way t...