"Panget!" Sa boses palang nya iritang irita na ako. Lalo pa kaya kung makita ko pa yung pagmumukha nya -,-
"Baket nanaman ba?!" Hinarap ko sya ng nakatakip ang mukha, gamit ang notebook ko.
Nakakainis kase yung mukha nya -,-
"Bat ba ang cold mo sakin?" Kunwareng tampo nyang tanong.
"Di ako yelo!" Sarkastikong sagot ko at humarap na muli sa blackboard tsyaka tinanggal yung notebook sa mukha ko.
"Bat ba kase ang sungit mo palagi sakin?, Nakakapagtaka lng huh? Imposible namang may regla ka araw-araw?. Abno ka ba?" Sabay tawang ani nya. Lalo tuloy umakyat yung dugo ko papuntang ugat ko sa ulo.
"Pwede ba Mister Wedford! Can you shut up you noisy mouth? Or else tatahiin ko yan para manahimik ka na?!" Pananakot ko sa kanya. Pero imblis na matakot sya sakin, tumawa lang sya.
May sapak ata to eh!
"Hahaha... Parinig nga uli nung Mister Wedford mo!" May pangaasar na wika nya. Inirapan ko lng sya at muling tumingin sa blackboard.
Bat ba ang tagal dumating nung teacher namin?!
"Psh! Mister Wedford?" Rinig kong bulong nya.
Napatingin ako sa kanya at taka nya naman akong tinignan. Napatitig ako sa kanya at kinakabahang tinitigan sya.
Bat ba nasabe ko yun?
"Sino yun?" Kunot noong tanong nya.
"Ha..huh? Ah wala wala" pagtatangi ko at syaka iniiwas ang paningin sa kanya.
"Are you sure?" May pangaasar na tanong nya. Di ko lng sya sinagot. "Look at me Miss Wedford" pagdiinan pang wika nya.Lalo tuloy akong di nakatingin sa kanya. Iniyuko ko na lng ang ulo ko at patagong kinagat yung labi ko. Nakaramdam ako ng sakit.
Sabe ko nga nasa katotohanan ako.
"Psh!,look at me Miss Wedford" nakangiting aniya.Hinawakan nya ang baba ko papunta sa kanya at ng magtama ang paningin namin,Halos lumabas na yung gilagid nya sa sobrang ngiti.
"Can you still my Wedford Miss Foset?" Seryosong tanong nya. Napatitig lng ako sa mata nya at sya naman tinitigan din ako. "Silent means yes!" Ngiting pangaasar nya. Napatingin na lng ako sa ibaba dahil pakiramdam ko namumula na yung mukha ko. "We..wait?! Soo its means??" Parang gulat pang ani nya.
Tumango tango lng ako bilang sagot syaka tinignan muli sya para makita ko yung reaksyon nya.Namiss ko yung mga ngiti nyang yan,Pati na rin yung mga mata nyang tumatawa sa twing tatawa sya.
"Whoooooo!!" Tanging naisagaw nya at tumalon talon pa sya kaya naman nagtinginan ang mga kaklase namin sa kanya at sa akin syaka sila nagsingitian nung magets nila kung baket ganon ang reaksyon ni Mister Wedford ko.
Nakita ko yung isip nyo nagtatanong. 😂.
"Ano bang meron sa Wedford?"Mister Genard Guillermo + Miss Foset Teran = Ford (Foset + Genard)
Nanggaling naman ang Wed. Nung araw na una ko syang sinagot. Wednesday. At guess what? Thursday naman yung araw na nagbreak kami at ngayon? Wednesday ko ulit sya sinagot. *kinilig*
------------------------------------------------------------
A/N:
First time ko po makapublish ng story guysh 😂 I need you reaction 👇👇👇.
BINABASA MO ANG
Remember That Word
FanfictionThis story is a teen fiction One shots Story. "A past and present love is always him/her." Characterize by: BTS Min Yoongi (Suga) as Genard Guillermo & WJSN Kim Bona as Foset Teran Author by: @iheartkpop143